Stephany's Pov
Isang malaking buntong hininga ang pinakawalan ko pagkatapos kong tawagin ang lahat. Ang hirap kasi eh, pinaghirapan namin to. Bigla-bigla nalang mawawala.
Nagkukumpulan na silang lahat sa harapan ko ngayon. It's so sad that they all injured the pain just to be here with us, but unfortunately this is the end.
"Thank you for the hardwork guys." Pumalakpak sila at iba pa ay naghihiyawan. "but, it's so sad that--"
Napahinto ako dahil sa kamay na humawak sa balikat ko. "For now, all of us must go back to our family. I'll give one week vacation. NOW. don't get your things back. just let it stay here. GO. I want you to run as if its your last."
Agaran silang nagtakbuhan. Bigla naman akong kinabahan nang nakita ang natatarantang awra ni ZM. Hindi siya ganito, parang may mali. Tatanungin ko na sana siya nang isa sa aming van ay pumarada sa harapan namin.
Bahagya niya akong tinulak ng bumukas ang ointuan, bumungad sakin si Xhaun. Napatingin ako sa kaniya. Ayoko, ayokong umalis sa tabi niya. Ramdam kong may maling mangyayari.
"ZM" sabi ko sabay iling.
"Sige na Steph, okay lang ako." Pero ayoko! Napailing-iling parin ako. "Sige na Steph magkikita kita tayong lahat sa Condo. Okay--" biglang tumunog ang relos niya, taranta niya itong tinignan at pabulong na nagmura.
"Anong problema ZM?"
"Sige na Steph, Wala ng oras." Tumingin siya sa likod ko at tumango. Lilingon sana ako nang hinila ako ni Xhaun papasok, di pa nasasara ang pintuan ay agad iton ipinatakbo ni Jhax na siyang nagmamaneho.
Kinakabahan ako, pakiramdam ko may masamamng mangyayari.
"Anong nangyari?" Tanong ni Ai, na nasa harapan, katabi ni Jhax.
Sandaling napatingin si Jhax sa kay Ai, halatang natataranta at nalilito. "Hi-hindi ko alam." Napasabunot siya sa buhok niya. "Si Axel, andun din siya."
"Bakit biglang nag-iba ang isip ni Un?" Taka kong tanong. Kasi plano niyang ipahinto ang Community pero ba't ganto?
"Hind--"
Napatingin kaming lahat sa likod kung saan nanggaling ang malakas na pagsabog! Sina ZM at Axel! Sa community galing ang malakas na pagsabog!
"sht! sht!" Walang alinlangan niyang iniliko ang van.
Ito ata ang masamang mangyayari na nararamdaman ko. Hindi to pwede. Arghh!!!!
Third person's Pov
"Sir yung dalawa lang ang natira sa community nila"
"BOBO! Sino ang dalawang tinutukoy mo?! Wag kang tatanga-tanga!" Pano ko malalaman kung di niya sasabahin ang pangalan?
"Sina Zaila at Axel."
"Magaling."
At pinutol ko na ang linya.
Magaling. Akala ko tatanga tanga ka lang palagi. Kagaya ng pagpalaya mo sa kaniya...
ZM's PoV
Agad akong tumakbo papasok sa basement nung paalis na ang sasakyan. Kailangan namin maagapan ang bomba, di to pwede.
Pagpasok ko sa basement ay basa sa pawis na si Axel ang nakita ko. Nahihirapan sa pag pili ng tamang wire sa pagputol neto.
Agad akong tumakbo nang Puputulin niya sana ang yellow na wire. "Yung red! yung red ang putulin-- shit!" pano namin mahahanap ang red eh puro yellow to?! %$*#!
"ZM, isang minuto nalang." SHT!
"May naputol ka?" Kanina bago ako lumabas trenta minutos pa yun bat ganyan na?!
Hinintay ko siyang sumagot pero wala kaya agad kong kinuha ang bomba at itinakbo sa labas. Bahala na kung ako ang mawala. Basta di Sila.
"ZAILA!!!!!"
Rinig kong sigaw niya at paghabol.
Axel's PoV
Palabas na sana ako sa building nang napadapa ako sa isang malakas na pagsabog.
Napatingin ako sa labas, ngunit di ako makakita ng maayos dahil sa makapal na usok dulot ng bomba. Di to PWEDE! HINDI!!!
Wa-- WALA NA SIYA.
Masabaw? Alam ko. HUHUHU T.T SORRY HONEYS! Yan pa kaya ng brain cells ko. SORRY.
BINABASA MO ANG
Cold-Hearted Princess
Mystery / ThrillerZaila Maudeen Martinez. She used to believe in fairytales, true loves, happy endings, prince charmings and happily ever afters. But someone scarred her belief. From that day, she loathe all the guys she meets or sees. That day, she became the Cold-h...