~~BENCH POV
Kakatapos lang ng class ko pumunta ako agad sa COED Building para makita si Angela. Namimiss ko na kasi siya.
Simula ngayon pupolmahan ko na siya. Baka kasi maunahan pa ako sabi ni mom.
" Jose " - Tawag ko sa friend ni Angela pero parang hindi ata ako narinig.
" Jose " - Tawag ko ulit. Lumingon siya pero parang galit na lumapit sakin
"Ano ba Bench. Wag mo naman ako tawagin ng ganyan. Nakakasira sa beauty ko" - Pagalit niyang saad kaya meydo natawa ako.
"Ehh sa iyon naman talaga pangalan mo ehh" Classmate kasi kami isang subject
"Oo pag sa class carry pa" - Alte nyang pagpapaliwag
"Joice ang pangalan ko" - Siya
"Joice?" - Nagtataka kong tanong
"Oo joice." - Pasigaw niyang saad.
"Teka bakit mo ba ako tinawag. My assignment ba tayo?" - Tanong niya."Hindi. Wala. May itatanong lang ako." - Utal utal kong sagot. Nagdadalawang isip ako kung itatanong ko ba.
"Nakita mo ba si Angela?"
"Si Angela lang pala"
Natawa ako sa sagot niya"May class pa Bench. Pero malapin na mag dismiss yon"
"Ahh ganoon ba?"
"Hintayin mo na lang. Doon sa E - 30"
"Sige. Salamat"
"Sige. Alis na ako. May gagawin pa ako" - Paalam niya.
Agad ako nagtungo papuntang E -30. May klase pa. Umupo na lang ako dito sa labas ng room. Meydo gutom na rin ako. Mag to12 na kasi.
Ilang minutes lang ang nakalipas isa isa ng ang mga student. Nakalabas na lahat pero hindi no nakita si Angela. Baka niloloko lang ako ni Jose.
Aalis na sana ako ng makita ko si Angela.
"Bench" - Aniya. Palagi ko na lang siya ginugulat.
"Ohh"
"Anong ginagawa mo dito?
"Hinihintay ka. Obvious ba?"
Ngumiti siya. Shit lang ang ganda niya. Tumayo ako ng maayos mahirap na baka magday dream na naman ako.
"I mean. Bakit mo ako hinihintay?"
"Wala gusto ko lang"
Shhiit! Hindi ko na alam kung ano ang lumalabas sa bibig ko. Bahala na.
~~~
BINABASA MO ANG
WHETHER YOU LIKE IT OR YOU LIKE IT(Tagalog)
Teen Fiction"That Freaken words" I love you! Do I have a choice?