Fionna's POV
Buong biyahe naman kaming di nag-iimikan ni teejay.
Tss, awkward din e. Naalala ko din kasi yung sinabi niya sakin kanina.
Sabi ko nga sa inyo, kahit na ang astig na kagaya ko, nasasaktan rin </3
"Wala pa palang malapit na hospital dito, tss." Pangbabasag ni teejay sa katahimikan.
"A-eh, okay lang naman ako. Sprain lang naman ata tong nangyari sa paa ko."
"Tss. Tara na nga manong, sa bahay."
Agad naman nanlaki ang mata ko at napangiti. "Waaah! Sa bahay niyo may loves! Meet the family na ba ulit? Hahaha sabagay, ate mo palang naman nakikita ko. My future sister-in-law. Hihi."
And as usuall isang napakalaing, "Tss." na naman ang sagot niya sakin.
Sungit as ever :(
Nang makarating naman kami sa bahay nila e, inalalayan agad ako ni teejay pababa ng sasakyan O//O "Tss. Don't get me wrong. Kinonsenya lang talaga ko."
Agad naman nawala yung ngiti ko. "S-sabi ko nga.." psh. Bat ba pagtunton sakanya nawawala yung pagiging astig ko? Gusto ko rim magalit sakanya, pero hindi ko magawa T.T
Inalalayan naman ako ni teejay hanggang sa makaupo ako sa sofa nila tsaka siya kuma yelo na binalot sa tela at nilagay sa paa ko. "Tss. Engot kasi."
"Aba, ako pa engot ha!!" Di ko na tuloy mapigilan yung sarili ko na mapasigaw dito. Kainis kasi. Bat ba napaka insensetive ni teejay?
Okay na sana e. Wala na yung inis ko sakanya kanina, pero ngayon nabalik na naman.
"Sino ba tong nadapa diba?" Sagot naman niya.
"Eh sino kaya tong may kasalanan kung bat ako tumakbo palayi diba?"
"Eh ano bang ginawa ko?"
"Manhid ka ba??!"
"Engot ka lang."
"MANHID!!"
"ENGOT!!"
"MANHID!!"
"ENGOT!!"
"MAN --"
"OH MY!!" Unti-unti naman akong napalingo sa ate ni teejay na nakatayo ngayon sa may dulo ng hagdanan nila. "T-totoo ba tong nakikita ko? Waaaah! Teejay! Nagsasalita ka na ng ganyan ka haba at ang cute niyong mag LQ!!!"
ANO DAW???! >//////<
Teejay's POV
Tss.
Isa pa tong ate ko. "Fionna!!!" Tumakbo naman agad siya papalapit kay fionna sabay beso-beso at yakap pa dito, psh. "Oh teejay! Don't be jealous! Hahaha."
Di ko naman na pinansin si ate. "Tss." Aaykat na nga lang ako.
Paakyat naman na ko ng hagdan ng sigawan ako ni fionna tsaka ngumiti sakin ng nakakaloko. "Ano.to my loves? Iiwan mo nalang ako eh di pa nga magaling sprain ko.." *pout*
Seriously?!
Kanina lang nagbabangayan kami tas eto na naman siya -____-"
And as usuall, sumingit na naman ang magaling kong ate. "Tama, tam! Gamutin mo muna ang paa ng girlfriend mo teejay! Dun na muna ko sa kusina para makapagbake man lang ng cookies. Hihi."
Padabog naman akong lumapit kay fionna. Psh. "K-kasalanan mo naman kasi talaga yan e.." Sabi niya pa na parang kinokonsensya talaga ko. Ponagpatuloy ko nalang naman na yung pang gagamot sa sprain niya. "K-kung sana kasi.. di mo nalang pinahiya sa school kanina." Agad naman ako napatingin sakanya.
Tss, ang weird.
B-bat parang lalong gumaganda si fionna sa paningin ko?
"Matunaw ako my loves. Hihi. Sige na nga, bati na tayo!"
Psh.
Baliw as ever -.-
"P-pero, sana naman di na maulit yung kagaya nung sa school kanina ha. Sorry kung nakukulitan ka na sakin. Sorry din pero, di rin ako basta susuko at liligawan pa rin kita."
Ganun pa siya ka-pursigido? tss.
Iniwas ko naman na yung tingin ko sakanya. "Ano yan my loves? Di uso magsalita?"
"Tss."
"Hahahahahaha sungit talaga!!"
"Psh."
Siminapak naman niya ko ng mahina tsaka nginitian ng napakalaki. "Basta bati na tayo my loves ha!" Sadista talaga. "Kahit ako pa unang magsorry.."
Bigla naman akong nakonsensya..Tss, ganun na ba ko kasama kay fionna? To think na may kasalanan din naman ako. "Tss, come with me."
_____
A/N: Omoooo :') San kaya dadalhin ni teejay si fionna? HAHA.
BINABASA MO ANG
Ang astig kong manliligaw.
RandomSiya lang yung babaeng nangahas na ligawan ako. - Teejay.