Chương 2: Bắt đầu nhận thức bạn bè của "chồng"

6.2K 111 2
                                    

Qua hôm sau Nguyễn Tri Khiêm cuối cùng cũng yên tâm một chút. Nói thật, Mạnh Nhất Tông ngoại trừ buổi sáng đầu tiên đối với cậu có chút không kìm chế được về sau mỗi ngày vẫn ôn nhu giống như trước đây làm cho trong lòng cậu vẫn cảm thấy được không chân thật, cũng vô cùng thấp thỏm. Cuối cùng như bây giờ cũng là tốt lắm rồi.

Thời gian đi du lịch trôi qua rất nhanh, Mạnh Nguyễn hai người đã cùng chủ nhân nhà trọ trở nên rất thân thiết, đương nhiên, đa số thời gian vẫn do Mạnh Nhất Tông phụ trách làm người trung gian truyền đạt nhưng khi mọi người tán gẫu nói về nghệ thuật thì Nguyễn Tri Khiêm trở nên nói nhiều hơn.

Cho tới một ngày chủ nhà đưa cho Nguyễn Tri Khiêm xem một bộ tranh mà mình sưu tập nhiều năm khiến Nguyễn Tri Khiêm cao hứng vô cùng, thậm chí nói năng có chút lộn xộn. Mạnh Nhất Tông biểu thị lần sau trở lại đây nhất định sẽ tặng cho chủ nhà trọ một món quà lớn. Nguyễn Tri Khiêm vô cùng lưu luyến cùng chủ nhà cáo biệt, đến khi lên máy bay còn có chút buồn buồn.

"Làm sao vậy? Sau này cũng không phải không trở lại." Mạnh Nhất Tông nhẹ nhàng nựng nịu hai má của Nguyễn Tri Khiêm cảm thấy bộ dạng tức giận của cậu chơi rất vui.

"Cả nhà của Tát tiên sinh ai cũng rất tốt, là bạn của em."Nguyễn Tri Khiêm tiện tay cầm lấy tay của Mạnh Nhất Tông đem mặt chôn ở trong tay anh cà cà như một con mèo nhỏ.

Mạnh Nhất Tông hiểu những lời cậu nói, bạn bè của Nguyễn Tri Khiêm tương đối ít, tất cả mọi người trong nhà Tát tiên sinh là bạn của cậu, cứ như vậy ra đi tất nhiên là không nỡ. Mạnh Nhất Tông không khỏi đau lòng cho cậu: "Sau khi chúng ta trở về nhà anh sẽ đưa em đến làm quen với các bạn của anh, được không?"

"Nhưng mà ..." Nguyễn Tri Khiêm có chút do dự nhớ tới tình cảnh lúng túng trước đây: "Lần trước các anh đi sơn trang, em..."

"Không sao có thể thử lại, huống hồ chỉ là bọn Phương Trần thôi nên em không cần quá sốt sắng. " Mạnh Nhất Tông nói: "Em đã là bà xã của anh cũng không thể không quen biết bạn của anh được?"

Nguyễn Tri Khiêm do dự một hồi, cuối cùng vẫn gật đầu. Mạnh Nhất Tông gọi cho cậu một ly sữa bò, Nguyễn Tri Khiêm uống xong trong chốc lát ngủ say.

Trở lại C thị Phương Trần đã ở sân bay chờ bọn họ, Nguyễn Tri Khiêm đối với Phương Trần cũng coi như quen biết, mà cậu vẫn có chút sợ Phương Trần không thích mình. Ở trong lòng phiền muộn nửa ngày, vẫn chủ động chào hỏi Phương Trần.

Phương Trần hơi giật mình nhưng rất nhanh phản ứng lại, cười híp mắt nói: "Thầy Nguyễn, đi chơi như thế nào?"

Nguyễn Tri Khiêm không biết đang nghĩ tới cái gì, mặt bỗng dưng đỏ lên, cậu nói: "Cũng không tệ lắm, tốt vô cùng..."

Phương Trần nhìn cậu như vậy cảm thấy rất vừa mắt, liếc nhìn Mạnh Nhất Tông, Mạnh Nhất Tông làm động tác OK, Phương Trần liền hiểu.

"Vậy thì tốt, đi máy bay mệt không? Chúng ta đi ăn đi." Phương Trần trở về chỗ ngồi của tài xế, Mạnh Nhất Tông và Nguyễn Tri Khiêm ngồi ở băng ghế sau.

"Cậu đặt chỗ trước chưa?"Mạnh Nhất Tông hỏi.

"Ừ, chỗ nhà hàng sushi Nhật Bản chúng ta thường đi ăn." Phương Trần nhàn nhã lái xe, tiện tay mở nhạc.

ĐAM MỸ CAO H - Bao dung bất hoàn mỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ