♚ XI ♚

0 0 0
                                    

XI: Dance with the Blades

Red POV

Nagising ako sa pagka-katulog ko pero wala ako sa Dark Room kundi nasa kwarto na ako na pagma-may-ari ko.

Biglang pumasok si Blue kasama ang tatlong prinsesa -.-

"What are you doin here at my room?" Bored kung tanong.

(0o0) reaction nila pagka-kita sakin.

"TWIIINNNNIIEEEEEEE!!" sigaw ni Blue kaya halos mabasag ang eardrum ko kaya sinamaan ko ito ng tingin.

"Buti naman gising kana Red" Monica.
"Bakit nandito ako? Diba dapat nasa Dark Room ako?" Tanong ko sa kanila.
Bigla namang umupo si Feal sa sofa ko habang si Ella naman nagtingin-tingin sa bookshelf ko.

So?

Ano to? Feel na feel ata nila kwarto ko -__-"

"Sumabog ang Dark Room" biglang sabi ni Monica na ikinapag-taka ko.

"Pupuntahan ka sana namin nun kasama ang Headmaster dahil tapos na ang pag-stay mo dun, pero di pa kami nakaka-lapit ng biglang sumabog ang D.R at nakita na lang namin na lumabas dun si Zalvier buhat-buhat ka" litanya ni Monica habang may pa-sundot-sundot pa sa tagiliran ko.

"Wala akong kiliti jan,Monica" sabi ko in a bored tone na ikina-frown ng mukha nya.

Tumayo naman ako at pumasok sa banyo para maligo alangan naman kumain diba tss.

Nag-hubad naman ako ng damit at undergarments na lang ang suot ko ng may nakita akong mark sa kanang bahagi ng dibdib ko.

What is this?

"Shi" pagtawag ko kay Shi at agad naman itong lumabas mula sa katawan ko.

"Shi, What is the meaning of this?" Tanong ko sabay turo sa markang nasa kanang bahagi ng dibdib ko.
Tiningnan nya naman ito at nakita ko ang pagbabago ng expression nya.

'It's a cursed mark'

Cursed?

Tiningnan ko naman ang markang nasa dibdib ko It's a black Rose tattoo may mga stem sya at imbes na dahon ang naka-dugtong sa mga stem nya is mga pakpak ng paniki, Naka-incircle din ang stem kaya nag-mukha itong bilog while ang gitna naman nito ay may crown na black.

"Am I a cursed one? Or what?" Tanong ko kay Shi pero umiling lang to.

'This mark is a symbol that you are the chosen one by beneath the Heaven and Earth, Also about the Dark Room the reason why it explode is because of these' sabi nya at tinuro ang marka.

Tumango na lang ako at naligo na lang, Really? I'am the chosen one from hell? What a nice tsk.

Pag-labas ko ng banyo wala na ang apat na babae kaya nag-bihis na lang ako ng uniform for combat, di na ako nakapasok sa first subject namin kaya sa second subject na lang ako papasok which is Combat.

Isang fitted suite ang uniform namin and a High boots parang yung sa mga secret agent. Tinali ko din ang buhok ko ng mataas revealing my nape pero nag-iwan ako ng mga Red and black strands para medyo may tatakip sa mukha ko lalo na sa mata ko.

Lumabas na ako ng dorm at nag-umpisa nang lumakad papunta sa Combat Room, Good thing is walang mga Dreamer ang pakalat-kalat dito sa hallway dahil nag-uumpisa na nga ang klase.

♔♔♔
Blue POV

Nag-uusap lang kami nila Monica and Feal at nasa likuran naman namin ang ibang mga lalake with our classmate papunta kasi kaming Combat Room para mag-train pero bigla kaming napa-hinto nang makita namin Si Red na nasa loob ng Combat Room at umiiwas sa mga Sphere, Knives, Arrow and Dagger na lumilipad papunta sa kanya and take note naka-piring pa sya, sarap sumigaw ng TWINNIIEEEE KO PO YAN HAHA!

Pag-tingin ko sa mga kasama ko lahat sila naka-nganga. Gulat at pagka-mangha ang makikita sa kanila except for Zalvier emotionless and the Snake sister na naka-simangot lang.

Inantay muna namin na ma-ubos ang mga nagsi-siliparang mga weapon kay Red na parang sumasayaw lang habang umiiwas, She's dancing gracefully in the center of flying deadly things like nothing.

Nang ma-ubos na ang mga nagsisiliparang mga kung ano-ano ay bigla din itong nawala, hudyat na tapos na ang training nya with those stuff.


Pumasok naman kaming lahat at sya namang pag-lapit ni Red kay Sir. Franco ang combat instructor namin. Nag-usap lang sila saglit at tiningnan lang ako ni Red saka lumabas.

Problema nun? Hahabulin ko sana kaya lang hinarang ako ni Sir. Franco at sininyasan ako na bumalik kaya wala akong choice.

Maybe later ko na lang sya kaka-usapin.

♔♔♔
Zalvier POV

Your really something Raven.

The Half-Blood TwinWhere stories live. Discover now