Jessey’s POV
Ang aga aga ang iingay ng kasama ko sa dorm -_________- mga excited kasi mamaya kasi magEK daw kami mamaya treat ng mga tagat taft haha.. Nakahilata paren ako dito pano inaantok pako. Epal to sila sa baba nagpaplano kung ano gagawin eh. Sakay daw sa ganto sa ganyan ay ewan basta kasama ko si MIKA kahit hindi nako sumakay ng rides basta kasama lang siya ayos na hahaha dramabels bopols ka jessey torpe mo T_T. Puyat ako kagabe ba naman dahil sa sangkatutak na plates na kailangang ipasa. Pumasok sila dito sa kwarto.
“Oh ano kailangan niyo?” tanong ko sakanila ng nakapikit. Pinipilit ko talagang makatulog ulit kasi antok na antok paren ako T___T
“Hindi daw sasama si Mika sa EK…” sagot ni Butod.. WHAT??!!! Hindi kasama si Mika? Pucha hindi naren ako sasama oy! Gagawa nalang ako plates nakngtokwa yan.
“hindi narin ako sasama oy…” sabe ko dito at nagtalukbong. Kakainis naman oh… bakit hindi siya pupunta? Tskk.. kakainis siya.. kung kelan ako aamin sakanya sa tunay na pagkatao niya saka siya hindi pupunta kakainis ka talaga mika! T_T umasa akong sasama ka.. haha drama mo jess!
“Gaga baka sumunod siya hindi pa daw niya sure kasi kailangan siya sa kompanya ng tatay niya. Alam mo naman yun kahit ganun yun matalino yun..” sabe ni Pam. Oo nga mga natutunan niya hindi niya makalimutan samantalang ako nakalimutan niya.
“Sir aka jess hindi lang ikaw nakalimutan niya! :P” sabe ni Author.. Shhh ka nga author -_- panira ng moment.
“Tinatamad ako.. gagawa pako plates..” tugon ko sakanila.
“sa ayaw at sa gusto mo sasama ka samen stick. Magagalit si Mika sayo.. ako nagsasabe sayo..” sabe ni Mela tapos pumasok na siya ng banyo, ang mga teammates ko ay lumbas na rin.. TSS. Fine edi sasama ako. Hindi ko naman maeenjoy ano sense ng papunta ko dun diba kainis.. Bumangon nako at naghalungkat ng pwede kong isuot.. ng makapili ako saktong labas naman ni Mela..
Ningitian lang ako nito. At pumasok nako ng banyo para maligo…
End of POV
~~
“Tawagin mo yung mga bata dun dali…” sabe ko sakanya.
“Yes young lady..” sabe ng isa sa mga alpores ko. Lumapit siya sa mga bata at agad naman itong lumapit saken.,
“Ate.. tawag niyo daw po kami hihi..” sabe nung batang lalaki na may edad na mga 6 siguro.. Naghuddle kami at sinabe ko ang mga plano ko..
Lumapit ako sa nagbebenta ng lobo..
“Hi mis—“ pinutol ko ang aking plano.
“12 pong ganya kuya.. green at yellow lang po ah hahaha..” sabe ko kay Kuya at ngumiti naman ito, pinili niya ang mga kulay… ngunit nagkulang ng isa…
“Yung kulang kuya Red nalang..” sabe ko dito at iniabot ko ang bayad.
“Kim pahawak muna oh ididikit ko na isa isa..” sabe ko at iniabot k okay Kim. Hinawakan nman niya na ito. Lumapit ang Kambal samen..
“Ako na magdidikita Miks.” Sabe ni Cienne saken..
“Basta ito yung sa pula ah..” sabe ko dito at ngumiti ito nung inabot ko sakanya ang kapirasong papel. Kinuha ko ang bag ko at may kinuhang maliliit na papel. Nilapitan ko lahat ng booth na maari nilang lapitan. Ng matapos ko ibigay lumapit ulit ako kela Kim na tapos ng idikit ang mga papel..