Chapter 27

5 1 0
                                    

Shoes

I woke up today kasi hindi ako papasok sa work. I let my assistant manmanage the restaurant today so I could take a rest.

'Cause I been really busy for weeks. So I guess I need a day off for my own business.

Tumayo ako sa pag kakahiga ko at tumayo ako sa body length mirror para tignan yung repleksyon ko. Ngumuso ako at kinuha yung pang tali ng buhok ko.

Nag lakad ako palabas sa kuwarto ko at pumunta sa kusina para mag timpla ng kape.

Binuksan ko muna yung stereo ko bago pumunta sa kusina ko.  Pag kabukas ko nung stereo ko ay bahagya ako sumayaw.

Pasayaw akong mag lakad papunta sa kusina ko.

Pasayaw akong mag lakad papunta sa kusina ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Sumayaw-sayaw ako sa kusina ko. I miss this kind of life. Lumapit ako sa coffee maker ko para gumawa ng kape. Kumuha din ako ng green apples para 'yun nalang kainin ko.

Hinugasan ko muna yung masanas at nilapag sa shaping board.

Kumikinding-kinding parin ako para sabayan yung himig nunh musika na pinakanta ko.

Nag salin na ako ng kape sa mug ko at sumandal. Tumingin ako sa kaubuhan ng bahay ko.

At nakangiting pumikit. I think I have a very good morning today? Good vibes is running into my veins right now.

Nag lakad ako palapit sa malaking bintana para tumingin sa labas ng condominium building namin. Ngumiti ako nung nakita ko yung sinag ng araw sa labas.

Natigil ako sa pag muni-muni nung tumunog yung doorbell kaya napalingon ako sa pintuan ko.

"Sinong tao ang puputa ng ganito kaaga sa condo ko?" tanong ko at nag lakad palapit sa pintuan ko para buksan

Ngumiti ako nung may nakita akong lalaking nakatayo sa labas ng condo ko.

"Yes, what can I do for you?" tanong ko

"May package po kayo Ms. Wright," sabi niya

Kumunot yung noo ko "I'm confused. I'm not expecting any package. Is it really for me?" tanong ko

Tinignan niya yung dala niyang papel "But it's been said here, Ms. Joy Wright, Room X, 10th floor, Zinnia Towers. Your assistant told me your address. This package was about deliver in your restaurant yet you were in a leave." sabi niya

Tinignan ko yung delivery boy. Para saakin di siya mukhang delivery boy dahil naka-suit siya.

Ngumiti ako sakanya "If you won't mind, can I ask who ask you to send this?" tanong ko

"I'm sorry but It's not my job to tell you. Please receive this and I'll be going, Ma'am." sabi niya at nilapag yung may pag kalakihan na box

"Bu--" hindi ko matapos yung sasabihin ko nung tumalikod na saakin

The Second Time Around (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon