May klase nanaman, isang araw nanaman na iiwas sa dalawa. Pero minsan naawa talaga ako kay Daehwi eh, parang hindi ko sya kayang hindi pansinin.Buong klase,lagi kong nilalayo yung tingin ko sa dalawa. Buti na nga lang nandito si Guanlin, para may nakakausap ako.
Tapos nagring na yung bell, means breaktime na. Dali dali kong inayos yung gamit ko para mag dashi runrunrun na.
"Jira? Sabay ka na samin ni Seonho kumain" aya ni Guanlin.
Shet bes,dama ko na. Papalapit na si Daehwi.
"Aahhh... may gagawin pa kasi ako, nagmamadali ako eh. Sa susunod nalang bes" sabi ko sabay takbo palabas.
Binilisan ko yung takbo ko papunta sa rooftop, dun kasi yung pinakamapayapang lugar sa school. Pagdating ko sa taas hingal na hingal ako goxx.
Umupo na ako sa lagi kong inuupuan. Maya maya narinig ko yung tyan ko, may thunder effect eh. Malakas na kulog.. hayss, hindi naman ako makababa para kumain kase may iniiwasan nga ako eh. Tapos naalala ko may test kami sa english mamaya, kaya magrereview nalang ako.
Pagbukas ko ng bag para kuhanin yung notes ko, may nakita akong sandwich. Pano napunta dito to? Hindi naman ako pinagbaon ni mama kanina ah? Wala din yan kanina nung naglelesson. Kinuha ko yung sandwich kase gutom na gutom na talaga ako eh.
Tapod may nakita akong sticky note kagaya nung dati.
"eat well :)
-swgyrpr"Swaggy rapper strikes again. Lol. Pero kung sino man yang si swgyrpr na yan I owe him bigtime. At dahil gutom nga ako kinain ko na yung sandwich. Pagkatapos ng tatlong kagat, naubos na sya. :">. Atleast medyo nagkalaman na yung tyan ko.
Habang tahimik akong nagbabasa ng notes may narinig nanaman akong tunog ng gitara.
So lets take our time tonight girl
Above us all the stars are watching
There's no place I'd rather be in this world
Your eyes are where I'm lost in
Underneath the chandelier were dancing all alone
There's no reason to hide what were feeling inside right now.
Tapos dahan dahang lumalapit si Donghyun sakin habang nagigitara. Tapos yung tingin niya sa mata ko talaga mismo. Gago ano to? Staring contest?
So baby let's just turn down the lights and close the door,
Ooh I love that dress but you won't need it anymore,
No you wont need it no more
Lets just kiss till were naked baby
Versace on the floor.
Pagtapos niya sa kanta.
"Ginagawa mo dito?" Cold kong pagtanong.
"Since sabi mo wag kitang kausapin, why not kantahan nalang kita?" Sagot niya, eh gago? Appropriate ba yung kinanta niya?
"Kakanta ka nalang yung ganun pa ewan ko sayo. Makakaalis na nga" feeling ko pulang pula yung mukha ko ngayon eh. Aastang paalis na ako hinila niya yung braso ko.
"Kanta lang naman yun eh, kung ano ano iniisip mo. Pero kung gusto mo gawin na din natin" sabi niya sabay kindat.
"tanGINA MO?!" Ayun yung huli kong sinabi bago ako tuluyang umalis.
"Weyt Jira joke lang yun!" Sigaw niya na narinig ko naman. Pero tuluyan na akong lumayas doon.
BINABASA MO ANG
❝gay,who?❞
FanfictionDaehwi: Hi be pwede ba manligaw? Jira: Luh,diba ikaw yung bakla sa klase ko? lol Kung saan pinagpipilitan ni Park Jira na bakla ang manliligaw nya na si Lee Daehwi na ka tropa peeps ng Kuya Jihoon nya. Ano kaya ang gagawin ni Daehwi para mapatunayan...