"Yasusada-sama"
Người tì nữ kính cẩn quỳ trước tấm nệm, giọng nói nhẹ nhàng như chim vàng anh làm cậu nhóc tỉnh giấc.
Dụi nhẹ đôi mắt. Mái tóc vừa ngủ dậy của cậu trông bù xù như tổ quạ. Cậu nhóc ngồi dậy, vươn vai, ngáp một hơi rõ dài. Nhìn cậu, người tì nữ khẽ cười. Cô giấu nụ cười sau tay áo.
"Ắt xì!"
Lạnh ghê. Trời vừa mới sang đông. Yasusada rất nhạy cảm với thời tiết. Nhưng cậu lại không ghét mùa đông. Vì cậu rất thích nghịch tuyết.
"Soạt!"
Người tì nữ nhẹ nhàng mặc đồ cho cậu. Mái tóc bù xù được chải lại và buộc lên gọn gàng bằng dây vải trắng. Vì trời lạnh hơn, chủ nhân đã đưa cho cậu một chiếc khăn choàng màu trắng. Yasusada luôn đeo nó mỗi ngày bất kể trời có lạnh hay không.
Sống trong nhung lụa từ khi mới sinh ra. Cũng đúng thôi, người tạo ra cậu là một thợ rèn khá nổi tiếng. Yamatonokami Yasusada. Ông ta đã trao cậu cho Mạc phủ.
Sống ở đây...Hmm...Khá buồn chán. Đó là suy nghĩ của cậu. Dù chỉ là một đứa trẻ. Có thể thoải mái vờn hoa bắt bướm hay chơi với những người nô tì trong cung điện. Nhưng cậu không thích. Cậu không thích cái cảm giác phải sống cùng quý tộc. Chỉ có ngồi tiếp khách, viết văn thơ hay rảnh lắm là ngồi thưởng trà. Nhưng cậu được họ sử dụng chỉ vì một mục đích. Khoe mẽ.
Những khi nào đang chơi đùa mà thấy khách tới, cậu nhóc chỉ biết thở dài chạy vào phòng tiếp khách ngồi cùng chủ nhân. Hai tới ba tiếng, cũng có khi là năm, sáu tiếng. Với nhiều thanh kiếm trong Mạc phủ, họ luôn vui vẻ vì mình luôn được chăm sóc chu đáo, không phải ra chiến trường. Nhưng Yasusada thì ngược lại.
Điều đầu tiên cậu thấy khi được sinh ra, chính là khuôn mặt tự hào nhưng đầy mệt mỏi của cha cậu-Yamatonokami. Những giọt mồ hôi chảy dài trên gương mặt lấm lem đỏ hỏn, dính thêm mấy vết than lem nhem trên mặt. Cảm giác đầu tiên của cậu là cái ôm vào lòng của cha. Hành động đầu tiên của cậu là ôm lại ông ấy, như phản xạ tự nhiên vậy.
Ông ta đã rèn ra rất nhiều thanh kiếm. Ai cũng một lần được ra chiến trường, được khen ngợi vì vẻ đẹp, vì độ sắc bén. Nhìn họ vui, cậu cũng vui. Cậu ước một ngày sẽ được như họ, được ra chiến trường và chứng tỏ mình là một thanh kiếm hữu dụng với chủ nhân.
Nhưng không. Chủ nhân nói cậu rất khó sử dụng. Chính vì thế mà cha cậu phải bán cậu với giá rẻ mạt, giống như cho không vậy. Cậu có cảm giác bị chính ông ta bán đứng vậy. Dù chủ nhân luôn khen ngợi cậu là một thanh kiếm tốt, và cũng khoe với mọi người như vậy. Nhưng nó làm cậu đau, đau lắm. Một thanh kiếm như cậu chẳng làm được gì ngoài việc ngồi một chỗ để người ta ngắm.
Một thanh kiếm mà chỉ để ngắm rồi sẽ bị ăn mòn theo thời gian
Từ năm này qua năm khác, cậu luôn chỉ quanh quẩn trong cung điện. Chả có gì cả. Con người không sống lâu được. Những người mà cậu muốn gắn bó cũng già rồi chết đi. Những người mới lại đến. Cả chủ nhân cũng vậy. Cái vòng luẩn quẩn ấy cứ tiếp tục diễn ra. Và mong muốn của cậu không biết bao giờ mới thành hiện thực.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Touken ranbu] Hoa trà tháng Ba
Fiksi PenggemarTôi biết cậu từ khi nào vậy...? Từ khi nào mà cậu lại trở nên quan trọng tới vậy...? Hoa trà năm nay, liệu có còn rực rỡ nữa không...? -------------------- Warning: shounen-ai Nhân vật chính là Yamatonokami Yasusada và Kashuu Kiyomitsu Ship cặp nào...