*nakita ko*
Magising ako sa tunog na alarm clock ko sa side table kinuha ko ito at pinatay pumikit ulit ako tinatamad pa akong bumangon mejo maaga naman ng konti ang pagaalarm ko kya ok lang na magbabad muna ako sa kama..
"Anak..??"katok ni mama
"Ma.. babangon na po "sagot ko
"Bilisan mo jan at may naghihintay sayo sa baba.." aniya at umalis na
Napatda ako sa sinabi ni Mama parang alam kona kunh sino ang tinutukoy nya. AaHhgggg gigil ko bat diko agad naiisip.. mabilis akong nagtungo sa banyo at naligo kung dati ay matagal akong maligo ngayo ahhy mabilis naghanap ako ng masusuot sa closet ko isang off sholder na white blouse ang napili ko at tinernuhan ko ng skirt na mejo maiksi ganito kasi ako manamit dito ako comportable sinulyapan ko muna ang sarili ko sa malaking mirror napangiti ako sa nakita ko bumagay skin ang suot ko ko lumabas na ako ng kwarto ko tatawa nalang ako halos takbuhin ko ang hagdan pababa pero syempre di ako nagpahalata na excited ako aha..
"Anong Ginagawa mo dito?" taNong ko
Ni head to foot nya ako sabay hiling "sinusundo ka di ganun naman talaga pag nanliligaw." Preskong wika niya
Napaawang ang bibig ko sa sinabi nya di ako mkapaniwalang tototohanin nya "shhss wag ka ngang maingay baka marinig ka nila mama.."
"Alam na naman nila"
"AHh? " anas ko at tumango siya
"Sinabi ko kaninang dumating ako ok lang naman daw sakanila."nkangising wika niya
"AHhss ewan ko sayo tayo na at bka malate pa tayo.."wika ko at naglakd na palabas "Ma.. alis na po kami" paalam ko kay mama ng madaanan namin sya sa labas ng pinto inaayos cguro anv mga halaman nya..
"Mag iingat kayo.."aniya at ngumis pa si mama
" nasan si Alex?" Tanong ko
"Nasa school na hinatid ko bago ako nagpunta sa inyo.."
" What? Bat ang Aga naman" taas kilay ko
" yun ang gusto nya alam nadin nya na nanliligaw ako sa iyo.."
Napailing nalang ako sa mga sinabi nya ibang klase talga ang isang ito kagabi nya lang sinabing manliligaw ehh umaga palang ang di ng nakakaalam.. Holy shit.. diko na alam gagawin ko bakit naman kasi bumibilis ng ganito ang pintig ng puso ko..
"Anog Gusto mong kainin"wika nito ng iliko nya ang sasakyan sa Mc do
"Burger nlang saka Mc coffee"
"Okay.!drive tru nalang mukhang madaminh nakapila sa counter."aniya at nagdrive papasok sa drive tru ng Mc do
"OHh mag almusal ka muna dika na kumain kanina sa inyo.." aniya sabay abot skin ng plastic
Kumain lang ako habang nagbibiyahe papuntang school Gentleman naman pla ang mokong na to .
"Alex ..!!"tawag ko sa bff ko ng makarating kami ng school
Nakangiti syang bumaling sakin "ano kumusta ang panliligaw ni kuya sayo?" Wika nya agad ng salubungin ako
"Ahh ehh ok lang naman diko ine'expect na susunduin ako ng mokong na yun bat dika sumama"
"Baka mkaistorbo lang ako sa inyo kaya nagpahatid na muna ako dito sa school."Aniya na nakangisi
Nakita ko naman si cjeey na habala sa pakikipag usap sa prof nya. Pero patingin tingin sya sa direction namin. Ng tumango tango na yung prof na kausap nya ahy naglakad na sya papunta samin diko alam kung ano mararamdaman ko kinakabahan ata ako. Tss ngayon lang ako kinabahan ng ganito ano ba yan bulong ko..
BINABASA MO ANG
All I Want Is You (Complete)
RomanceOnce upon a princess "ang tanging pangarap lang ni Rocky Lee Isabel ay isang masaya at tahimik na buhay ngunit paano nya makakamit ang pangarap nya kung hinahabol sya ng masalimuot na kahapon. magawa kaya syang tulungang lumimot ni jouaky kung pati...