Krisha’s POV
Nandito ako sa labas ng opisina ni Kent. Yes nandito ako. Mula sa labas nakikita ko siyang busy sa pagtitingin sa mga papel. Ghad. Namiss ko siya. Pero ehem. Hindi siya ang ipinunta ko dito. Trabaho niya kailangan ko. Kailangan ko tulong niya para sa December 19. Wag kayo ano diyan ts.
Inhale. Exhale. Kaya mo yan Krisha. Hoo!
Dahan dahan akong pumasok sa loob. Laa bakit kinakabahan ako ugh.
“U-uh h-hello?” UGH KRISHA UMAYOS KA!
“Yes what can I do for—KRISHA?!”
Nakita ko ang pagibiga ng reaksyon niya nang makita niya ako. Sht Kent please.
“Gusto ko lang sana itanong if available ka ba sa December 19.”
“H-huh?” Shit Krisha naman eh! Mali pagkakasabi mo!
“I mean. I need your company to cover my client’s event. “
“Oh. Wait I’ll check our sched.”
“Ok.”
Sabi ko saka umupo sa upuan sa harap ng desk niya. Siya naman pumasok sa loob. Bakit doon pa? @.@
Napatingin naman ako sa paligid ng opisina niya. Punong puno ng frames ng kung kani-kaninong kasal,birthday at binyag. Hmm mukhang magaling hah. Magaganda ang shots pati ang pagkaka edit. Kumuha ako ng album sa may displays.
All I can say is WOW! Maganda! As in. Ugh Can’t explain it but surely my clients will love this.
“U-uh Kri—I mean Ma’am. Avilable po sa December 19. What kind of event ba?”
“Call me Krisha. Too formal to use Ma’am. Golden wedding. Pwede makatingin ng samples?”
“Ah yes.” Sabi niya saka ako inabutan ng album ng golden wedding saka siya nagplay ng video sa dvd player.
Habang pinapanood ko ang video nararamdaman kong may nakatitig sakin. At hindi ako nagkakamali, alam kong si Kent yung tumititig sakin. Siya lang nakakapagparamdam sakin ng ganito. Ugh.
“Staring is rude” Sabi ko. Kahit na miss na miss ko na siya kailangan kong magpaka formal kahit kaunti. Remember Krisha. Trabaho mo ito.
“May Same Day Edit ba kayo? Gusto kasi nila may ganon.”
“Yup kaya namin yon.”
“Oh. Okay then. Bukas dadalhin sila ng sekretarya ko dito para makita mga samples na ito. BTW, Mag papareserve narin ako. Baka may makaagaw pa.”
Nasaakin naman ang pera ng couples para sa mga aasikasuhin ko. So ayun na nga nagpareserve na ako. Nagbayad nadin. Habang pinipirmahan ko ang resibo bigla siyang nagsalita
“Hindi ka sasama bukas?”
“Huh?”
“A-ah wala.”
Bakit niya natanong yun? Gusto ba niya ako makit—Ok stop Krisha. Don’t assume if you don’t want to get hurt again by him. Ugh ewan.
Buti nakakayanan kong pigilan kaba, sakit at galit ngayon. Ewan madami tumatakbo sa isip ko pero agad ko nalang pinapasok sa kokote ko na PARA SA TRABAHO ITO!
“Ok na?”
“A-ah yeah.” Sa isip ko lang ba yun o talagang nauutal siya?
BINABASA MO ANG
I was born to love you (editing)
Teen Fiction"Im so stupid that I fell inlove with my bestfriend. Akala ko mahal niya din talaga ako tulad ng pagmamahal ko sakanya. Pero iniwan niya ako. Ang mas masaklap. I don't have an idea where is he. All I know is. I still love him. And he's still in my h...