048

565 27 23
                                    

049

"Class, malapit na ang prom. Magprepare prepare na kayo." Huling sabi ng teacher namin bago umalis. Pfft prom? Ano mapapala ko dyan? Mas ok pa kung matulog nalang ako sa bahay.

Inayos ko na gamit ko. Sawakas makakauwi na din ako. Pero dadaan muna ako sa lockers ichecheck ko kung may naiwan ba ako dun.

Habang naglalakad, naalala ko. Hindi padin pumapasok si Daehwi. Hmm.

Pagkabukas ko ng locker ko nag nakita ako sa loob, Isang box ng Smidgets. Omg! My favorite!. Pero pano nya nalagay yun sa loob. Kinuha ko yung box ng smidgets tapos may nakita akong sticky note.

"Dont starve yourself. It's ok to have snacks, you aint fat so dont be conscious by your body. You are perfectly fine for me"
-SwgyRpr

SwgyRpr? Lol. Sino kaya gagamit ng ganunf pangalan pero anyways. Thank you sa kanya kung sino man sya. Dahil may smidgets ako at maaga pa, naiisipan ko munang magmeryenda sa rooftop ng school.

Pag ka akyat ko ng rooftop, may narinig akong tunog ng gitara. Tapos ang pogi ng boses nya shetee!

"Could there be a possibility, coz Im trying to say whats up. That I'm made for you and you for me and maybe its time for us. Tryna hold it all together but enough is enough. Say were to young for love but I'm catching feelings." Ang pogi ng boses nya ghuise. Oo may itsura yung boses.

Dumiretso naman ako tapos nakita ko kung sino yung kumakanta.

No wonder, kaya pala. Si Donghyun pala yun.

"Oh, di ka pa umuuwi?" Tanong ko

"Nagpapahangin lang, ikaw bat nandito ka pa?"

"May nagiwan ng isang box ng smidgets sa locker ko, kaya naisipan ko munang magmeryenda dito" sabi ko sabay tawa.

Tumabi naman ako sakanya sabay alok ng smidgets.

"Gusto mo?" Alok ko.

"Thank you" sabi nya sabay kuha ng isa.

"Kumakanta ka ba?" Tanong niya.

"Medyo hehe" sagot ko, pero maganda talaga boses ko lol.

"Jamming tayo" aya nya tapos tumango ako. Ang galing nya mag gitara, nainspire tuloy ako magaral ng instrument. Tapos naenjoy ko ding makipag usap at makipag kantahan sa kanya. Hindi ko nga namalayang mag gagabi na pala eh.

"Mag fafive na pala, hindi ko namalayan yung oras. Hindi ka pa uuwi? Una na ko" pagpapaalam ko.

"Hindi, hatid na kita sainyo" sabi niya

"Naku wag na, " sagot ko

"Hindi, I insist" ano daw incest? Incirst?

"Geh bahala ka, "

Dumaan muna kami dun sa music room kasi hiniram nya lang pala yung gitara. Tapos dumiretso naglakad kami. Tingin ko totoo nga yung pagkakadescribe ni Eunki kay Donghyun. Pero we never know, malay nyo pala may tinatago tong sikret na malupit. Nung nasa tapat na kami ng bahay magpapaalam na dapat ako tapos biglang lumabas si mama.

"Bat late ka na umuwi-- boyfriend mo nak? Bakit wala kang sinasabi sakin?" Kala ko papagalitan ako ni mama tapos nung nakita niya si Donghyun parang kumalma amp.

Nagmano naman si Donghyun, wtf?

"Magandang gabi po tita," bati nya.

"O hijo, pasok ka muna. Dito ka na maghapunan" jusq hanuena!?

Pumasok naman sa loob si Donghyun. Tapos pinaupo din siya sa Dining table. Wala pa daw si kuya, umalis daw sa ewan kong lugar.

Tapos si papa naman approve na approve na bf ko tong si Donghyun. Tapos tong si Donghyun naman parang saya pa. Jusq. Tapos ako naman may akward smile, di ko alam kung pano ko sasabihin na hindi ko sya boyfriend jusq.

Pag hain ng pagkain tahimik lang ako sa isang tabi tapos si papa nag umpisa na

"Hijo anong pangalan mo?"

"Donghyun po" sagot niya

"Ahh Donghyun. Gano katagal na kayo ni Jira?" Tanong naman ni mama jusq.
Tumingin naman sakin si Donghyun,

"Ahh ma"

"Bakit nak?" Tanong ni mama

"Hindi po kami--

"Ahh so nililigawan ka palang nya, Donghyun boto ako sayo nak" jusq nakakahiya. Gusto kong magpalamon sa lupa argg.

❝gay,who?❞Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon