Ngoại truyện [part 2]

368 50 21
                                    

Đêm. Trăng đã lên cao. Hôm nay là ngày rằm. Tôi ngồi hóng mát trước hiên, gió heo may buổi đêm đang chơi nhạc với chiếc chuông gió. Tôi chợt nghĩ đến Mikazuki.
Không biết bao giờ Horikawa mới tới nữa?

-Chủ nhân, ngài đợi có lâu không ạ? Tôi xin lỗi, hôm nay không có Kiyomitsu nên việc rửa bát mất hơi nhiều thời gian..

Horikawa hớt hải chạy đến. Tay áo cậu ấy vẫn còn dính nước, tôi thậm chí vẫn còn ngửi thấy mùi xà phòng.

-Không sao, ta đợi bao lâu cũng được mà, không cần phải vội thế đâu

Horikawa chợt nhận ra và kéo tay áo xuống một cách lúng túng và ngại ngùng. Trông như một anh chàng nhân viên văn phòng đang hấp tấp chuẩn bị cho cuộc họp quan trọng vậy.

-Nói ta nghe, Horikawa, Kashuu không ăn tối cùng mọi người từ lúc nào?

-Chừng...chừng 1 tuần ạ...

-Lúc đó Yamatonokami với Kashuu đã có xích mích chưa?

-Tôi không chắc lắm...nhưng tôi nghĩ là họ bắt đầu như vậy sau trận Ikedaya...

Giờ tôi mới để ý.
Lúc quan sát trận đấu trong phòng làm việc. Tôi đã thấy hai người họ có vẻ lạ.
Mà không, chỉ mình Kashuu thôi.

------------------------
-Hôm nay chúng ta sẽ xuất trận, lần này địa điểm là ở quán trọ Ikeda! Những thanh kiếm được gọi tên sau đây sẵn sàng chuẩn bị, 30 phút sau sẽ khởi hành. Izuminokami Kanesada, Horikawa Kunihiro, Nagason...

-Thôi mà Chủ nhân, ngài cứ nói thẳng ra là đội Shinsengumi ra trận là được rồi

Kashuu ngắt lời tôi. Chẳng phải là chuyện hiếm thấy. Mà tôi cũng quen rồi.

-Này Kashuu, đừng có ngắt lời Chủ nhân c...

-Kệ đi Hasebe, đằng nào ta cũng cho đội này đi đánh mà. Nhưng đội trưởng lần này không phải là Kotetsu đâu!

-Ý ngài là sao?

-Kotetsu vừa mới được triệu hồi ngày hôm qua, ta không muốn đánh liều, cho dù anh ta là kiếm của đội trưởng Shinsengumi đi chăng nữa...dù gì thì đội trưởng sẽ là Kashuu

-Ngài bảo Kiyomitsu là đội trưởng á?

Hasebe ngạc nhiên trước quyết định của tôi.

-Cậu ấy là thanh kiếm ra trận nhiều nhất nên đã có nhiều kinh nghiệm thực chiến hơn, còn cậu nữa Kashuu, nếu cậu không đồng ý ta sẽ đổi

-Được mà Chủ nhân, mấy khi được làm thủ lĩnh cho đội này đâu

-Vậy thì tốt, chuẩn bị đi nhé, 30 phút nữa có mặt để xuất phát

Tôi quay trở về phòng. Tâm trạng cực kì bình thản. Với tôi Ikedaya không to tát gì nhiều, nhìn cái vẻ mặt tự tin của mọi người nên tôi cũng thấy yên tâm.

Tôi nhìn chăm chăm vào màn hình. Tất cả vẫn ổn. Gần như không ai bị tốn quá nhiều sức hay bị thương nặng.

Kashuu bước lên lầu 2.

Cậu ấy đứng trước một căn phòng đang hé mở, miệng lầm bầm gì đó, tôi nghĩ cậu ấy đang nói chuyện với Yamatonokami, chắc vậy.

[Touken ranbu] Hoa trà tháng BaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ