Princess' POV
Nandito kami sa Boracay ngayon...
WOW!!!
Ang ganda dito....
Parang paraiso....
"We're not here to take a vacation!!! You're here to your job! Understood?" matatalim ang mga tingin niya...
"O-oo." haaaay, buhay nga naman...
"Later 6pm, may dinner tayo kasama ni Mr. Rivera... that's when the act begins..."
tumango na lang ako...
--Dinner--
"You're so lovely iha... Kaya pala excited na excited itong si Tom na ipakilala ka sa amin.." napablush ako sa sinabi ni Mrs. Rivera...
grabe, ang bait nila...
feeling ko kahit saglit pa lang kami nagkakilala ang gaan-gaan na ng loob ko sa kanila..
"So, how did you two met?" segunda ni Mr. Rivera
"A-ahmm...a-e...kasi" -Tom
hinawakan niya ako sa kamay...
nilalamigan siya...
oh no!
hindi niya alam ang sasabihin niya...
what to do?
tiningnan ko ang mag-asawang Rivera at hinihintay pa rin nila ang sagot...
shitt. Panginoon, kayo na po ang bahala sa akin...
"College sweethearts po kami noon...." -bigla kong sagot (imbento lang)
"Oh, so how long na pala kayong nagmamahalan?" - Mrs. Rivera
"More than 6 years..." proud naman sabi nitong si Tom... sabay akbay sa akin...
sheet. kilig nanaman ako.
"Oh... naalala ko na lang tuloy ang kwento ng love story namin ni Fernando..." sabay halik kay Mr. Rivera...
oow. ang sweet naman nila...
sana kami din ni Tom...
after dinner, nag-usap na sina Mr. Rivera at Tom tungkol sa business habang kami naman ni Tita Lorianne or Mrs. Rivera ay nagchikahan tungkol sa ano-anong bagay...
"So? Kailan niyo balak magkaroon ng baby?" tanong sa akin ni Tita Lorianne...
juice ko.
ano namang isasagot ko dito?
"A-eh. ahm... kasi po...w-wala.." nauutal na lang tuloy ako
"Ahm, actually, we're working on it na po Mrs. Rivera..." nagulat ako, pero buti na lang sinave niya ako....
woooh...
that was close!
"Oh, that's good to hear! Ninong at ninang kami sa binyag ha?" segunda ni Mr. Rivera...
napatingin na lang ako kay Tom na binalewala ang tingin ko...
nagpaalam na kami upang makabalik na kami sa aming cottage...
gabi na rin kasi...
"I'm impressed! You're a good actress!" -Tom
"S-salamat." -ako. Di kasi ako sanay na pinupuri nito.
"Well, kaya pala hanggang nagyon eh hindi pa rin halata ang tunay na pakay mo sa pagpapakasal sa akin." -Tom
*PAK*
"Hindi mo ako kilala. Hindi mo alam kung ano ang pinagdadaanan ko!!! Kaya wala kang karapatang sabihan ako ng mga ganyan!!!! Maaring nakuha mo ang lahat sa akin, pero wala kang karapatang apakan ang dignidad ko! Ano ba ang mali sa respeto?! Ha?! Mahirap ba talagang ibigay ang respeto?! Oo!!! Asawa mo ako, pero tao rin ako!!!! Nasasaktan din ako!!!!" sabay walk-out...
Nagtatakbo ako papuntang cottage, pero inabutan pa rin niya ko...
He grabbed me by the arm at hinarap sa kanya....
"Why? Do you think I wanted this? Sino ba kasi ang puno't dulo kung bakit ako kinasal? Ha? Kung hindi dahil sa'yo, I'd still be free at hindi ako mabubuhay sa freak show na ito!" at hinawakan niya ako sa mukha... mahigpit...nasasaktan na ako..."Itong tatandaan mo, from the day that you said 'I do' was the day that you made your way to hell! Hinding-hindi magbabago ang trato ko sa'yo, cause for me, you're just one gold-digging whore!!!"
then he raped me...
Sobrang sakit...Sobrang sakit na...
A/N: hi guys, sorry kung ngayon lang nakaupdate... thank you for reading :) I'll update soon :)
P.S comments and votes would be so much appreciated!!! :)