Ngày hôm sau hai người đều phải đi làm, Mạnh Nhất Tông đi nước ngoài công tác một tuần lễ, Nguyễn Tri Khiêm đêm qua đã giúp anh chuẩn bị xong hành lý, hai người đơn giản ăn điểm tâm rồi từng người đi làm.
Hai người từ khi kết hôn chưa bao giờ tách ra thời gian dài như vậy, làm Nguyễn Tri Khiêm cũng thật sự có chút không quen. Bạn cậu vốn không nhiều, lúc này Mạnh Nhất Tông không ở nhà, thời gian của cậu trôi qua thật khó khăn.
Buổi chiều đúng giờ tan sở, Nguyễn Tri Khiêm suy nghĩ một chút, lấy điện thoại di động gọi cho bạn tốt của mình là Liễu Dương hẹn hắn đi ra ăn một bữa cơm. Liễu Dương cười đáp ứng, nói là một lát tới trường học đón Nguyễn Tri Khiêm.
Liễu Dương là bạn tốt nhất của Nguyễn Tri Khiêm, hai người quen biết mười mấy năm, Liễu Dương biết tình trạng thân thể của Nguyễn Tri Khiêm, cũng biết hoàn cảnh gia đình của cậu, có thể nói giữa hai người không hề có bí mật. Mà sau khi kết hôn Nguyễn Tri Khiêm ít nhiều gì cũng có chút lơ là với Liễu Dương nhất thời nhớ tới việc này còn có chút tiếc nuối.
Kết thúc trò chuyện Nguyễn Tri Khiêm ngồi ở trong phòng làm việc đọc sách, cậu làm thầy dạy mỹ thuật buổi chiều là có thể ra về, cũng không cần ở lại giờ tự học buổi tối. Mà bọn học sinh một tuần năm ngày đều ở trường, lui tới mấy phòng học là rất bình thường.
"Thầy Nguyễn?"
Nguyễn Tri Khiêm đang cúi đầu đọc sách, bỗng nhiên nghe thấy có người gọi mình. Cậu ngẩng đầu nhìn lên, là học sinh của lớp cô Tiếu tên là Ngô Phàm.
"Có chuyện gì không?" Nguyễn Tri Khiêm gật gật đầu, đem sách khép lại.
"Không có, chỉ là nhìn thấy thầy ở chỗ này đọc sách, không nhịn được đến chào hỏi thầy." Ngô Phàm lớn lên không thật đẹp trai, nhưng ngũ quan đoan chính, lại có cái đầu trọc, rõ ràng là một học sinh tướng mạo hơi xấu nhưng là một học sinh rất biết điều.
"Ồ..." Nguyễn Tri Khiêm đáp một tiếng: "Gần đây học tập thế nào?"
Ngô Phàm nghe vậy cười rộ lên: "Lần trước chỉ do bất ngờ, em sẽ cố gắng."
Nguyễn Tri Khiêm cười cười, tán dương vỗ vỗ vai Ngô Phàm rồi cúi đầu xem sách.
Ánh tà dương từ bên ngoài cửa sổ chênh chếch chiếu vào Nguyễn Tri Khiêm làm cả người cậu như được bao phủ bởi một tầng kim quang. Ngô Phàm cảm thấy mình có thể nhìn thấy cả những sợi lông tơ trên gương mặt tinh tế của Nguyễn Tri Khiêm...Nó có chút si mê nhìn Nguyễn Tri Khiêm, muốn tiếp tục nói thì điện thoại của Nguyễn Tri Khiêm vang lên. Ngô Phàm như vừa tỉnh giấc chiêm bao phục hồi tinh thần lại, mãi đến tận khi Nguyễn Tri Khiêm nói lời tạm biệt với nó thì tâm nó mới yên tĩnh lại.
Nguyễn Tri Khiêm vừa ra cửa trường thì nhìn thấy xe của Liễu Dương đậu ở ven đường, cậu nhanh chóng bước lên xe, nói cho Liễu Dương địa chỉ cần đến.
Liễu Dương khởi động xe, thỉnh thoảng nhìn Nguyễn Tri Khiêm, Nguyễn Tri Khiêm bị hắn làm cho không hiểu ra sao.
"Làm sao vậy? Trên mặt tôi có dính gì sao?" Nguyễn Tri Khiêm mở tấm che nắng ra soi soi mặt vào kiếng xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐAM MỸ CAO H - Bao dung bất hoàn mỹ
RandomTác giả : Đạm Như Thủy Người dịch : Thu Thủy Beta: Hà Thủy Thể Loại: Hiện đại, chính kịch, ngược tâm. Song tính, sinh tử, H văn. Ấm áp, ôn nhu công × chất phác si hán thụ Số chương: 18 + 4 phiên ngoại VĂN ÁN: Không quan trọng ý nghĩa chuyện cưới yê...