Someone's POV
Malapit mo ng malasap ang hagupit ng aking paghihiganti.....
Hahahahahahahahaha....
"Mark!" sabay halik sa pisngi ko...
"Hey babe..."
"So? Anong sabi niya?"
"Well, I don't really think na naalala pa niya yung panahong inagaw niya sa akin ang lahat!"
[Flashback[
"Son, this is your step brother." pagpapakilala ni Papa sa akin kay Tom...
Step brother ko si Tom...
"Hi Kuya!!!" masaya kong bati sa kanya...lumapit ako para makamayan siya...
I was 12 and he was 15 that time...
"Eeew, wag ka ngang lumapit sa akin! You bastard!" sigaw niya sabay tulak sa akin. Napasubsob naman ako sa sahig.... tapos siya bigla na lang siya nagwalkout...
"Hey, Tom!" tapos sinundan siya ng magaling na ama namin...
----
"Mark, patay na ang tatay mo." pagbabalita sa akin ni inay
"Ano po nay?" naluluha ako, kahit naman hindi niya kami palaging binibisita ay mabait siya
"Oo anak, halika puntahan natin ang puntod niya."
---
"Uy anak, pagbutihin mo ang pag-aaral mo ha? Ipakita mo sa kanila na talagang matalino ka!' sabi ni nanay. Papasok na pala ako ng college at sa college din yun pumapasok ang kuya Tom
"Oy pare, mukhang freshman ata!" narinig kong sabi ng isa sa mga kaibigan ni kuya...
"Hahahahhahaha. Oo nga. Ang sarap pagtripan ah!" sabi naman niya...
binalewala ko na lang...
--
"Mr. Santos! You are expelled from this school for cheating!" sigaw ng principal.
"But ma'am, wala po akong kasalanan, sila Tom po ang may pakana nun..."
"At nangdadamay ka pa ha..."
"a-anak..." at nanikip ang dibdib ni inay
nakita ko namang tumatawa sina Tom at ang kanyang mga barkada.
magbabayad sila...
magbabayad sila, ay hindi, dapat pala si Tom LANG!!!!!!!
namatay ang nanay dahil sa insidenteng yon, nahuli ako ng guro habang nag-eexam na meron daw papel sa baba ng arm chair ko. Pero, hindi naman ako ang naglagay nun. Panigurado ako, si Tom at ang mga barkada niya ang naglagay nun...
Dahil dun nawala si nanay...
dahil dun naghirap ako....
Pero dahil dun, makakaganti na rin ako sa kanya...
[kasalukuyan]
"Babe? Babe? Ano ba? nakikinig ka ba?!" sigaw sa akin ng girlfriend ko. Kung hindi lang talaga to masarap sa kama matagal ko na tong dinispatya eh.
"Ha? Ah yes. Can you do me a favor?"
"anything babe, just give me everything." that's what I like about this bitch... masyadong madaling tapatan ng pera...
"Know everything personal about Edward Thomas Ventraction Hong!"
"Sure babe, I'll give you the info tomorrow...."
hahahahahahahahahahahaha.....
I'll make you suffer Hong....aagawin ko rin ang lahat-lahat ng sa'yo...
I'll make sure to find your weak spot at doon kita dahang-dahang patayin