HEARTBROKEN VIII

120 4 0
                                    

ANGEL’S HEART

“oh?! Gising ka na pala??!”

Pagtingin ko sa kung sino nagsalita.

O_____________________________O

“E—ET---ETHAN!”

“HI!” ^________^

OMG! O_O

“A---an-anong ginagawa ko dito??”utal kong sabi”Ba—bakit ako nandit—to??”

“Wala kang maalala sa nangyari kagabi??” Ethan

Tss. Parang gago naman to. =___= . Magtatanong ba ko kung meron.

“What’s with that face??” Ethan

“tss. Sagutin mo na lang ung tanong ko!”

Naiinis na ako mamaya nirape na pala ako nito. Playboy pa naman to. Siguro?! Wahahahah.

“Lasing ka kasi kagabi tapos wala ka namang kasama kaya dinala na lang kita dito sa condo ko.” Ethan

“Pero bakit iba na ung damit ko! Anong ginawa mo sakin!” sigaw ko.

“Don’t worry. Hindi ako ung nagpalit ng damit mo, nagpatulong ako. And wala kong ginawa sa yong iba ok?? I respect you.”

WOW! *u* ang bait niya naman.

“Halika na kain na tayo. Ready na ung breakfast.”

“ok. Thank you aa”

“Your welcome” ^____^. Sabay labas ng room niya

Tumayo na ako at hinanap ung short na gamit ko kagabi. Pagkasuot ko nun, narinig kong nagriring ng phone ko na nakapatong sa side table.

Hindi ko na tinignan ko sino un. Sinagot ko na lang ung tawag.

“Hello”

(ANGELLLLL!)

Shit! Nilayo ko ung phone ko sa tenga ko. Sakit aa. Makasigaw wagas.

Tinignan ko kung sino ba ung tumawag. Tss. Kaya naman pala ee. Si tiffany pala un.

“wag ka ngang sumigaw. Bakit ba??”

(hahahhahah. Sorry. San ka ngayon??)

“bakit??”

(huh?? anong bakit?? *girl bakit daw??* bulong niya sa kasama niya. *ano ka ba?? Di siya umuwi sa kanila di’ba? sabihin mo nag aalala ka. Ganun . gusto mo lang malaman??* sabi nung kausap niya . sige sige. Angel, are you still there?? Sabi niya nag aalala daw ako. And nasan ka ba bakit di ka umuwi??)

Baliw talaga! Parang tanga lang. =________________=

“basta.”

(huh??*basta daw girl**ok. Sige sabihin mo na lang ung lakad natin mamaya* ok. Girl, punta ka pala sa amin mamaya. Don’t you dare to say NO---)

“NO”

(eeeeeeeeeee.. girl naman ee. Basta punta ka aa. Mga 1 ng hapon. Ok! Total wala naman tayong pasok ee, kaya kumpleto tayong sixters mamaya. Ano??)

“oo na.”

(byeeeeeee--------) toot toot.

I ended the call. Tss. Baliw baliwan.

Pagsilip ko sa screen ng phone ko.

O____o

74 missed calls

127 messages received

Pagbukas ko more on kay Lian. Wow ha! Puro sa kanya ung tawag. Meron din sila kuya at si DAD! Bakit kaya??! Meron din sa sixters.

Sa messages din ganun. Puro GM lang ng mga kaibigan ko and puro tanong na kung asan daw ako at kung ayos lang ako.

“hey. Halika ka na. tagal mo ee. Kaya pinuntahan na kita.”

“aa. Sorry. Sige. Ito na lalabas na ko.”

“sabay na tayo.”

Tahimik lang kaming kumakain. Siya ba nagluto nito ang sarap aa. Paella tsaka egg and hotdog kasi ung food dito ee.

“ahmm. Pede magtanong?”

“hmmm?”

“bakit ka naglasing kagabi?? Tsaka bakit wala kang kasama??”

“aa. Dahil sa EX ko and gusto ko lang talaga mapag isa ee.”

“aaa.. Si… Lian ba ung EX mo??”

“…………” Napatigil ako sa pagkain.

“I think that’s a yes??”

“yes”

“bakit kayo nagbreak??”

“Can we just not talk about him? I’m not in the mood.”

“sorry.”

“it’s fine.I lost my appetite Thanks nga pala dito sa food. Tsaka thanks sa pagpapastay mo sa kin dito. Aalis na ko.”sabay tayo

“ahmm. Angel” nahawakan niya ung kamay ko.”can I ask you for a dinner date tomorrow night??”

“aa. Su—WHAT!”

A/N: PANGIT NG UPDATE KO NGAYON. SORRY PO.

THANKS PO SA SUPPORT.

VOTE. FAN. COMMENT.

XOXO. DEUCE <3

THE BROKENHEARTED GIRL (ON-GOING SERIES)Where stories live. Discover now