Chapter 9

563 4 0
                                    

Tin's POV

3 araw na rin ang lumipas simula nung nag-share kami ng isang kwarto ni Slater. 2 days ago, ganun pa rin sya. Hindi palakibo. Samantalang ang mga magulang namin, mukhang palala ng palala. Sana naman hindi ako maging ganyan pag nagka-asawa na ako. Ayun nga, pero kahapon kakaiba si Slater. 

[FLASHBACK]

"Hey Slater." sabi nung babae

"Mitch??" sabi ni Slater

So.. Mitch pala name nya. 

"Kasama ko sina Audrey.. Bumili ng pagkain para sayo! Nang-aabala ka kasi eh.." sabi nung Mitch

"I'm fine, MITCH!" sabi ni Slater

ANg arte ah..

"HAHA! Buti at okay ka.. Hi Tin." sabi nung Mitch

"Ki-Kilala mo ako?" sabi ko.

o.O? < kaming tatlo

"Uhm.. Yeah?Ba-Bakit hindi mo ko kilala?" sabi nung Mitch

"Paano mo ako nakilala? Sorry pero hindi kita kilala eh." sabi ko.

"EHEM! Ako ang pinuntahan ni Mitch at hindi ikaw!" sabi ni Slater

WHAAT? O.O Kinausap nya ako? wow! Himala!! 

"O sige na Slater.. Tin.. Sa susunod na lang ulit. Tumatawag yung boss ko eh. hehe. Bye guys" sabi nung Mitch.

Nagbeso sya sakin pero hindi kay Slater kaya nung tiningnan ko sya. Ayan na naman.. Ang lamig! Mas malamig pa sa yelo! GOSH! Problema nya!! 

[END OF FLASHBACK]

Slater's POV

Ilang araw ng hindi ko iniimikan si Tin. Pwera kahapon nung dumating si Mitch. BADTRIP kasi eh. Manipa ba naman! Ok sana kung manapak eh. pero dun?? Pano na ako nyan?? Nakakapangigil! Mukhang effective naman ang SILENT TREATMENT. Pamatay kaya pag ganito ang ganti. WAHAHA Pero nakakabaho ng hininga. 

Kahit nakakatawa kelangan pigilan para malaman ng babaeng ito na seryosong galit ako sa ginawa nya sakin. Eh sya ang naunang magsabi ng BAKLA. Kaya kayong mga babae.. iwasan na sabihan ang mga lalaki ng bakla kung ayaw nyong mahalikan.

Alam kong nakatingin sya sakin minsan. Nakikita ko sa peripheral vision ko. For sure ako, nagtataka yung kung bakit ako tahimik. Kung hindi ba naman talaga sya ewan eh noh. Obvious naman na galit ako.  Hindi nya ba naisip yun? Kung alam lang nya kung gaano kasakit. Buti napigilan ko pa ang sarili ko.. Kung iba yun for sure nasuntok na yang babaeng yan. Ang sakit kaya! After namin kay doctor para ipacheck kung okay ba yung akin.. Eh hindi na ako nagsalita nun at hindi ko na sya pinansin. Tahimik lang ako. Hindi rin naman nakwento ng mga magulang ko at magulang nya kaya wala syang alam. Ewan ko ba sa mga magulang namin. Sinasadya ata para mag-usap kami. If i know.. May binabalak na naman yang mga yan.. 

"Oh anong gusto nyong kainin mamaya?" sabi ni mom

"Kahit ano na lang ho.." sabi ni Tin.

"O sige maggrocery lang kami.." Tin's mom

Umalis na ang mga nanay namin para maggrocery. Sina dad naman ay may aasikasuhin lang daw. Kami lang naiwan dito. 

"Ano ba yan.. gabi na wala pa rin sila.. Sana wala namang nangyari sa kanila.. Nag-aalala na ako.." sabi ni Tin

"Slater.. May phone ka ba dyan? Tawagan mo naman sila oh.." sabi ni Tin

Tiningnan ko sya.

"HOY! Ano ba!! Hindi ka ba magsasalita? Hindi kaba nag-aalala sa kanila? Bibili lang ng grocery inabot na sila ng ganitong oras! HOY!! Ano bang problema mo?? Ang bato mo naman!! Ni hindi mo makuhang mag-alala man lang.." sabi ni Tin.

Just Got Married?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon