~~ANGELA POV
"Bye Guard. See ya tomorrow"
- Paalam ko sabay kaway sa guard. Hehe..
Pakialam niyo ba? Sa close kami ni guard ehh.."Beep" - Busina ng kotse sa harap ko at bumukas ang bintana. Napanganga ako ng makita ko kung sino ang nasaloob.
"Hali ka na. Hatid na kita" - Saad ni Bench. Oo si Bench talaga. Ang gwapo niya.
"Ha?" - Ako
"Sabi ko hatid na kita kaya hali ka na. Sakay na" - Pag-uulit niya na nakapagpabalik ng aking diwa. Nagtungo na ako at sumakay na sa kotse niya. Sus magpapakipot pa ba ako?
Dahil sa kulitan namin hindi ko namalayan nandito na pala kami sa harap ng bahay.
"Salamat Bench!" - Pasalamat ko at lumabas na ng sasakyan niya.
"You're always welcome"- Nakangiti niyang saad.
"Shit lang! Wagkang ngumiti please baka himatayin ako" - Sa isip ko.
Ngumiti lang ako pabalik at pumasok na sa bahay namin. Narinig ko na lang ang pag-alis ng kotse niya.
Gusto kong sumigaw ngayon. Whhhhaaaaaa.........
Hinatid ako ng love of my life. Pero baka magulat ang mga kapit bahay namin at sumugod pa dito kaya sumigaw na lang ako sa loob loob ko. Haha... Sa trip ko ehh..-----
~~BENCH POV
Umuwi ako ng may ngiti saking labi. shit lang kinikilig ako."Mom I love you" - Bungad ko sa mom ko at niyakap siya
"Kayo na ba?" - Nagulat ako sa tanong ni mom kaya tumawa siya
"Si mom talaga" - Napahawak na lang ako sa batok ko.
"Ehh ang bagal mo kasi iho" - Aniya
"Baka maunan ka pa nyan" - Dagdag niya. Hindi ko alam kung biro ba o hindi pero parang kinabahan ako sa sinabi niya.
"Tinatakot niyo ba ako mom?"
- Natatawa kong tanong pero hinakabahan parin ako."No son. Sinasabi ko lang ang posible na mangyari." - Pagapapaliwanag niya
"Anyway magbihis ka na. Pauwi na ang dad mo. May lakad pa tayo."
- Mom. Tumango lang ako at pumunta na sa kwarto ko para magbihis. May lakad pala kami ngayon.~~~
BINABASA MO ANG
WHETHER YOU LIKE IT OR YOU LIKE IT(Tagalog)
Ficção Adolescente"That Freaken words" I love you! Do I have a choice?