*Naglalakad ang bride papasok ng church* [INSERT WEDDING SONG: FROM THIS MOMENT ON]
I never thought that this day would come.
Hi. I'm Slater Young. Today is the day I'm getting married to Ms. Anna Christine Patrimonio. The most beautiful bride in the whole wide world. Sa ilang sandali na lang ay magiging Mrs. Young na sya. She will be FOREVER YOUNG. Ang tagal ko din na hinintay ang araw na ito. Ang ikasal sa taong pinakamamahal ko.
"I now pronounce you, husband and wife. You may now kiss the bride."
Sa araw na ito ay magiging first kiss namin simula na maging kami.
Yes! Tama.. Never pa kami nagkiss nung boyfriend-girlfriend pa kami. Why? Maya maya kwento ko sainyo kung bakit.. *wink* *smile*
Eto na..
Eto na!!
*KISS*
"WHOOO!!" napasigaw ako.
Nagtawanan sila.. Grabe! Ang lambot ng lips nya..
"Isa pa?" sabi ko sakanya at ngumiti ako.
Ngumiti lang sya..
*KISS*
Todo ang ngiti ko at naramdaman kong namula ako. Speechless ako sa mga nangyayari ngayon. Kung yelo lang si Tin, for sure akong tunaw na sya sa tindi ng titig ko sakanya. Hayy..Parang nung unang makita ko lang sya.. ^_^ *blush*
I still can't believe that I'm getting married today. Hindi ako makatulog kagabi sa sobrang kaba at excitement na naramdaman ko. Feeling ko mukha akong zombie. Nanginginig ang tuhod ko kanina paglakad ko sa gitna. Nakakatakot na baka madapa ako. Buti naman at hindi..
*Sigh*
Ganito pala kapag kinasal. You're physically present, but mentally absent dahil lumilipad ang isip mo sa sobrang saya. Alam kong kinakasal ako pero hindi ko alam ang mga nangyayari. Kuha mo? Ako, hindi eh. Hirap ipaliwanag.
Hi. I'm Anna Christine Patrimonio-Young. Parang ilang minuto lang ang nakakalipas Patrimonio pa ang apelyido ko.
Eto pala ang pakiramdam kapag first kiss mo. Lalo na kapag mahal mo. AH! Hindi ko alam kung naikwento na sainyo ni Slater.. Yes, first kiss namin simula nung maging kami.. Bakit? Kasi.. *smile* ABANGAN! *grin*
Ayun nga..
May kuryente. Eeeh!
[Uy Kilig! Uy kinikilig!]
"WHOOO!!"
"Ano ka ba? Bakit ka sumigaw?" sabi ko.
Napalo ko tuloy sya sa kamay. Nagulat ako sa sigaw nya. At humirit pa talaga ah? Pinagbigyan ko na lang kasi nagpapaawa effect na naman. ^_^
[Sa reception..]
Everyone. ang bagong kasal: Mr. and Mrs. Young!
Bakas talaga sa amin na masaya kami.
Slater's POV
Lahat nakikisaya sa amin sa pinakaimportanteng araw sa buhay namin ni Tin. Walang sawang pagcongratulate samin ng mga bisita. Sympre, hindi pwedeng hindi kami sumayaw ni Tin.
Pinagpraktisan namin ito ng matagal.
Pero dinaan na lang namin sa tawa.
Walang basagan ng trip! HAHA!
Nagulat ako nung tinuro ako ni Tin para magsolo..
"Ang galing naman ng Mister ko!!! WHOOOO!!!"pagmamalaki nya.
"Tiiin???!!" sabi ko.
"WHOOO!! More! More!! Move Like Jagger naman dyan?? YUN OH!!! Sige pa!! " sabi nya.
Grabe talaga ito si TinTin. Pagsolohin ba ako? Nakakahiya tuloy. Ayan tuloy.. Nakita na nila ang hidden talent ko. Nawala ang hiya ko nung makita ko si Tin na sobrang saya kahit magmukha akong tuod. Masaya ako kapag masaya sya. Araw namin ito kaya dapat maging masaya kaming dalawa..
Narinig ko ang Dad ko..
"Anak! Sakin yang step na yan ah?" sabi ni Dad.
Lahat tawanan. Mahirap idescribe kung anong step yun pero mukha akong tanga. Kaya pala, may pinagmanahan ako. Naramdaman kong namula ako pero sige.. hala.. tuloy pa rin!
BINABASA MO ANG
Just Got Married?
FanfictionHindi maipinta ang kasiyahan sa mukha nina Tin at Slater sa araw ng kanilang kasal. Lahat masaya at nakikidiwang sa pinakaimportanteng araw sa buhay ng bagong mag-asawa. Ngunit sa araw ng kanilang honeymoon, ay nagulat ang lahat ng malamang naakside...