Nakatitig lang ako kay Xander, Hindi ko alam kung anong gagawin o sasabihin ko. Sa mga binggit o sinabi niya.
“Urgh, I have to go. See you tomorrow”. Nagmamadaling sabi ni Xander.
(BBRROOOOOOOOM!!! ) Umalis na nga si Xander.
Nakatayo pa din ako sa labas ng bahay namin. Wala kong ibang maisip kung di yung “I Like you” at yung “Ms. Sophia Alejandro, Gusto kita” Waa! Ano ba tong pakiramdam na to.
“Sophia? Bakit andyan ka pa sa labas? Pumasok ka na dito”. Pasigaw ni Papa.
“Huh? Opo!” sabi ko.
(Paghiga sa Kama)
Haaay! Ano ba tong pakiramdam na to, Bakit? Ano naman kung sinabi niyang gusto niya ko? Natural lang naman yung mga ganun e. Pero first time kung maranasan na may lalaking nagsabi sakin na gusto niya ko, at si Xander nga yun. Pero bakit? hindi kaya trip lang ako nun? Hindi,hindi imposible naman yun. Oh? baka talagang si Xander nagkagusto sa isang nerd na katulad ko? Waa!! Ayoko na nga isipin, Matutulog na ko.
(Pagpasok sa School)
“Hoy! Mitch”. Sigaw ko.
“Oy? Hehe. Musta?”. Natatakot na sabi ni Mitch.
“Ikaw! Kailan ka pa nag tridor sakin? Tama ba namang I-frame mo kami ni Xander?” Nagagalit na sabi ko.
“Sorry na, Sophia! Si Romeo kasi e”. sabi ni Mitch.
“Kahit na! Sino ba yung kaibigan mo saming dalawa ako o si Romeo? tapos binigay mo yung number ko ng di nagsasabi.” galit na sabi ko.
“Hehe, Sorry na friend. Eh, kasi naman sabi kasi ni Romeo, kailangan daw ni Xander ng makakausap at syempre naisip ko na ikaw yun, Para narin dun sa Project natin, para maging close na kayo at makapasa ka”. sabi niya.
“Haayy. >.<” bugtong hininga ko.
“Sorry na, friend. Promise di na talaga mauulit, Hihi Labyu Sophii”. sabi ni Mitch.
“Oh. Sige na nga, Promise ha?”. sabi ko.
“Yehey! Ou promise. Kamusta naman pala kayo ni fafa Xander?” biro ni Mitch.
“Ano?!” sigaw ko.
“Haha. Wala,wala”. sabi niya.
Pumasok ng room si Eunice na galit na galit. Tumingin siya sakin at ng i-snob, Parang may kung anong nakita sa mukha ko, at gusto kong patayin.
YOU ARE READING
My Wish (Nerdy Girl ♥ Gangster Boy)
Teen FictionPROLOGUE: ★My Wish ~ Sana, kahit hindi ako maganda. may magkagusto pa din sakin. hindi naman po kailangang perpekto, Hmm. Ok na po yung medyo gwapo at badboy tignan. Yung ililigtas ako pag nasa pahamak at lagi akong aalagaan at mamahalin ako kung si...