Chương 18: Bảo tàng của tôi (kết thúc ~)

3.9K 92 1
                                    

Nguyễn Tri Khiêm đã ra đi hơn nửa năm.

Trong thời gian này hai người bọn họ có loại hiểu ngầm rất kỳ lạ, Mạnh Nhất Tông biết cậu có thói quen đúng giờ đi đến nơi của Vương Chân Chân kiểm tra sức khỏe, nhưng khi anh nhớ ngày đến bệnh viện lén lút nhìn lại không nhìn thấy Nguyễn Tri Khiêm.

Mạnh Nhất Tông và Tần Trân quan hệ vẫn như cũ nhìn thì hài hòa mà kì thực giương cung bạt kiếm. Tần Trân không biết con trai mình đã xảy ra chuyện gì. Lúc trước như một con bò tót việc đã quyết định chưa bao giờ quay đầu lại, lần này càng không có chỗ thương lượng. Mạnh Nhất Tông không hỏi Tần Trân ngày đó gặp mặt Nguyễn Tri Khiêm nói chuyện gì, anh vẫn như thường lệ mỗi tháng đến chỗ Tần Trân ăn cơm như hoàn thành một nhiệm vụ, thoạt nhìn cũng không để ý đến việc Tần Trân có thỏa hiệp hay không.

Nhưng mà Tần Trân lại thỏa hiệp.

Là một người mẹ bà rất hiểu con trai anh không nói nhưng quật cường. Kỳ quái là sau khi bà có ý thỏa hiệp thì Mạnh Nhất Tông chỉ ừ một tiếng, cũng không có dẫn Nguyễn Tri Khiêm về nhà. Tần Trân nghĩ có lẽ hai đứa này đã chia tay, nhưng khi nhìn bộ dáng của Mạnh Nhất Tông thì không giống như là hai người đã tách ra. Tần Trân không có hứng thú đi điều tra, lại nói, bà cũng tin tưởng Mạnh Nhất Tông có thể xử lý tốt.

Ngày hôm nay là ngày mỗi tháng Nguyễn Tri Khiêm đúng hạn tới kiểm tra sức khỏe, Mạnh Nhất Tông như một tên cuồng theo dõi trầm mặc đi đến phòng khám của Vương Chân Chân tìm vận may. Ngồi hết một buổi chiều đến gần bốn giờ Mạnh Nhất Tông cảm thấy mệt mỏi không biết do tâm lý hay là thân thể, anh đứng dậy, chuẩn bị đến khu hút thuốc hút một điếu thuốc buông lỏng một chút.

Cửa thang máy mở ra.

Nguyễn Tri Khiêm cúi đầu đi ra ngoài, cũng không có nhìn thấy Mạnh Nhất Tông đang đứng ngây người như phỏng.

Hơn nửa năm trôi qua, thoạt nhìn vóc người của Nguyễn Tri Khiêm tròn trịa hơn lúc trước một chút. Đương nhiên, phần nhiều là bởi vì có bảo bảo. Không biết là có phải do thể chất hay không, tuy rằng bụng của Nguyễn Tri Khiêm có thể thấy được nhưng cũng không phải đặc biệt rõ ràng, có lẽ bởi vì lúc trước cậu cũng rất gầy. Bụng cũng không có cách nào che giấu nên Nguyễn Tri Khiêm mặc trang phục có phần trung tính bởi vì mang thai nên trước ngực cũng đầy đặn một chút. Mới nhìn còn tưởng cậu là một người phụ nữ cao gầy đang mang thai. Mái tóc đã dài đến vai, những sợi tóc mềm mại phất phơ sau gáy trắng nõn của cậu, như đâm vào trong lòng Mạnh Nhất Tông.

Điếu thuốc kẹp ở ngón tay Mạnh Nhất Tông run rẩy rồi rơi xuống, mãi đến tận khi Nguyễn Tri Khiêm ngồi vào trên ghế dọc hành lang anh mới phục hồi tinh thần lại. Mạnh Nhất Tông đứng ở cầu thang bên cạnh xa xa mà nhìn cậu, cảm giác mình rất đa tình tự dâng lên trên đầu, anh cũng không biết mình phải làm thế nào cho thích hợp nên tiếp tục ngơ ngác lăng lăng nhìn Nguyễn Tri Khiêm.

Nguyễn Tri Khiêm rất mau được đi vào trong phòng khám thì anh cũng đi tới bên cạnh ghế ngồi chờ khám bệnh.

Mạnh Nhất Tông không dám đi đến quá gần chọn chỗ ngồi ở một bên khác ngồi xuống, tâm trạng anh không yên chờ Nguyễn Tri Khiêm đi ra, vẻ mặt của anh giống như chồng đưa vợ tới kiểm tra thai sản vừa hạnh phúc vừa thấp thỏm.

ĐAM MỸ CAO H - Bao dung bất hoàn mỹNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ