Nine

21.3K 408 15
                                    

SUMILAY ang ngiti sa labi ni Freida nang makitang papasok si Renji sa entrance ng starbucks.

Kanina'y tinawagan siya nito at sinabing magkita roon. Noong malaki pa ang galit niya rito, hindi niya na-a-appreciate ang ka-guwapuhang mayroon ito. But now that they are finally couple and in love with each other, wala na siyang mapupuna pa rito. He is really breath-taking handsome. Bagay na bagay rito ang suot na black fitted jeans at yellow v-neck shirt na pinatungan ng coat. Isama pa ang suot nitong white sneakers.

Kaya nga hindi na siya magtataka kung bakit karamihan ng naroon ay napapalingon rito habang naglalakad papalapit sa kaniya sa mesa sa bandang dulo. She choosed the table on that corner para mas makapag-usap sila ng maayos ni Renji. She want to talk about their relationship.

Nang makalapit ito sa kaniya ay mabilis siya nitong kinintalan ng halik sa labi na ikinapula ng pisngi niya.

"Hi beautiful. I miss you." Nakangiting bati nito sa kaniya saka naupo sa harapan niya.

"Don't kiss me on public place. Baka isipin pa nila, PDA tayo." Sita niya rito.

"I don't care about them. I'm sorry, I'm longing for your lips." Nag-puppy eyes pa ito pagkasabi niyon.

Kinilig naman siya sa inakto nito. “Oo nga pala, I want to ask you if is I okay na magkaroon ka ng girlfriend on public> hidni ba iyon makakasira ng image mo as model? Tanong niya.

Napaisip kasi siya sa kasikatang mayroon ito. Ayaw niyang anng dahil sa kaniya ay mawala ang propesyon nito.

Hinimas siya nito sa magkabilang pisngi. "Wala sa akin iyon. Hindi ko naisip na itago ang relasyon natin. I want us to be a normal couple. Dating with each other, going to park together and many more. Hindi ko pinangarap na magkaroon ng relasyon na pa-tago."

Naibsan ang loob niya sa sinabi nito. He is really the man she was waiting for. Ito ang tumatatak sa isip niya bilang ideal man niya.

She smiled at him. “So, wala na akong aalalahanin?”

“Definitely. So can I ask my girlfriend on a date today?”

“Heto nga, magkasama na tayo hindi ba?”

“Ang sinabi ko lang sa iyo kanina noong tumawag ako ay mag-meet lang dito. I’ve never  asked a date on you. Kaya ngayon ko sinasabi, I want this day for us. Only us. Please?”

Parang bata kung umasta si Renji. Paano ba naman niya tatanggihan ang lalaking ito? Eh magpa-cute lang ito, nanghihina na ang tuhod niya sa kilig. “Fine.”

“Yes!” sigaw nito na may kasama pang pagtayo at pagtaas ng dalawang kamay.

 ~

“HEY! BITAWAN mo nga ako!”

Pilit na kumakawala si Freida mula sa pagkakabuhat sa kaniya ni Renji.

Napadpad sila roon sa isang sikat at malaking amusement park. Hindi nga niya inaasahan na doon siya dadalhin ni Renji pagkatapos nilang kumain ng lunch sa Gerry’s Grill.

“Kiss muna.” Natatawang wika nito. Napansin niya na papalapit na sila ng papalapit sa malaking ride na iyon na hindi niya pinangarap na masakyan – ang surf dance.

Nang makalapit roon ay ramdam niya ang kaba sa dibdib niya. “Don’t tell me sasakay tayo r’yan?”

“Yes we are.” Nakangiting sagot nito.

“No Renji, no!” nagsisimula ng kumabog ng malakas ang dibdib niya. She admitted, takot siya sa ganoong klaseng rides. She never been tried riding on that kind of rides.

Popular Girls : FreidaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon