Chapter 29

5 1 0
                                    

Getting closer and closer

It's been 2 months simula nung nalaman ko kung sino nag si-send sakin nung mga flowers at sapatos. 2 months na din simula nung pinayagan kung mang-ligaw si Jackson.

Well, why can't I give it a try. Baka naman mag work?

He's really nice to me. Too nice actually, he's so caring, and lovable. I could say that he's gentleman he never initiated a kiss or something. He's just more on hugging, he likes hugging me. He says.

He always gives me flowers and chocolates, he likes taking me out for a date. And he's good at cooking too.

And he also know when and how to creepy sometimes. To be honest.

I could say that he's a perfect boyfriend to be.

He could also be a perfect travel buddy. Because he likes outdoors. He like roaming around, I could say that he's the girl version of Dora.

He's also a family oriented person. He's old already yet still scared of his parents. A baby I most say.

Bumuntong hininga ako bat parang lahat nalang papuri nasasabi ko sakanya? Well, actually hindi parin nababawasan pagiging pranka niya. Sinasabi niya parin yung gusto niyang sabihin kahit na masasakta yung sasabihan niya.

At nalaman ko din na mag kaibigan sila ni Marky at Jiro. And since high school kami. Hindi ko nga alam na nag e-exist pala siya dahil dahil nga kay Kevin lang buo kung atensyon.

Well now, I could say that he really does exist in this world. And he's like a light that shines my world again.

Pero sinabi ko din sakanya na hindi ko pa lubusan naibibigay yung tiwala ko sakanya dahil alam niya naman na may masama akong nakaraan, natatakot parin akong mag tiwala ng lubusan. At nirespeto niya 'yun, buong loob niya daw akong hihintayin na ibigay yung buong tiwala ko sakanya. Kahit na matagalan 'yun basta ibigay ko lang sakanya ang tiwala ko. Dahil kahit kaylan man ay hindi niya daw ako sasaktan.

He's in China now for his father business. He's checking it there. Pero uuwi naman daw siya sa makalawa.

He's the sweetest person I've met. He really knows how to take care of a woman. I envy the girl who left him. I just throw away a gold and pick up a bronze. But, luckily. We both find each other he might be the one? May he might be the one.

Totoo ngan pupunan niya yung pag kukulang ni Kevin. He always spoiled me. And I know it's not healthy. Baka masanay nanaman ako na mat nag gaganito sakin at tuluyan na talaga akong mabaliw.

Baka iwan niya din ako sa huli. Pero kung ano man ang nararamdaman ko ngayon ay sigurado akong nagugustuhan ko na siya ng paunti-unti.

At hindi ko din maikakaila na kinikilig ako sa mga maliliit niyang mga surpresa saakin. Siya yung lalaking pinapangarap ng karamihan.

Natigil ako sa pag de-daydream ko nung kumatok sa pintuan ng opisina ko kaya napatingin ako doon at nakita kung pumasok si Elisse.

"Wag kang umasa hindi ako si Jackson, nasa China pa nga diba?" sabi niya at umupo sa upuan sa harap ko

"Ano ginagawa mo dito?" tanong ko

Hinawakan niya yung dibdib niya at tinignan niya ako na parang gulat "Masama na bang bisitahin yung kaibigan mo? Aba huh! Porque may Jackson kana kinakalimutan mo na ko. Tandaan mo ako yung tumulong sayo nung wala pa siya." matapos niyang sabihun yun ay natawa ako

Umiling ako at inayos yung nga papel na nakakalat sa lamisa ko "Alam mo, kung may problema kayo ni Jiro wag mo kung isama sa kaartihan niyo." sabi ko kaya napatingin siya saakin

The Second Time Around (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon