Fionna's POV
"Waaaaah! My loves! Naiyak ka ba?" Tanong ko naman habang nakayakap parin sakin si teejay.
Ayoko ng ganito.. nanghihina ako pagnaririnig ko rin yung hikbi niya. "B-bakit ang unfair ng buhay? B-b..bakit kailangan, kontrolado ako lagi? Bakit di ko magawa yung mga bagay na gusto ko? Bakit kailangan maging sunud-sunuran ako palagi sa kagustuhan ng parents ko? *sniff* N-ni dad?" Ramdam ko naman yung pagkainis at lungkot sa tono niya at the same time.. siguro kasi, sawa na din siya na parang hawak hawak ng iba yung buhay niya.. kawawa naman si my loves :( Eh kung magpakasal nalang kaya kami? :""") magkakaroon pa kami ng masayang pamilya ni my loves :')
Pipikit nalang ako, oo tama! Pipikit nalang ako. Tsaka, minsan lang to! Sarap yakapin ni my loves :""""""""""> SOLVE NA BUONG ARAW AT GABI KO :') PATI NARIN MADALING ARAW KO. WIEEEEE *O*
Natauhan naman ako ng pitikin ni teejay yung noo ko. "Psh. Bat ka nakapikit dyan?" ay palaka! Kumalas na pala siya sa pagkakayakap sakin. Isang malaking, SAYANG.
"Eh kasi loves, di ko carry na makita kang ganyan! Waaah! Tumahan ka na my loves ha! Ako bahala sa tatay mo! Isusumbong ko siya sa DSWD!"
Natawa naman siya ng mahina tsaka pinunasan yung mga luha niya. "Haha abnormal talaga."
"Atleast napatawa kita."
"Tss. Let's go." Nagulat naman ako ng bigla kong hatakin ni my loves palabas na din ng school tsaka pumara ng bus.
"San tayo pupunta?"
"You'll see." nakangiti naman niyang sabi kaya napangiti nalang din ako.
Tsaka, emegeee. Improving! Nangiti na sakin si my loves :"""">
Pagkasakay naman namin ng bus e pinagtitripan ko si my loves. "My loves, iyakin ka pala." pang-aasar ko sakanya.
"Psh. Kahit ikaw yun?" Ay! Ayan tuloy! naging dragon na naman.
"Parehas nga tayo loves. We're destined for each other."
Isang dakilang poker face naman ang sagot niya sakin. "Psh."
"Bipolar talaga loveees!!" Natawa nalang din naman siya ng mahina. Oh dba? Kitams? Ang bipolar hahahaha. "San nga pala tayo pupunta my loves?"
Bigla naman lumungkot yung aura niya. "S-sa puntod ni lolo't lola.."
"Aw, close siguro kayo ng grandparents mo loves mo?" Nung nakilamay kasi kami ni mommy dati sa namatay niyang grandparents e, nakita ko kung gaano kalungkot si my loves nun. :(
"Y-yeah.. tss. Bat ba ang dami mong tanong?"
"Syempre, kailangan alam ko kung ano ng nangyayari sa buhay ni my loves ko ngayon.. Kung masaya ka ba, o malungkot. Tsaka my loves, ayokong nalulungkot ka. Kasi, nalulungkot din ako. Sige kaaaaa!!"
Iniwas naman niya agad yung tingin niya sakin. "Tss. Oo na, oo na."
"Yieeee. Ngingiti na yan!!"
"Psh. Ewan ko sayo."
"Ngiti ka muna my loves, kahit isa lang. Hihi." Pinilit ko naman iharap yung mukha niya sakin. Hahahahaha
"The heck!! Stop this thing! Get your hands off me!!" Hala ka! Namumula si my loves! Hahaha.
"Ang arte na my loves. hahahahahahahahaha"
Sumeryoso naman yung mukha niya tsaka hinuli yung nga kamay ko at nilapit yung mukha niya sakin >//< "Tss, tanggalin mo nalang kasi yang kamay mo." Para naman akong nanghihina na ewan.
ENEBE, CHANCE NA TO. :"""""""">
*pikit pikit ng mata* :')
"Tss, stop daydreaming. Asa ka namang hahalikan kita." unti-unti naman akong napadilat ng mata at nakita si my loves na nakapikit na habang nakasandal sa may salamin ng bus.
"Hayy, matulog ka nga lang sa balikat ko my loves. Tsaka, everything will be alright.. tandaan mo yan my loves. Nandito lang ako sa tabi mo.." Unti-unti na rin naman niyang sinandal yung ulo niya sa may balikat ko O//O
"T-thanks for everything fionna.."
Napangiti naman agad ako. "Waaah! My loves!! Nagtha-thankyou ka na sakin! Yieeee."
"Wag mo nalang bigyan ng malisya." Sabi naman niya sabay tapik sa noo ko.
"Ang hilig mong mangtapik ng noo!"
"Laki kasi. HAHAHAHA."
"Waaaah!! Inaaway mo ko my loveees!"
"Hahaha fionna laki noo."
= Golden Heaven =
Bumili na din naman na kami ng flowers bago kami pumunta dito sa punta puntod ng lola't lola ni my loves.
"Hi lo, hi la. Imissyou both." Nilapag na din naman na namin ni my loves yung binili namin na flowers tsaka din ako magsindi ng kandila.
"Hi din po! Ako po si fionna! Manliligaw ng apo --" Tinakpan naman agad ni teejay yung bibig ko. Hala siya, akala mo naman naririnig kami ng lolo't lola niya ba! Hahaha.
"Tss, hanggang dito ba naman?" Bulong naman sakin ni my loves tsaka ko pinitik na naman sa noo. "Haha. Laki talaga ng noo mo!"
"Waaah!! My loves naman eeeeh!!"
Patuloy naman sa pagtawa si my loves. "Hahaha see this girl lo and la? Siya lang yung nakakapagpasaya sakin ng ganyan."
Bigla naman akong namula na ewan >/////< A-a..ano daw? :""">
"At alam kong nalalakihan din kayo sa noo niya hahahahaha." Hahampasin ko naman na sana si my loves ng bigla niya kong pigilan at hawakan sa kamay. "Wag ka nga makulit! Tss."
SUNGIT MODE 101 na naman.
Kinilig na ko kanina eh!! :""">
Pero noo ko na naman ang napansin ba T______T
"Hmp! Noo ko na naman!"
"Hahaha. Halika na nga dito. Kausapin na natin sina lolo."
Nagtataka naman akong tumabi kay my loves. "A-eh.. yung totoo my loves? Nababaliw kana ba?"
"Huh?" Nagtataka naman siya.
"Kasi sabi mo kausapin natin lolo at lola mo eh diba wala na sila. Paano yun?"
Natawa naman ulit siya tsaka pinitik na naman noo ko. "Waaaah! Pang ilang beses na yan my loves ha!!"
"Hahahaha. Nakakabaliw ka talaga fionna." Naging seryoso din naman agad yung mukha niya. "At di ko rin maintindihan yung nararamdaman ko ngayon.. I'm I falling --" Natigilan naman agad si my loves tsaka napakamot sa ulo. "Argh! Nevermind!!" Moody alert -_____-
"Basta wag ka umalis sa tabi ko. Saglit lang din to." Pumikit na rin naman siya tsaka saglit na nagdasal.
Di ko naman alam pero kinikilig ako. Yung tioong gusto niya na nasa tabi lang ako habang kausap niya din ng tahamik yung grandparents niya? :"""">
ENEBE!!! KENYUNAAAT!! :"""")
BINABASA MO ANG
Ang astig kong manliligaw.
RandomSiya lang yung babaeng nangahas na ligawan ako. - Teejay.