Chapter 11

49 2 0
                                    

Ace and Lovely at the multimedia.


Ace's POV

"Fuck!"

I was surprised when Vein cussed. It's new ha. He didn't do that unless he was surprise or mad.

"What did you saw Vein?!" I asked him.

He looked at me. We still hear shouting and screaming of people outside. What's really going on?

"A- a lot of people! Their skin gray and cracked. Some had wounds, bite marks on parts of their body! They s- stumbled, they groaned. Their t- teeth were stained with blood! They ate humans!"

Ano bang pinagsasabi niya?! But it seems he really saying the truth. Kung hindi, hindi 'yan magi-English!

"What?!" I shouted.

Tinanggal ko ang kamay ni Lovely sa pagkakayap sa'kin at lumapit kay Vein.

"Sweety!" Sabi ni Lovely na akmang susunod sa'kin.

"Stay there!" Pagpipigil ko sa kanya.

Huminto siya at nanatili sa kinatatayuan namin kanina. Lumingon ako kay Vein na hindi pa ata nakaka-move on sa nakita niya.

"Let me see."

Umalis si Vein sa kinatatayuan niya at pumunta sa likod ko. Sumilip ako sa peephole at shit! Ano 'tong nakikita ko?!

There's a lot of people eating flesh of humans. They are like... cannibals. Are they? Pero nakita ko ang kinain nito ay naging katulad nito. What's with them?

Oh... fuck! Parang sila yung napapanood namin about zombie ha. I froze when I realize something. Shit! They're zombies!

Nakita ko pa ng tumayo ang isang zombie. His head turned in my direction with mouth widened. From his bruised and torn lips came a howl so terrifying. Then I realized he's towards in my direction! Damn! He saw me!

Bigla akong napaalis sa pintuan. Naririnig ko pa ang mga kalampagan nila. Shit!

"Harangan natin ang pintuan! Baka mawasak ang pinto dahil sa kalampagan nila!" Biglang sabi ni Vein.

Kumilos kami at kumuha ng mga pangharang sa pintuan. Patuloy pa rin ang kalampagan sa labas. Nalilito na ako. What are we going to do?!

"Sweety, what are they?!"

Napatingin ako kay Lovely na nakatingin sa'kin na mukhang maiiyak.

"Zombies."

Napatingin ako kay Vein ng bigla siyang magsalita.

"W-what? Zombies?!" Sigaw ni Lovely.

Narinig pa namin na mas lalong nagkalampagan sa labas. Shit. They heard Lovely's voice.

"Ssshh." Pagpapatahimik ko sa kanya.

Tumungo ako sa kanya at niyakap siya.

"Yes sweety they are zombies." Dugtong ko pa.

"Huh? Saan sila nanggaling?!" Sabi pa niya habang umiiyak.

"We don't know sweety. Sssh. Hush sweety." Pagpapatahan ko sa kanya habang hinahagod ang likod niya.

Tumingin ako kay Vein na nakatingin lang sa'min. Pagkatapos inilibot ko ang tingin sa loob ng suite. Wait. The weapons!

"Vein, look the weapons inside the room."

ZOMBIE SURVIVALTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon