Never dies
Safe akong nakarating sa maldives.
Tumingin ako sa paligid, sobrang ganda. Sobrang sariwa ang hangin.
Sinalubong ako ng isang babae at isang lalake "Welcome to Maldives" sabi nila at sinabitan ako ng garland
Ngumiti ako "Thank you"
"Good morning Mrs. Woo this way to your room." sabi nung babae saakin
Umiling ako "Miss Wright" pag tatama ko sa sinabi nung babae
"Oh, I'm sorry ma'am." tumango nalang ako at ngumiti sakanya
"Uh, this way to your room" sabi niya saakin
Tamango ako at sumunod papunta sa room kung saan ako tutuloy. Binuksan niya yung pinto.
Nakita kung may mga petals ng rosas sa sahig at kama at may wine din ito.
Tumingin ako sa babaeng nag guide saakin "Can you clean all of this and exchange the beddings? I'll just put my luggage here and roam around first." sabi ko
Tumango siya "Yes Ma'am" sabi nito saakin at lumabas na sa kuwarto na tinutuluyan ko
Tumingin ako sa may upuan kung saan andoon yung nakasulat na congats at ginulo iyon.
"Congrats for being what? For not being married?" sarcastic kung sabi at tumalikod na para lumabas sa kuwartong ito
Lumabas na ako sa kuwarto ko at nag lakad para mag libot. Tumingin ako sa paligid, kakaunti lang ang tao sa paligid.
May naliligo sa dagat at yung iba naman ay mas nakahiga sa buhangin, kumakain at iba pa.
Sinuot ko yung salamin ko nung may nakaagaw sa paningin ko. Nakaupo siya sa buhangin at nakatingin sa kawalan.
Agad ko ding iniwas yung paningin ko nung tumingin ito saakin, nag patuloy ulit ako sa pag lakad.
Tumingil ako sa ilalim ng lilim ng punong niyog, tumingin ulit ako sa kinaruruonan nung lalaki kanina. Pero wala na iyon doon.
He looks so familiar.
Umupo ako sa isang swing kung saan nakatapat ito sa dalampasigan.
Tumingin ako sa paligid. Namangha ako sa gandang taglay ng Maldives.
Bahagya akong nagulat nung may nag salita sa tabi ko "Excuse me Ma'am, the room is already clean." sabi nung babaeng nag hatid saakin kanina sa kuwarto ko
Tumango ako at tumayo na sa pag kakaupo ko. Hinayaan ko siyang maunang mag lakad papunta sa aking kuwarto
Nakarating din kami agad sa aking kuwarto at binuksan niya ulit ito.
"Enjoy your stay here Ma'am" maligaya niyang sabi
Tumango ako at ngumiti sakanya. Umalis din ito agad kaya pumasok na alo sa loob, linibot ko ang buong paningin ko sa kabuohan ng aking kuwarto.
Malakaw ito. Mas bintana ito katapat ng aking higaan, lumapit ako doon at binuksan yung malaking wooden window. Agad kung nasilayan ang malinaw na tubig. May net na duyan ito at maliit na balkonahe. May upuan din at lamesa.
Bumalik ulit ako sa loob ng aking kuwarto ag hinayaang nakabukas ang bintana.
Umupo ako sa kama at tumingin sa labas ng bintana.
Ito sana yung tutuluyan namin ni Kevin para da honeymoon namin kung natuloy yung kasal namin.
Hindi ko mapigilan maiyak ning maalala ko ulit yung mga nangyari noong nakaraang araw. Sobra akong naawa sa sarili ko, lahat, lahat naibigay ko na kay Kevin nakalimutan kung mag tira para sa sarili ko.
Buong akala ko siya na, siya na hanggang sa huling hininga namin. Yun pala pang samantalang pag mamahal lang pala.
Mahirap nga talaga kalabanin ang first love, kahit anong laban mo para hindi bumitaw yung taong mahal mo pag ang first love ang usapan wala kang laban.
My prince charming did break my heart.
First love never dies, ended.
BINABASA MO ANG
The Second Time Around (Ongoing)
Roman d'amourYung buong akala mo siya na talaga, Yung kayo na, Yung walang hiwalayan na, Yung forever na talaga kayo, Yung hanggang sa pag tanda kayo parin. Pero wala eh buong akala ko lang pala lahat dahil iniwan niya parin ako. Iniwan niya ako para sa iba...