CHAPTER 21

40 2 1
                                    

~~ANGELA POV

Nakangiti akong lumabas ng room. Sigarado kasi akong pefect ako sa quiz. Ang sarap sa pakiramdam.

"Besh mauna na ako. May Practice pa kasi kami" - Si joice. Tumango na lang ako.

Pumunta muna ako sa cafeteria bago umuwi. Gusto lang ng choc-O ngayon.

"Isang choc-O rin" - Ani ng familiar na boses. Tumingin ako sa kanya and Yyeaaaaaa siya nga. God... Ngumiti siya sakin. Ang gwapppoooo niya talaga.

"Kamusta?" - Tanong ko baka mahalata niyang pinagpapantsyahan ko siya.

"Well Ok naman" - Sagot niya. Magsasalita pa sana ako
"Sige see ya around. May practice pa kami"
Paalam niya at kumaway sakin. kumaway na lang din ako sa kanya.

Ang ganda ng araw ko ngayon. Nakangiti kong bulong sa sarili ko.

"Bakit ngayon ka lang?" - Tanong ng lalaking na sa harap ko ngayon.

Ano*****

"I hate waiting. Sakay na." - Aniya. Hindi niya naman ako pinagsalita. Nalilito talaga ako sa taong to pero sumakay rin ako sa kotse niya.
Naalala ko kasing hindi pa tapos ang ginagawa namin kanina. Iniwan niya kasi ako.

"Saan ba tayo pupunta?" - Basag ko sa katahimikan.
Hindi siya sumagot. Mukhang alam ko na. Ok na rin makikita ko ulit mga mgagandang flowers sa garden nila. Bonus na kung magluluto siya ng cuplpcake.

Hindi ko namalayan nandito na pala kami. Paano ba kasi busy ang isip ko sa kakaisip sa capcake niya.

"Baba" - Singhal niya sakin nakapagpabalik ng kaluluwa ko.

"Oo na. Ito na " - Sigaw ko. Nauubos talaga ang boses ko pag itong lalaking to ang kasama ko.

Sumod lang ako sa kanya at tama ako. Nandito kami sa garder pero walang cupcake kaya meydo nalungkot ako.

"Done!" - Sambit niya.

Natapos na namin ang dapat naming gawing sa Filipino pero parang gusto ko pang mag tanong.

"Half korean ka pala. Kaya pala singkit ang mga mata mo" - Ako

Tiningnan niya ako ng masama
"Don't state the obvious" - Aniya

Umuusok talaga ang ilong ko sa lalaking ito. Nginitian ko na lang siya kahit ang totoo gusto ko talaga siyang suntukin.

~~~

WHETHER YOU LIKE IT OR YOU LIKE IT(Tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon