072

584 26 4
                                    

Ang nakaraan sa Playing Hearts…

"Ji,  I'm sorry kung nag walk out ako last day" hindi nililingon ni Jihoo  si Seungcheol dahil busy sya sa pagluluto. 

"Hmm, ayos lang ‘yon"

"Nadala lang ako sa sinabi ni Wonwoo, naisip kong baka totoo"

***
"T*ngina hyung y u do dis?!  Bakit naman lilipat si Soonyoung? Dahil ba 'to dun sa nangyari nung isang araw sa ospital?" nagkibit balikat. nalang si Jihoon sa tanong ni Mingyu.  Sa ngayon,  ayaw nyang sagutin muna yung tanong na yon.  He won't entertain any questions about Soonyoung

***

"At kayo?  Meron!? T*ngina ang landi landi mo Jihoon!  Tatlo na yung nanliligaw sayo,  balak mo pang mo pang ipagkait sakin si Soonyoung?! ang landi mo!  You're a slut! Nagmana ka siguro sa nanay moPok pok?  O sa tatay moBabaeroHahaha at ikaw malandi?!" hindi na nakapagpigil si Jihoon at hinawakan nya ng mahigpit ang buhok ng babaeTiningala nya ito at napangiwi si Mina sa sakit ng anit nya na para daw bang binubunot. 

"Wala kang alam Mina!  Wala! Ayos lang sana kung ako lang yung sasabihan mo ng ganyan! Pero kung yung nanay at tatay ko?!  Ibang usapan na!" sabi nya at padabog na binitawan ang buhok ni Mina kaya napaupo sya. 

"Bakit ko sasabihin sayo kung nasaan si Soonyoung,  kung pati ako hindi ko alam?!" nangingilid ang mga luha sa mata ni Jihoon. 

*** /sound effects;  *flash flash flashflashflashflashflash; 

"Bakit ka umiiyak? Andito naman ako" napatingin si Jihoon sa panyong nasa harap nya ngayon. 

Star. 

Alam nya kung sino ang nagsalita kaya mas lalo syang napahagulgol. Tinignan nya si Wonwoo habang umuupo ito sakanyang tabi. 

"Wag kang mag alala,  malinis yan" sabi ni Wonwoo at sapilitang binigay sa kamay ni Jihoon ang panyong inaabot nya.  Kaya wala ng nagawa si Jihoon kundi ang tanggapin ito. 

"Ji, sorry" panimula ni Wonwoo. "Sorry sa inasta ko" hinawakan nya ang mga balikat ni Jihoon at iniharap ito sakanya. 

Masakit para kay Wonwoo na makita si Jihoon na ganito.  Masakit para kay Wonwoo na makitang nag kakaganito si Jihoon pero paano nyang mapipigan 'to?

"Ji,  andito naman ako ah" pinunasan ni Jihoon ang mga luha nya. Humarap sya kay Wonwoo ng nakakunot ang noo. 

Kitang kita ni Wonwoo kung pano umiyak si Jihoon ng dahil kay Soonyoung,  kung pano mamula ang ilong at tenga nito,  kung paano mamaga ang mga mata nito.  Alam nyang dahil kay Soonyoung ito,  hindi sya tanga para hindi malaman. 

"A.. ano bang sinasabi mo Wonwoo? Ano bang alam mo?" pagtataka ni Jihoon.  Nagdududa sya ngayon,  dahil sa inaasta ni Wonwoo ay parang may alam sya,  para may alam sya sa mga pangyayari.  Hindi man masyadong pansin pero alam ni Jihoon.  Nagdududa sya at malakasang kutob nya. 

playing hearts • soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon