3

2.1K 17 4
                                    

Jessey's POV

Ang dilim na.. Ako. andito naglalakad pauwi.. Ng may nakasakubong akong lasing. shet! ito na nga ba sinasabe ko eh. huhu. help me!

'Hi Miss byotepol.' sabe niya with lasing tone.

Iniwasan ko ito. ngunit sinusundan paren ako nito. Shet. talaga gusto ko ng umiyak sa takot. sana sumabay nalang ako kay Ian tsk..

'Miss bakit mo ba ako iniiwasan?!' Mukhang galit na ito. patuloy paren ako sa pag lakad.

Biglang may humablot saken sa braso ko at naabutan na pala ako nung lasing shttttt!!! Lord. Help me..

****

Mika's POV

Medyo malayo nako ng school. nakita ko paren si Supladang payatot na nag lalakad magisa. tch. isakay ko ba to? Sinundan ko paren ito. Same way lang pala kami pauwi.

Sh*t! May lasing siyang makakasalubong! Sinundan ko paren ito. ng mahablot siya nung Lasing. shet tanga ko bat di ko pa tinulungan?!

Bumaba agad ako ng Motor para tulungan si Jessey. Hinubad ko yung helmet ko at hinampas ito sa ulo ng lasing

'Gago ka ha!' Hinahampas ko paren siya ng helmet ko hanggang matumba ito..

'Tama na.... *sniff* Mika... *sniff*' naiyak na si Jessey siguro dahil ito sa takot... At biglang bumuhos ang malakas na Ulan... Hinubad ko agad yung Black jacket kong suot it ipinatong ito sa ulo niya.. Agad ko siyang isinilong sa isang waitting shed na di kalayuan.. iniwan ko siya saglit para kuhain ung motor. ko..

Nakita ko siyang nanginginig... nilalamig to siguro.. Wala akong nagawa at niyakap ko siya.. *tugdug. tugdug. tugdug..* Ang bilis ng tibok ng puso ko.. bakit ganto? Shet! Wag hindi naman siguro diba? Hindi naman ako ganun kasamang tao para hayaan siyang mahablot nung sira ulong lasingerro..

UGHHHHHHHHH! MIKA ANO NANGYAYARE SAYO!?? BAKIT PARANG UMAMO KA!? TSS. Ano ba to!?

'Mi....ka...'

'Hmmmm?'

'Salamat... sorry dahil nabasa kapa.. may payong naman ako dito eh' WHAT?! MAY PAYONG NAMAN PALA SIYA DI NIYA AGAD SINABE SAKEN? PUCHA AH!

'DI MO AGAD SINABE SAKEN?!' Pasigaw kong sabe..

'Sorry. nadala ako ng takot kanina eh' TRY TO UNDERSTAND HER NALANG MIKA...

'Sorry kung napagtaasan kita ng boses...' Bakit ang amo ko Sakanya?! AT for the first time ganto ang naging tibok ng puso ko... Wala lang siguro to..

'Tara na? Medyo tumila na ulan eh...' Pagyakag niya saken... Hinatid ko siya sakanila.. pagdating ko sa bahay... Agad akong sinalubong ni Kuya Perry..

****

'Bat basang basa ka?' tanong ni kuya perry saken

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Jessey's POV

Kakahatid lang saken ni Mika.. Mabait din naman palang tinatago tong asungot na to.. akala ko lalamunin na siya ng pride niya. di namana pala. talagang mapride at mayabang lang siya.... May kabutihan siyang tinatago sa puso niya. ramdam ko.. Yung pagyakap niya saken di basta basta yakap.. i feel something weird nung nakita ko yung galit sa mata niya habang pinapabagsak niya ung sira ulong lalaki kanina...

Sana ganun nalang siya saken lagi...

'Ate!' sigaw ni Jelo.

'Ay Sira ulo!' Jusmiyo kakagulat naman tong kapatid kong si Jelo.. 'Jelo! Bakit kailangan akong sigawan ha?! kakainis naman to -________-' dugtong kopa..

YOU'RE MINE FOREVERTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon