002

1.2K 44 27
                                    

Uwian na at nasa gymnasium pa si Jihoon.  Hinihintay nya kasi si Soonyoung na kanyang kadorm- mate na matapos sa practice nila. Si Soonyoung kasi ang leader at kailangan na matapos na nya yung step. 

"Okay water break!" sigaw nung instructor kaya lumapit si Soonyoung kay Jihoon na sobrang pawis.  Imaginin nyo mga bes si Soonyoung.  Pawis.  Lalapit sainyo.  Ulalaaaam. 

"Bebe Jihoonie patootie ko uwi—" naputol ang sasabihin nito ng makita nyang naka death glare sakanya si Jihoon. 

"Ay.  hehe Jihoon pala yun!  Sorry auto correct lang hehe. Ano nga pala,  una ka na.  Baka mamaya pa ko matapos eh" sabi ni Soonyoung kasabay ng pag labas ni Jihoon ng dalawang bottle ng tubig. 

"Sige sige,  uminom ka nalang ng tubig ha?  Oh eto dinalhan kita ng extrang t shirt at bimpong pamunas.  Alam kong nakalimutan mo yan" ngumiti si Jihoon at hinalikan sya ni Soonyoung sa noo. 

"Sige byeeee~ ingat ka hehe" umalis na si Jihoon at naglakad na palabas ng gate. 

Nakita nya si Jun doon na parang may hinihintay.  G*go naman to,  parang may inaabangan na bubugbugin.

Nakasando lang ito kaya kitang kita ang biceps mga bes. Kingina lang. 

Kaya ayun si Jihoon malapit na daw masapak si Otor sa sobrang landi kay Jun.  Charot,  okay beck to the sterreh tayo. 

So yun nga naka expose yung biceps ni Jun kaya yung mga talanding babae sa university nag titinginan kay Jun.  Nag titilian pa at may nagpapapansin pero syempre good boy daw si Jun kaya nginingitian nya lang ang mga to.  Pero dahil nga ang hawt nya daw mas lalong na turn on ang mga babae. 

"Jihoon! " tawag nya ng makiga si Jihoon na palabas sa gate. Tinap nya ang I. D.  nya sa monitor tsaka lumabas. 

Ngumiti si Jihoon sakanya at nilagpasan lang sya. Hinabol naman sya ni Jun. 

Hala sige!  Dashi run run run run djk lang. 

"Uy Jihoon hatid na kita sainyo hehehe" hinawakan naman nya ang kamay ni Jihoon.  Bali nag holding hands silang dalawa. 

Talandi talaga nitong si Jun. Nak ng. baby shark mga dre dakilang hokage. 

"Ihahatid mo ba ko o mag hohokage ka lang sakin?" tumingin sakanya si Jihoon na para bang handa na nyang ihambalos yung gitara nya sa pagmumukha ni Jun. 

"Hehehehe joke lang to naman e" bumitaw naman sya at umakbay naman.  Tangina hokage nga talaga. 

"Jihune.  Punta muna tayong ice cream parlor!" aya sakanya ni Jun.  Umiling naman sya. 

"Yoko nga, baka gabihin tayo dalhin mo pa ko sa sogo" sabi ni Jihoon kaya nag pout si Jun. 

"Sigee naaaa!  Libre ko na—" di na natuloy ni Jun ang sasabihin ng magsalita agad si Jihoon. 

"Sige libre mo ah" ngumiti sakanya si Jihoon. 

"Oo ba!  Yung especialty pa nila bilhin ko sayo eh" naka akbay parin sya kay Jihoon.  Pero hindi na inalis ni Jihoon.  Malilibre naman daw sya eh. 

"Hala?  Weh?  yung 550? Sige ba!" ngumiti si Jun sakanya kahit ang totoo nyan ay gusto nya ng umiyak dahil mababawasan ang allowance nya.  Mga bes 550 pesos yun.  Pwede ng ipang dagdag sa ipon ng concert ng sebong gxsh one week baon narin yan oh pak! 

Ng makarating na sila sa Ice cream parlor ay umupo agad si Jihoon. 

"Dito ka muna Ji ha?  Ako nalang mag oorder" tumango si Jihoon at nag order na si Jun.  Habang nag oorder si Jun ay malamag naghintay si Jihoon. 

Ng matapos ay bumalik na ito.  "tara na Ji kainin na natin to habang nag lalakad" sabi ni Jun at nakangiti.

Habang naglalakad silang kumakain lang ng ice cream.  Si Jun naman ay di maalis yung tingin kay Jihoon,  nailang bigla ang pandak. 

"A.. ano tingin tingin mo dyan? " tumawa ng mahina si Jun. 

"Haha wala wala.  Ang cute mo kasi eh" kinurot naman ni Jun yung pisngi ni Jihoon. 

"Edi wow" sabi nya at nag stop.  Nasa tapat na kasi sya ng dorm nila eh. 

"Ji pwede ba kitang ligawan? "

"A.. ah ano hehe thank you pala dito! Una na ko ah! "

"Sige Ji.  Hintayin ko sagot mo bukas salamat! "

Kingina mo rin ba Jun? 

playing hearts • soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon