Chapter Forty- Eight: Camping

1.7K 57 2
                                    

ETHAN'S POV:

"what?".

" Nasa baba si Riri. Inalalayan nila Caryll at Michele. Kaya huwag mo nga akong takutin ng ganyan anak."

" seryoso ka ba nay?"

" oo! Kaya halika ka na. Kararating lang nila. Akala ko nga may nangyayari sa inyung dalawa. "

My heart beats so fast. I hurriedly exited the room. I make way going down to stairs.

I swear I will kill Caryll and Michele. Halos magpakamatay ako sa hinagpis na nararamdaman ko. Walang salita ang makakapagpalubag sa akin maliban sa buhay si Riri.

Agad kong nakita ang kabaong na may lulan na isang katawan ng pinakamamahal ko.

Napahinto ako. Hindi ko kayang makita siyang nakahiga.

Lumapit ako. Dahan-dahan. Pilit kong inilapit ang kamay ko sa katawan niya.

Nadudurug ang puso ko sa nasisilayan ko. Umiiyak na sila Michele at Caryll. Lumuhod ako sa kabaong niya.

" I... I.. I'm sorry. Ang sama ko! Ang tanga ko! Napakahina ko!. Wala akong kwenta!"

Biglang dumilim. Hindi ko naiintindihan. Hindi ko maaninag ang kabaong at sila Michele at Caryll.

Sa ilang sandali nakatutok ang ilaw sa kabaong ni Riri. Ang ikinagulat ko ay ang pagtayo niya dito.

I am not scared neither fearful.

"riri?"

" Ethan. Matagal na ring hindi tayo nagkita".

Hindi ko maigalaw ang katawan ko. Ang sarap sa pakiramdam na naririnig ko ang boses niya.

" please. Don't leave me. " pagmamakaawa ko.

" sinong nagsabi na pababayaan kita?."

" Mahal kita Riri. Huwag mo na akong iwan. Ayoko na nang ganito. Hirap na hirap na ako. ".

" ethan... Kailanman hindi ako mawawala sa puso mo. At ikaw din na... Kaarawan mo ngayon"

Hindi ako sumagot, imbes ay humagulhul ako ng iyak.

" kailanman ethan, hindi kita pababayaan. Lumaban ako para sa anak natin at para sa iyo. At..... Andito na ako".

Biglang bumukas ang ilaw at naririnig kong humagikhik ng tawa sila Caryll at Michele. Umahon si Riri sa kabaong at pinaghahampas sila Michele at Caryll.

" jusko! Talagang mapapatay tayo sa kagagawan nating ito".

Hindi ko maintindihan.. What the fuck just happened.

Biglang may pumutok na mga confetti at naglabasan ang mga kaibigan at pamilya ko.

" HAPPY BIRTHDAY ETHAN!"

They said in unison.

" happy birthday babe!. Andito na ako. Buhay na buhay at kailanman hindi mamamatay".
Pangiting dagdag ni riri.

I'm out of words. It's all a prank!? Riri is not dead and I was pranked by his two slutty bitch friends? .

" i'll fucking kill your friends Riri! You don't know how I agonized your death!! It's been so fucking long! And now you're telling me that you're alive!?!"

" so mas gusto mong namatay na lang ako ganoon bah?".

" fuck! Hell no! I was just saying that it's not even a good fucking joke to start with!."

Lumapit sa akin si Riri at niyakap ako

" Muntik na akong mawala sa iyo Ethan. That day that Caryll told you I'm dead, it's true. Doctors were reviving me. I saw my body and I hear your prayers. I tried to be strong. I tried to go back to my body and I did. I am alive Ethan. God is good all the time. Hind niya kailanman tayo pinabayaan at binigo. He is true to his words. So... here I am now. Let's enjoy your day!! I am yours Ethan! And You are mine!".

 I Am Yours [ManXBoy] BOOK 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon