[8]

499 20 2
                                    

Teejay's POV

Tss.

B-bat ba ko nagkakaganito? Bat ko hinahanap-hanap ko si lola? Yung abnormal kong manliligaw.

Psh. Don't get me wrong. Nasanay lang siguro ako na tuwing umaga nandun na yun sa loob ng bahay o di kaya sa may gate. Tapos yung daig ko pa yung may bodyguard kung makapagbantay.

Argh!! Fionna! Ano bang ginagawa mo sakin? Mukha ka talagang, Lola. "Fafa teejay!!" Sigaw naman ni ramona habang papalapit sakin, tss -.-

"Tss."

"Ay sungit to the overloadness talaga!"

"Ano ba kasing kailangan mo?"

"Si fionna."

Bigla naman akong napatingin sakanya. Sayang tong bakla na to. May itsura pa naman.. Kung ako sakanya, di ko nalang sinayang yung kagwapuhan ko. "O-oh? Anong meron kay fionna?"

"She's sick!! Dalawin mo naman sa bahay niya!" Niyuyugyog niya na ko kaya medyo dumistansya na din ako sa kanya, psh. Mapagsabihan pa ko ng bakla e.

"Why would, I?

"Eh kasi, you're the cause! Mentos!"

Di ko naman mapigilan na matawa ng dahil sa kabaklaan niya. Haha kalog din pala to. At walang duda, magbestfriend nga sila ni fionna. "Haha. Bat ako?"

"Waaaah! Is this truelalu? I make you tawa! Omygas! I'm gonna die.. i'm gonna die!"

Binatukan ko naman agad siya. OA na e -.- "Psh. Oa mong bakla. Pero ano ba nangyari kay fionna? Where is she?" Tss. HINDI AKO CONCERN SA LOLA NA YUN HA.. medyo lang.

Napangiti naman ng napakalaki si ramona at agad akong hinatak palabas ng classroom kaya wala na rin akong nagawa kundi magpahatak sa bakla na to. "Waaaah! You make sama nalang to.me! Let's go sa kanyang house, with full of blouse!!"

Tss, nayari na -________-

Fionna's POV

*cough cough*

Aish! Bwisit na ubo, sipon, lagnat, sakit ng katawan na to! Nagsabaysabay pa >//<

Ni-hindi nga ko makabangon ng kama ko ng dahil sa sama ng pakiramdam ko. Ako pa ang mag-isa dito sa bahay pati si Manang Hilda na matagal naming katiwala dito sa bahay.

Ayy, hindi ko pa pala nakukwento sa inyo yung family life ko noh. Galing ako mula sa isang broken family pero napalaki naman ako ng maayos ni mommy ng mag-isa. Yung tatay ko daw kasi, iniwan agad niya si mommy nung malaman na nagbubuntis ito. Kumbaga, hindi niya pinagutan si mommy :/ H-hindi naman ako galit sa totoo kong ama.. sa totoo pa nga, gustong-gusto ko na siyang makilala. Syempre, naghahanap din naman ako ng pagmamahal mula sa isang ama. Lalo na't ngayon bihira nalang rin kaming magkasama ni momy dahil madalas din siyang mag out-of-town or country dahil sa buisness namin. Hindi ko naman masisi si mommy kasi ginagawa niya lang din yun para sa future at pag-aaral ko.. Hayy..

Tapos absent pa ko ngayon. WAAAH kamusta kaya si my loves? Nakakain kaya siya ng recess? Lunch na din nila ngayon ha? Kumakain na kaya yun? Miss ko na agad yung masungit na yun :(

Natigilan naman ako sa pagmumuni-muni ng biglang bumukas yung pinto ng kwarto ko at iniluwa nun si ramona na patalon talon pang lumapit sakin. Langyang bakla to. Nagcutting na naman? "Waaaaaah!! Baks!!"

"A-aray.. nasasa --" Napatingin naman agad ako sa gwapong nilalang na nakatayo sa may pintuan ng kwarto ko? WAAAAH IZ THIZ REALLY IZ IT TRUE? *O*

"MY LOVEEEEES?!"

Teejay's POV

"Tss." Bungad ko naman agad sakanya ng tumakbo agad siya sakin at yumakap.

"Namiss kita my loves." Para naman akong namula na ewan kaya iniwas ko agad siya sakin. Ngumiti pa nga ng nakakaloko sakin yung bestfriend niyang bakla na si ramona tsaka nagpaalam samin na tutulungan nalang daw muna niya si manang hilda na maghanda ng lunch dun sa baba. Siya lang din pala ang kasama ni fionna dito.

"Psh. May sakit ka ba talaga? Parang wala naman.." Hinawakan ko naman yung noo niya. At, ang init nga! "What the?! Inaapoy ka ng lagnat!"

"Lovenat lang to my loves." Yan na naman siya sa banat na yan -___-

"Tss. Seryoso ako dito."

"Yieeeeeee. Concern ka ba sakin?"

"Psh. Lola ka talaga, sakitin." Nagulat naman ako ng bigla siyang inatake ng ubo kaya inupo ko na rin muna siya sa may kama niya. "See? Ang taas na nga ng lagnat mo tapos ang lala pa ng ubo mo."

Tinakpan naman niya yung hibig niya habang naubo. "*cough cough* May asthma din kasi ako my loves kaya pagnagkaka-ubo ako ganito *cough cough* kalala.."

"Tss. Magpahinga ka nalang muna."

Sumunod naman agad siya sakin tsaka nahiga kaya kinumutan ko na rin siya at nilagyan siya sa noo ng bimpo na binabad ko muna sa malamig na tubig. "Tutulong nalang din muna ko kay na manang --"

Hinawakan naman niya agad yung kamay ko at pinigilan. "*cough cough* Wag mo kong iwan.. Please. Dito ka lang sa tabi ko." Wala na rin naman na kong nagawa kaya naupo nalang din ako sa may upuan habang pinagmamasdan siyang matulog. Tch, tignan mo tong abnormal na to. Buti nalang pinayagan kami ni ramona na mag halfday kanina. Ayoko naman kasi magcutting -.-

*Yawn*

Tss, bat ngayon pa ko dinalaw ng antok?

Ramona's POV

"Ehmegeeee! Picturan niyo manang, dali!!!" Dali-dali namang kinuha ni manang yung camera ni fionna tsaka pinicturan sila ni teejay. Syempre, may kopya din ako. Hihi. Ang taray lang ng bestfriend ko! DALAGA NA!! :""")

After naman ng halos ilang copies ng picture ng dahil sa trip namin ni manag hilda e, dun lang din namin naisipan na gisingin parehas ang lovebirds na talagang magkaholding hands pang natulog. OMG! I'M GONNA DIE! ATAY! TATAY! NANAY!

*pak*

"Aray naman baks!!" Inferness ha, ang sakit ng pagkakabatok sakin ng gaga na to. May sakit ba talaga to?

"Bakit ka kinikilig-kilig dyan?"

Napahampas naman agad ako kay fionna at nagtatalon habang niyuyugyog siya. "WAAAAAAAAAH BAKS --" Natigilan naman ako ng tinakpan ni teejay yung bibig ko at medyo nilayo pa ko kay fionna.

"Abnormal ka bang bakla ka? May sakit yung tao tapos yuyugyugin mo at sisigawan ng ganun? Psh."

OMAGAS. BIGAS. GATAS O//O

TAMA BA YUNG NARINIG KO? ANG MASUNGIT NA SI FAFA TEEJAY CONCERN TALAGA KAY FIONNA? :"""""""""""""""">

Ang astig kong manliligaw.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon