Tin's POV
[Kinabukasan..]
"WAAAAAH!! Bakit ka nakahubad!!!" sabi ko.
"Hindi ako nakahubad no!! Eh kasi may nag-doorbell pero wala namang tao.. Siguro mga bata.. May mga naglalaro kasing bata sa labas..Nangtitrip ata. HAHAHA" sabi ni Slater
"BLAH BLAH BLAH Magbihis ka na dun!! Kadiri ka!" sabi ko.
Narinig ko syang ngumisi. LOKO YUN! Wow!! Ang linis na ng sala namin.. Magdamag ba naman kaming nag-ayos eh.. Kaya eto.. Hapon na.. Wala ng Breakfast at Lunch.. Isahan na lang sa Dinner.
"OH!" sabi ni Slater
"AY PUSANG GALA!!" sabi ko.
"HAHAHHAAHA!" tawa ni Slater
"Sige tawa pa.. Nakakatawa.. Wag ka ngang manggugulat ng ganyan!!" sabi ko.
"HAHAHHAHA Eh sa nakakatawa expression ng mukha mo eh.." sabi ni Slater.
"CHE!!" sabi ko.
"Tara!!" sabi ni Slater.
"Saan naman??" sabi ko.
"Basta!" sabi ni Slater. Hindi na ako piangsalita at hinila na lang ako sa may kwarto nya.
O.O
"HO-HOY!! A-AYAW KONG PUMASOK DYAN NO!" sabi ko.
"HAHAHA. Eto naman.. Dito ka lang sa labas.." sabi ni Slater.
"Eh bakit kasi hindi mo pa kunin sa kwarto mo tapos ibigay mo sakin sa baba!" sabi ko.
Hindi na sya sumagot at pumasok sa loob.
"OH!" sabay abot ng..
"PUPPY???!! ^_^" sabi ko.
"Pa-Para sakin to?" sabi ko.
Tumango lang sya at ngumiti.
"Yehey!! Thank you!!"sabi ko tapos hinawakan ko kamay nya.
"May pangalan na ba to?" sabi ko.
"Wala pa nga eh..." sabi ni Slater.
Tiningnan kong mabuti tong puppy.
" VOLTAGE kaya?" sabi ko.
"Bakit naman yun/" sabi ni Slater
"Kasi para syang kuryente.. ANg lakas ng dating! HAHAHA" sabi ko.
Nakita ko syang ngumiti.
"Okay. Hi Voltage!" sabi ni Slater.
"Thank you talaga." sabi ko
Pumunta na ako sa sala at sinama si Voltage. Color black sya. Ang cute! Parang ako. HAHAHAHA.
"ARF! ARF!" sabi ni Voltage.
OHA!! Kung marunong to magsalita.. Mayaman na ako HAHHA. 70-30 haha. Syempre sakin ang 70 at kay Slater ang 30. HAHAHA. ANG CUTE NYA!!
"Slater.. Bibili lang ako ng bote na nilalagyan ng milk parang sa baby?" sabi ko.
"Huh? Saan mo naman gagamitin yun?" sabi ni Slater.
"Kay Voltage.. Syempre.. Mommy nya ako from now on eh wala naman yung nanay nya. Ganun yung napapanood ko dati eh.. Pwede daw.. kaya yun ang gagawin ko. Sige. Bye." sabi ko.
"Ooops! Teka.. Samahan na kita.." sabi ni Slater
"Okay! Sama natin si Voltage." sabi ko at pumayag sya.
[Sa kotse..]
Nasa paseenger seat ako at nasa lap ko si Voltage. Napapa-isip ako. Nung una.. puro away kami.. tapos itong mga nakaaraang araw lang.. ang bait nya. I mean.. Ang weird na nya. Nung nasa ER mamaya.. Holding hands pa kami. tapos niyakap nya ako ng madaming beses at hinalikan sa noo nga lang. Pero kahit na sa noo pa. At hindi man lang ako nagreact nung mga panahon na yun? Sabagay.. Nung mga panahong iyon kelangan nya ng karamay. Well.. andun naman yung dad nya.. Pero siguro.. Mas comfortable sya sa mas kasing edad nya.. Ang ibig kong sabihin mga kahanay nya. Mga nasa 20's hanggang 30's.
BINABASA MO ANG
Just Got Married?
FanficHindi maipinta ang kasiyahan sa mukha nina Tin at Slater sa araw ng kanilang kasal. Lahat masaya at nakikidiwang sa pinakaimportanteng araw sa buhay ng bagong mag-asawa. Ngunit sa araw ng kanilang honeymoon, ay nagulat ang lahat ng malamang naakside...