Chapter 21 - Revelations♥

32 2 0
                                    

“Teka! Bakit mo ba ako hinahatak? San mo nanaman ba ako dadalhin?” Hinihingal na Sabi ni Eunice.

(Ng Biglang sumulpot yung 3 Lalaki sa Harapan nila)

“Dito ka lang sa Likod ko”. Seryosong sabi ni Romeo.

Napatitig lang si Eunice kay Romeo.

“Haha. Tatakas ka?” Sabi ng isang Lalaki.

“Nangchichix pa pala to e”. Sabi ng isang Lalaki.

Romeo’s POV

Parang kilala ko tong mga to, May Gang din sila. Pero di ko matandaan kung sino at ano yung Gang nila. Nakalaban na namin sila, yun ang alam ko.

“Anong kailangan niyo?” Tanong ni Eunice.

“Wala naman Miss, yung kaibigan mo ang may kailangan samin”. Sabi ng isang Lalaki at Inapakan ang kanyang Sigarilyo.

“Eunice. Tumakbo ka pag sinabi kong takbo ha?” Bulong ni Romeo.

“Huh? Bakit? Ano nanaman bang ginawa mo? Di ka nanaman ba nagbayad?” Sabi ni Eunice.

“HAHAHAHA! Simulan na nga natin to tol, nang matapos na”. Tawanan ng mga Lalaki.

“Ano? Haha. Err, Iba ito Eunice”. Seyosong sabi ni Romeo.

“Pag sinabi kong Takbo, Takbo ha?” bulong ni Romeo.

“Huh? Ah. Sige!” Sabi ni Eunice.

“TAKBO!!” Sigaw ni Romeo.

TUMAKBO SI EUNICE NG MABILIS AT NAGTAGO SA ISANG ISKINITA.

Sophia’s POV

Andito na kami ni Xander sa Restaurant. Dito daw kasi yung Mama niya nag iintay. Kinakabahan na ako, Promise! Huhubelibelibelss Sheet to the Bones T__T (Hawak sa Kwintas ni Mama) Give me strength Mama.

“Pasok na tayo”. Sabi ni Xander.

“Sigesige”. Kinakabahan na sabi ko.

Pagpasok namin ni Xander, Nandoon ang Lola, Kapatid ni Xander at Syempre ang Mama niya. Nakaupo sila sa isang Round table malapit sa aircon ng Restaurant.

“Ma?” Sabi ni Xander.

Hawak-Hawak ni Xander yung kamay ko. Tumingin saamin ang Mama ni Xander, Pati ang Lola at kapatid ni Xander.

“You’re here?” Sabin g isang babae.

“Kuya? Girlfriend mo na ba siya?” Tanong ni Alex.

“Hmm, Sige umupo na kayo”. Sabi ng Lola ni Xander.

“Sophia. Si Mama, Mama si Sophia Girlfriend ko”. Sabi ni Xander.

“Hello po”. Sabi ko

Ngumiti lang yung Mama ni Xander.

Sophia’s POV

SHETT!! <3 Ang sarap pakinggan nung “Mama si Sophia GF ko” OwMeyged! HAHA XD Teka, Maganda yung Mama ni Xander, Short hair na Payat. Tapos mukang masungit, Makapal din ang kilay at ang Make-up, Naka Black dress din siya.

“Let’s eat”. Sabin g Mama ni Xander.

Habang Kumakain.

“Sophia?” Sabi ng Mama ni Xander.

“Po?”

“Anong trabaho ng mga Magulang mo?”

“Ahh. Si Papa po Technician, Nagaayos po siya ng kung ano-anong bagay. Hehe, Si Mama naman po Namatay pagkapanganak palang sakin”. Sabi ko.

My Wish (Nerdy Girl ♥ Gangster Boy)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora