Chapter 2 - Project 101♥

84 5 1
                                    

(After Class)

Mitch: Bye! Sofii. Kitakits na lang bukas! Love yea.

Sofii: Sgesge. Ingat ka! ^__^

Habang naglalakad ako pauwi may narinig ako mula sa iskinita.

 (Bugshh! Bugshh .. Pak ! Pak! Ka-Blag!! Ka-Blag!!).

Laking gulat ko na biglang sumulpot ang isang lalaki mula sa iskinita. ika-ika at hindi makapaglakad ng maayos, nakahawak din siya sa kanyang kanang braso.

Sophia: Sino ka? Wag kang lalapit. May dala kong payong sa bag!

Papalapit pa rin ang lalaki.

Sophia: Bibilang ako ng tatlo. ISA!

Palapit ng papalapit.

Sophia: DALAWA!! TATLO!!

(Boogshh!) Binangga niya ko, at napahiga kaming dalawa sa kalsada.

Sophia: Waa!

VOICE: Urghh... I need Water...

Sophia: Tulong! Tulong! Manyakis!! Waaa~!

VOICE: Shut up! I’m not a pervert.

Bigla akong tumayo at bumitaw sakanya.

Sophia: (hinihingal na tumayo) Wag kang lalapit sakin!

VOICE: (tumatayong nahihirapan) Tss.

Sophia: Lumayo ka..(Napatitig sa mukha niya) Teka, Ikaw ba si Xander?

Xander: tss. May tubig ka ba diyan?

Sophia: Anong gingawa mo diyan? Okay ka lang ba? May Sugat ka ata? (sabay hawak sa balikat niya.)

Xander: Tss. Don’t touch me. May Tubig ka ba? Kung wala, get lost!

Sophia: Wow ha? Ako na nga itong concern e. Wala po akong Tubig! Sorry.

Xander: Tss. Dami pang sinasabi, Get out of my way!

Sophia: Aba? Haha! Sige daan na po Mr. Sungit! -__-

Naglalakad palayo sa akin si Xander na ika-ika, Malubha ata ang Pagkabugbog sa kanya, lumakad na din ako papalayo dahil ayoko ding madawit ang pangalan ko sa mga gingawa niya. Sabi rin ni Mitch, kailangan ko siyang iwasan. Pag tingin ko sa iskinitang pinangalingan ni Xander, 7-9 lalaki ang nakita kong naka handusay sa iskinita. Grabe, ang lakas din talaga ng bungo nitong lalaking to. tss. Hala! napapa “tss”. na din ako?

Pagkauwi sa Bahay.

Sophia: Pa! Andito na po ako.

Anthony: Mabuti naman, mag hugas ka na ng plato at maglinis ng Bahay!

Sofia’s POV

Ano ba yan, diba dapat ang karaniwang sinasabi ng mga magulang kapag nakauwi na ang anak galling sa bahay, “kamusta naman ang anak ko?”,”kamusta ang first day?” o kaya naman “kumain ka na anak?” kaso hindi e. Anak hugas na! tapos mag linis pa! Grabe.

Sophia: Opo. ( opo, din naman kalalabasan, Haha.)

Pagakyat sa kwarto.

Sophia: Haayy! Nakakapagod na araw. First day of class dami kong nalaman dahil kay mitch. Haha :) ayy, teka kamusta na kaya si Xander? Grabe yung tama sa kanya. Ok lang kaya siya? Hala. Bakit ko ba siya inaalala? Erase , Erase! Kailangan ko siyang iwasan, para na din sakin ito. Haay! Matutulog na nga ako. Sana maging maganda araw ko bukas, Goodnight World!

(Kinabukasan)

“Sophia! Bangon na Alas 7 na”. sabi ni Anthony.

Haayy! Hala. Tanghali na ako na gising! GRR!! (HASTE MODE).

My Wish (Nerdy Girl ♥ Gangster Boy)Onde histórias criam vida. Descubra agora