I can see hearts everywhere.
This must be one of the happiest day of my life. Yung araw na tila idinuduyan ako sa alapaap.
His lips against mine in a soft manner makes my heart flutter.
I wonder, ganito din ba yung nararamdaman ng mga babaeng bida sa mga Korean drama na pinapanuod ko palagi? Yung pinaghalong sobrang kilig at saya habang hinahalikan ka ng taong mahal mo?
Palagi kong iniisip kung ano ba talagang naramdaman ni Ji Eun Tak ng halikan at amining mahal siya ni Kim Shin sa dramang Goblin. I guess what she felt is exactly what I am feeling right now. Blinding happiness.
This moment felt like a scene from my favorite drama. I am the heroine, and Blake is the hero of almost perfect fairytale.
It is indeed blissful to love and to be loved back. Napakasarap sa pakiramdam na alam mo ng parehong itinitibok ng mga puso niyo ang isa't-isa.
When the kiss ended, Blake hugged me tightly. A lone tear escaped from my eye. A precious tear. A tear as a sign of overflowing emotions which my heart can't contain anymore.
Inilayo niya ng bahagya ang aking mukha mula sa kanya at marahang hinawakan ang aking mukha.
"I love you, baby." His eyes was full of emotions, full of love.
"I love you too, Blake. So much." I whispered in a soft voice.
He pulled me again and enveloped me in a tight hug. I felt him kissing my hair which made me smile.
"Thank you so much for loving me, Hope. For trusting your heart to me." Patuloy niyang hinahalik-halikan ang buhok ko. "And one more thing, baby. I love you more."
Nanatili kami sa ganung posisyon for a minute. I move away and held his hand.
"We are supposed to go out, right? Let's go now?" Hindi ko na siya hinayaan pang makasagot. I gently tugged his hand papuntang pintuan.
"Let's go. It's our first date as a couple, right?" Nakangiting wika ni Blake.
I nodded and smiled. Kinikilig parin talaga ako pag naririnig kong sinasabi niyang kami na. And one more thing, it's very heartwarming to see Blake acting like this. Taking note on the important turns on our relationship.
I always thought girls are the one who are always taking notes in relationships. Yung tipong palaging may pakialam sa monthsary, mga ganun. In movies, that is always the situation. But I guess, mine would be different from those fictional stories.
Habang bumabiyahe patungong mall, Blake never let go of my hand even once. He even took a picture and posted it on Instagram. He tagged me in the photo and wrote a caption: 'Now holding the hand of the girl who also holds my heart. #Baby #Mine'.
"Ang cheesy mo po." Sa isang maliit na tinig, dumukwang ako upang ibulong sa kanya ang mga salitang iyon.
Naglalakad na kami sa loob ng mall habang magkahawak-kamay. I don't know where we are exactly heading, hinahayaan ko lang siyang akayin ako. Puso ko nga ipinagkatiwala ko sa kanya, ang pupuntahan pa kaya?
"Mahal mo naman po." Nakangising aniya sabay marahang halik sa aking pisngi.
Namula ako dahil sa inakto niya. Agad akong tumingin sa paligid at may nakita akong dalawang dalagitang nagbubungisngisan sa gilid habang nakatitig sa amin ni Blake. I think they are torn between their distaste towards me or by the kilig because of what Blake had done.
I ignored them and continued walking. Nakakapanibago. Noon, palagi kong nakikita ang mga couples sa mall at natatawa na lang ako sa kanila kapag masyadong naging sweet yung boy at naii-embarass ang girl. But right now, ako na yung nasa posisyon para makaramdam ng awkwardness.
While strolling, we came across a shop that sells couple merchandise. Pumasok kami sa loob at bumili ng isang item. A black and pink colored wristwatch with precious stones adorned at the edges. It's so beautiful. Blake said it is his first gift to me as his girlfriend.
After the mall, inihatid na niya ako sa boarding house. We just parted after he kissed me on the forehead at agad na din akong pumasok.
Pagdating sa loob, naabutan ko si Shaira na nanunuod ng tv sa sala.
"Good evening, best." I greeted her with all smiles.
"What's wrong with you? Ang weird ng smile mo." Nginiwian niya ako at tumayo na rin upang sumama paakyat sa kwarto. After closing the door of our room, agad na niya akong pinaulanan ng tanong.
"What's the matter? Naintriga ako ng bonggang-bongga sa ngisi mo, best. May kakaiba talaga. Ramdam ko. Come on, spill it out."
I rolled my eyes at her. "Ang dami mo agad speculations."
I cleared my throat before speaking again.
"Shy, kami ni Blake." Impit akong napatili at bahagya ko siyang nahampas.
"OMG! For real? Sinagot ka na din niya? Ang tagal mo din siyang pinagpantasyahan di 'ba?" Nakangising sagot niya.
As usual, panira talaga siya ng moment. Ayaw makisabay sa kilig ko, eh. Gusto pang mang-asar.
"FYI, best, ako ang sumagot sa kanya, not the other way around. Oo, baliw din ako sa kanya, pero hindi ko naman masyadong pinahahalata. Slight na slight lang talaga."
"Weee? Di nga? As far as I know, grabe ka kung makapagselos huh? Yung concern mo din sa kanya best, abot-langit." She said while rolling her eyes. "Enough with that. Let's get serious." Agad ding semeryuso ang mukha niya.
"I'm really happy for you, Hope. Mula high school, palagi ko ng iniisip kung sino kaya ang maswerteng lalaking kayang pasukin ang puso ng isang Desiree Hope Mendoza. But I guess it just takes a determined and lovable James Blake Cortez to accomplish the difficult task."
Nawala ang ngiti ko dahil sa sinabi ni Shaira. I can already feel the tip of my eyes getting moist from holding a tear.
"I'm happy that at last, you already gave yourself a chance to be loved. To be happy. A chance to be cared, hindi yung ikaw na lang palagi yung nag-aalaga." She advanced towards me and hugged me tight. "You know that I love you, right? Just tell me pag sinaktan ka ni Blake. Ipapabugbog ko siya kay Ko Dong Man, baka akala niya."
Napangiti ako dahil sa sinabi niya. I must look like crazy right now. Umiiyak pero nakangiti. Ganito yung epekto ng bestfriend ko sakin. Baliw kasi siya. Nahahawaan ako.
°°°°°
A/N: Annyeong ✋✋
Sorry po sa matagal na update. Medyo nagka-writers block lang po ako. I just feel like I needed an inspiration to write. And luckily enough, I found one.Don't forget to leave your votes and comments guys. Saranghae ❤❤
PS: Ko Dong Man is Park Seo Joon's character in his new drama entitled 'Fight For My Way'. Kaway-kaway sa mga kapwa ko K-Drama Fan ✋✋❤❤
BINABASA MO ANG
Dreamed Love Story
Teen FictionIt's all about the love story I've always dreamed. Can this be real?