~~HIS POV
Pinasa ko na ang ginawa kong program para makalabas na nang computer laboratory.
"Great!" - Saad ng prof. namin sa programming ng makita niya ang codes ko.
"Sige sir. Lalabas na ako" - Ani ko at lumabas na ng laboratory
Ito ako ngayon sa gilid ng field. Ang sarap kasi ng hangin dito nakakarelax. Dito narin ako kumain ng lunch. Hindi ko na kasi kailangan bumili pa kasi pinagluluto talaga kami ng mom ko.
Hindi ko namalayan ang paglipas ng oras dahil sa pagbabasa. Mukhang malalate ako sa next subject ko. Tumayo na ako para pumunta sa class. Pagod na ako buti na lang ito na last subject ko.
Napabuntong hininga ako ng makita ko papasok pa lang ang prof. namin. Buti hindi ako na late.
Pagpasok ko sa room halos nandun na lahat ng classmate ko. Pumunta ako sa likod. Dun na lang kasi may vacant.
Pagka upo ko ngayon ko lang napansin na may tao pala sa tabi ko.
Pagtingin ko sa kanya nakapatong ang ulo sa arm chair. Tulog." Okay class may activity sana tayo ngayon kaso may meeting kami kaya next meeting na lang. Assignment niyo na ito."
- Panimula ng prof. naminNapatingin ako sa tabi ko mukhang gising na. Napansin niya siguro ako kaya tumingin din siya sa sakin.
"Anong ginagawa mo dito?" - Gulat at sabay naming tanong sa mahinang boses sapat lang kaming dalawa ang makarinig.
" Kailan pa ako naging favorite ni malas?
Sa dami ng pwede kong maging classmate bakit itong babae pa ito?
At take note hindi lang classmate seatmate ko pa.
Parusa na ba ito sakin dahil sa pagsuway ko sa dad ko? "
- Sa isip ko
~~~
BINABASA MO ANG
WHETHER YOU LIKE IT OR YOU LIKE IT(Tagalog)
Teen Fiction"That Freaken words" I love you! Do I have a choice?