Chapter 28: Nikka Laxamana

323 3 7
                                    

Krisha's POV

Sabado ngayon. And guess what? Himala hindi ko kasama si Kent ngayon. Kaninang umaga ko pa siya hinihintay sa bahay pero wala kaya sinubukan ko siyang puntahan sakanila pero sabi ni ate Nhey eh wala naman siya. Tinetext ko siya. Pero hindi nagrereply.

Nakakainis. Nasaan yun? Hindi paba pagod yun? Kagabi lang JS namin eh tapos ngayon lilibot siya? Tapos hindi man lang nagpaalam sakin? I know hindi niya ako mommy pero duuh. Nagaalala din ako sakanya!

Nakailang missed call na ako sakanya pero hindi niya sinasagot. Nako Kent nasaan ka ba?

Sinubukan kong kontakin ang buong barkada pero hindi rin nila alam nasaan si Kent. Sabi naman ng SPG ay may lakad sila ngayon kaya naisipan kong sumama nalang din. Sinundo nila ako dito saka kami nagpunta sa mall.

"Nasaan kaya si Kent?"

"Nako girl hayaan mo na. Girls bond ngayon kaya huwag papastress." Sabi ni Trisha

"Tara pa new hair tayo?" Suggest ni Ella

"Gusto ko din pa body massage hah." Dagdag ni Andrea

"Pero sana mag starbucks muna tayo?" request ni Angelika

"Tara!" Sabi ni Ericka

At ayun na nga papunta na kami sa Starbucks ngayon. Pero bago paman kami makapasok sa Starbucks ay may nasilayan ako.

"Look Krisha. Hindi ba't si Kent yun? " Sabi ni Nicole

"Sino kasama niya?" Tanong ko

"Wait. Hindi ba parang si -" sabi sana ni Andrea pero bigla nilang sabay sabay na sinabing

"NIKKA!"

O-kay? Anong meron sakanila? Kaya ba hindi ko siya macontact? Bakit hindi niya ako sinabihan? Pwede naman yan ah basta magpaalam lang?

"OMG GIRL!" Angelika

"Ano ibig sabihin niyan?!" tanong na pagalit ni Andrea

"Sandale tatawagan ko siya." Sabi ko sabay kuha ng phone ko saka ko siya tinawagan. At sa wakas sinagot niya.

"Hello Kent? Nasaan ka? Kanina pa ako tumatawag sayo ah?"

'Sorry babe. Nandito ako ngayon sa Starbucks. Pasensya na ngayon ko lang nacheck phone ko'

"Eh bakit hindi ka man lang nagtext?" Buong SPG ay nakikinig din sa usapan namin. Mukha tuloy kaming tanga dito.

'Sensya na hindi ako nakapagpaload eh. Busy kasi ako.' Busy pala hah?

"Oh. Sino kasama mo?"

'Ah eh si Nikka lang baby. Wag kang magalala. Wala akong ibang babae.'

"Sure ka?"

'Oo naman no. Ikaw lang mahal ko. Mamaya na babe hah? Pupuntahan kita sainyo promise.'

I was born to love you (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon