040

601 29 13
                                    

041

Lunes, means may pasok nanaman. Nakakabwiset,may pasok na agad. Ni hindi nga ako nakapagweekend dahil sa mga punyetang assignment at project na yan.

Nakasimangot akong lumabas nang bahay para pumasok sa school. Nakadating ako sa school nang hindi kasbay ngayon si Daehwi ah. Kadalasan sasabay yun sakin sa pagpasok. Dagdag pa yun sa pagpapaines, bakit hindi nagpakita yung bakla na yun?!

So ayun nakasimangot parin ako, isa nalang talaga mabibismud na ako.

Dahil sa pagkabadtrip ka dahil Monday nanaman, nakakunot yung kilay ko tapos nakasimangot naglalakad sa hallways habang bitbit yung mga mabibigat kong libro. Dagdag din to eh bwiset. Hindi ko namalang may nakabanggan na ako.

"Sorry,miss-- Jira" sabi nung lalaki, tumingala ako konti, konti lang naman. Kase matangkad sya. Pano ako kilala nito? Hindi ko naman to kilala eh. Tinignan ko lang yung mukha nya, wala na kong pake kung pogi sya kase badtrip ako. Pero pogi sya.

At syempre dahil nahulog yung mga libro ko pupulutin ko yon, tinulungan nya ko.

"Sorry,pala kanina haha." Sabi nya ulet. Ulet ulet? Baka mamaya kumanta na to ng 'sorry sorry' .

"Ako nga pala si Donghyun, Kim Donghyun. Kaka transfer ko lang dito." Sabi nya tapos aakmang makikipag handshake.

"Ok," simple kong sagot bago ko sya iwan. Pupunta na ko sa room ko. Badtrip.

Tapos nilapitan ako ni Eunki.

"Hoy,bruha! Kilala mo ba yung kumausap sayo kanina?!" Pasigaw nyang tanong.

"Sabi nya donghyun daw sya" sagot ko.

"Tangek! Yun si Kim Donghyun. Half brother ni Daehwi, from states. He is called the Nations boyfriend due to his gentleman personality, beautiful voice that harmonizes with his guitar playing and because of his handsome visuals" sagot nya.

"Taray english,ipaspell ko kaya sayo yang pinagsasabi mo. Ano naman kung nations boyfriend sya chuchu. Pake ko?" Sagot ko. It's none of my business, madaming na kong problema sa buhay,poproblemahin ko pa ba yung ganun.

Umupo nalang ako dun sa upuan ko, san na si Daehwiii?!

"Good morning class" bati ng teacher namin pagkapasok nya. Agad naman kaming tumayo para batiin sya. Tapos pinaupo na kami ni mam.

"We have a transfer student from Us, be good to him ok, Mr.Kim you may come in and introduce yourself." Sabi ni maam. Kim? Wait? Parang may naalala ako dun ah,
Tapos pumasok sa room namin yung nakabungguan ko kanina, cliché.

"Hi I'm Kim Donhyun," simple nyang pakilala. Tapos tilian naman kaklase kong malalandi. Iw.

"Sino may vacant seat dyan raise your hand" eksakto. Bwesit. Ganto kasi seating arrangement samin, si Daehwi sa tabi ng bintana naka upo. Tapos katabi nya ako, tapos yung isa kong katabi nagdrop out. Nagtaas ako nang kamay ng naka kunot ang kilay,bwesit kasi eh.

Lumapit sya sakin tapos umupo dun sa vacant seat.

"It's nice to see you again" sabi nya sabay ngiti. Shiet. Nung nakita ko yung ngiti nya parang lahat ng problema ko sa buhay nawala. Napangiti nalang ako ng wala sa oras.

"Your name is?" Tanong nya.

"Jira,Park Jira" sabi habang tinatago yung ngiti ko. Anubayan, badtrip ako ngayon eh,bakit ako ngumingiti. Parang nakabluetooth yung ngiti nya eh, napasa agad sakin.

❝gay,who?❞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon