~
Cienne's POV
~
2 Months ng nasa comatose si Mika dahil sa accidenteng nangyare sa Batangas..
Kakatapos lang ng trainning namin. andito kami sa isang convience store. nabili sila Ara ng makakain namin sa Hospital.
"Hayss kakamiss si mika pucha" pagmamaktol ni Kim.
"Ang gay mo naman Kim" sabe ni Ara habang kumukuha ng Softdrinks.
"Gago.. nga pala cienney asan si Cams mo" napalingon ako sa paligid pero wala ang kambal ko. wala ren si Carol.
"Hala. Baby tinanan na ni Carol yun" pagbibiro ni Ara.
"Sasapukin ko kayong dalawa baka andyan lang yan." sabe ko ng biglang nagring ang phone koat nag flash ang number ng mommy ni Mika.
"Ars wait lang natawag si Tita Bhaby." sabe ko tapos lumabas ako.
"Yes Tita?"
>>> Punta na kayo dito nila kim may sasabihin lang kami..
"Sige po tita."
Pumasok nako sa loob at nandun na sila carol at kambal.
"We need to go to the hospital ASAP." sabe ko
"Shet bago yan kambal ah paenglish english kana haha. waitsung ka lang nasa counter na si Arababes." Sambit ni Kambal.
***
"We will transfer Mika sa singapore" Sabe ni Tito.
"Po? Kelan po?" tanong ni Ara
"Mamayang gabe. naayos na namin ang papers at lahat. pati ang ospital na pagtatransferan niya. Hindi kami satisfied sa ospital dito eh. pasensya na." sabe ni Tita Bhaby.
Nanlumo kaming lahat. kasama namin ang Buong team.
"Dont worry ibabalik namin si Mika pag nakarecover na siya ng tuluyan." Dugtong pa ni Tita.
"wag na kayo malungkot sige kayo.." sabe ni tito sabay nilapitan kami at pinag papat ang aming mga balikat.
"Sige kayo muna magbantay babalik kami later. para ilabas na si Mika" sabe ni Tita at tuluyan ng lumabas.
Umupo kami sa may parang sofa. Si Ara lumapit kay Mika at umupo.
"Hoy Daks! Gumising kana gago ka pano pagbumalik si Jessey ano babalikan niya dito." Ngunit wala pareng Sign na gising na si Mika.
Lumapit din ako kay Ara.
"Sira ulo ka talaga Mika tama bang magpabangga sa isang Jeep? Gumising kana may dala kaming pag kaen" sabe ko at hinawakan ni Ara ang Kamay ko. Sumunod si Kim.
"Hoy bakulaw. Sa Sobrang pagmamahal mo sa pagtulog ayan ayaw mo na gumising!" sabe ni Kim.
"Mikang! Iniwan mo na nga kami sa Resort iiwan mo pa kami dito sa Pinas pakyu ka kamo!" sabe ni Camille na hindi mapigilan ang luha. Tinignan ko sila Ara silay mga naluha na.
Pinunasan ni Kambal ang pisnge ko. Hindi ko namalayan na naiyak naren ako.
"Hoy Aereen! May dala kaming pagkaen gumising kana.. *sobs* Gago ka uubusan.. *sobs* ka namin" naiiyak na sabe ni Carol. nagiyakan kami dito sa kwarto ni Mika.
"Hindi ba naten sasabihin kay Jessey to?" tanong ni Ara na medyo nahimasmasan na.
"Sabe ni Mika diba. Wag daw" sabat ko.
"Hoy mika puta naguguluhan na kami leche ka kamo" sabe ni Kim.
"Pahirap kang bakulaw ka! naiipit tuloy kami." sabe ni Carol.
"Hoy pag nagpunta ka sa Singapore iuwi mo samen ang merlion! 2 buwan kaming bantay dito!" sabe ni Camille.
~
Jessey's POV
~
"Are you sure na babalik kana ng Pinas?" tanong ni Tita
"Yes po. babalikan kopo si Mika gaya ng pangako ko sakanya" Lumabas na ako. at nagtungo sa garden nila Lola.
2 months nakong nandito sa LA. i miss her so much. 2 months no Communication T____T wala ren akong balita sakanya. Hindi ko yata kaya to. Binigyan ako nila Papa ng 1 week vacation tapos susunod din sila.
"Talagang mahal mo yun si Aereen eh no." sabe ni Lola. haha. Aereen tawag haha!
"Sobra lola... Sobra.. i miss her so much.. iniwan ko siya ng walang paalam..*sobs* Sana.. mahal niya pa ako *sobs*" hindi ko na napigilan ang luha ko. iniyak ko lahat.
Niyakap ako ni Lola.
"Ssshhh.. Wag kana umiyak Jessey... shhh..." pagpapatahan ni Lola saken kumalas ako sa yakap at pinunasan ko ang nga luha ko.
Pumasok si Ate Jermaine
"StickyJessey pangilang bess ko na sasabihin sayong wag ka umiyak? naku naku kaya ka nga uuwi para makita kasiyahan mo eh" sabe ni Ate Jermaine na halatang irritable
"layo dito.." sabi ko at agad naman itong lumabas.
Hinawi ni Lola ang buhok ko at inipit ito sa may tenga ko.
"Alam mo anak ang ganda mo.. Wag ka nang iiyak. Ayaw ni Aereen nun diba." Sabe ni Lola tapos hinalikan niya ang noo ko.
~
Kim's POV
~
Andito paren kami sa ospital inaantay ang pagdating nila Tita.
"Gago to si Mika. kukutusan ko to pag di pa to gising pag mag UAAP na" sabe ni Cienne.
"Gigising yan.." sabe ni Ara.
Di nagtagal ay dumating na ang magulang ni Mika.
"Maraming salamat mga Iha. Dont worry babalitaan namin kayo pag uuwi na si Mika" sabe ni Tita Bhaby na nakangiti.
Ngumiti din kami ngunit pilit. Lumapit si Tita saamin. Niyakap kami.
"Mag paalam na kayo kay Mika" sabe ni Tito.
Lumapit kami kay Mika.
"Bakulaw gumising ka ha!" sabe ni Cienne.
"Adios Aereen haha!" sabe ko.
"Bye daks! pagaling ka" sabe ni Ara.
"Yung merlion Mika ha!" sabe ni Cams.
"Mika chicks lang gusto ko ayos na" sabe ni Carol at bigla siyang kinurot ni Cams.
***
Third Person's POV
Nakarating na si Mika sa Singapore habang si Jessey ay nasa byahe paren papuntang Pilipinas.
~~*
Heyooo! Sorry late.update ^.^
Vote.Comment.Be A Fan:)