Princess’ POV
2 months na ang nakaraan at pinaprocess pa rin ang divorce papers naming ni Tom…
Lumipat kami ni Tommy sa isang tamang tamang apartment at maayos naman ang lahat…
May negosyo na ako which is selling cupcakes, marami rami na rin akong customers at dahild doon kumikita na nga ako, nababantayan ko pa si Tommy 24/7, wala kasi akong stay-in maids, walang akong tiwala dahil na nga sa nangyari noon, pero buti na lang may baby sitter ako at pumupunta punta rin si manang sa amin…
Marami na ngang nangyari like si nanay, nagkausap na nga rin kami at ngayon eh nagbabago na rin siya. Tinutunlungan din nila ako ni tiyang sa aking negosyo pati na rin sa pagbabantay kay tommy…pero di rito tumitira si nanay kasi may bahay din kami…
Nagsorry na din ang mommy ni tom sa kanya, and break na sila ng asawa niya…buti nga eh nakuha pa ulit yung mga ninakaw nung step dad niya sa mana ni Tom
Everyday ay dumadalaw din si Tom para icheck si Tommy….
Kung tatanungin niyo kung may feelings pa rin ako para sa kanya, well hinding hindi ko itatanggi yon… of course, mahal ko pa rin siya, kaya lang gusto ko rin siyang sumaya at alam ko na hindi ako ang kaligayahan that’s why I need to set him free even though it meant breaking my heart…
Gwapo at hot pa rin siya…at mukhang mas lalong bumabait…
“WAAAAHHHH!!!!” naku mukhang si baby tommy nay un…
Agad akong tumakbo papunta sa crib niya at pinasuso siya sa dede ko…
“don’t worry baby, to the rescue si mommy…” tapos hinele hele ko na siya…
*DING DONG
May tao, habang karga ko si baby ay naglakad ako papunta sa pintuan….
Binuksan ko ang pinto at
“Tom! Nandito ka nap pala…” ngumiti siya sa akin ngunit napadpad ang tingin niya sa may dibdib ko…
“A-e..”
OH NO! DOON KO LANG NAREALIZE NA NAGPAPABREAST FEED PALA AKO KAY BABY TOMMY!!!!!!!!
Agad naman akong tumalikod at pumunta sa crib para ilapag si Tommy, total tulog naman siya…
Nang mailapag ko na si baby at tumungo naman ako sa sala at naabutan ko don si Tom…
SPELL BA AKWARD!
“A-e…pasensya ka na ha, nakalimutan ko na nagpapabreast feed pala ako..: nahihiya kong sabi
“Naku, paano na lang pala kung di ako yung nagdoor bell!” kaya nga eh…
“G-gutom ka ba?” tanong ko, sana dito na lang siya matulog… hay anu ba tong iniisip ko!
Actually, wala namang masama kung mangyari man ang iniisip ko kasi kasal pa naman kami pero mali pa rin yun…
“Ha? Ah hindi na, dumaan lang ako dito para kamustahin si tommy…” buti pa si baby “siyempre pati ikaw…”
Namula naman ako doon…
“Naku, sana tumawag ka lang, napagabi ka pa tuloy…”
“Okay lang naman yon eh…” tapos dahan dahang siyang lumapit sa akin…
Ang lapit na talaga naming…nanghihina na ang tuhod ko…
Tapos lumalapit na yong labi niya sa akin…pinikit ko ang mga mata ko…ngunit, mga isang minute na ata ngunit wala pa ring labi ang lumalapat sa labi ko…
Kaya’t binuksan ko ang aking mga mata at nagulat ako sa nakita ko…
Si Tom…
Nakaluhod siya at may hawak siyang isang nakabukas na maliit na karton na may singsing..
Napatakip ang mga kamay ko sa aking bibig…
JOKE BA TO? LIKE WOW MALI, JOEY DE LEON HI?
“T-tom…”
“I know…Alam ko na baka nga tangginhan mo na ako dahil sa dami ng kasalanan ko…” umiiyak na ako…” I’ve raped you pero hindi ka nagkulang sa responsibility mo bilang asawa ko… Kahit hindi ako naging oh-so-caring-and-supportive husband during your pregnancy, you’re still willing to love me…So, now, I ask you, will you Anna Maria Kristina Jenica Hong marry me again because now I am not marrying because I’m forced or my wealth and inheritance are at stake, but because I love you..”
“Mahal mo ako?”
“Yes, hindi ko alam kung kalian but I realized that I’ve loved you the moment I first saw you…I’m just denying it and I’m sorry dahil nasaktan pa kita because I was trying to save my pride and ego…”
Tiningnan ko lang siya habang umiiyak pa rin…
“Babe?”
“Hmmm.?”
“uhm, naisip mo na ba ang sagot?”
“Huh? Sagot saan?”
“Sa tanong ko… nangangawit na kasi ako eh…”
“Ha, hahahahha…oo nga pala.. of course I’ll marry you!!!” masayang masaya siya habang sinusuot ang singsing sa ring finger ko…
“Thank you baby for making me the happiest man alive…” then he kissed me, passionately, with love hanggang sa mapunta yon sa leeg ko at masundan ng paghipo sa sulok ng damit ko… pinahiga niya ako sa couch sa sala… at tinatanggalan na ng damit…naghubad na rin siya…
When suddenly….
“WAAAAAHHHHH!!!!” si baby Tommy!!! Bumagon ako
“Tom, si Tommy…”
Tiningnan ko siya at halos matawa ako dahil sa expression niya na klarong klarong nabitin…
“Hahahahhahahaha…”
“Okay fine, I’ll go get him…”
Tumayo na siya at sinuot ang boxers at shirt niya at naglakad na papunta sa crib…
“Tom!” tawag ko!
“Yeah?”
“I love you…”
“I love you too… don’t worry babe, mamaya babawi tayo… mga 10 rounds or more… kaya pahinga ka muna diyan ha?”
Namula ako…sheeetttt….