*Pamikya*
Dahan dahan kong inangat ang kamay ko at dimanpi sa pisngi ni jouaky na nakayukong natutulog sa aide ko..
Naalimpungatan ito at bahay kinuha ang kamay ko saka hinalikan. Ng akma na sya yuyuko pra matulog ulit natigilan sya at napatingin sa kamay ko.Titig na titig ako kay jouaky ng tumingin sya sa mukha ko bakas sa kanyang mga mata ang aobrang gulat at kasiyahan..
"My God gising kana.. Rocky" aniya at niyakap ako ng sobrang higpit " thanks God" mahinang usal nito
Na sya namang nakakuha sa atensyon ng mga taong nsa loob ng silid.. tumingin silang lahat sakin na may mga luhang tumutulo at napapangiti din sila habang umiiyak..
Bakit ganyan naman sila makareact ano bang nangyari..
Tanong ko sa sarili ko..ang tanging naaalala ko ay naliligo ako sa banyo ko bakit naman ako napunta sito sa Hospital..
"Salamat sa diyos at dininig nya ang mga dasal namin Apo ko giaing kana din patawad.." si lola ang unang bumasag sa katahimikan na namamagitan sa lahat tanging pagtangis lang ang maririnig.
"Gaano po ba ako katagal natulog at ano po bang nangyari Ba-bakit Nasa Hospital ako.?" Naguguluhan kong tanong
"Nahimatay ka sa banyo moh at makas ang pagkakabagok ng ulo mo kaya nagkabrain damage ka Rocky at nacoma ka ng seven months." Paliwanag ni jouaky.
Nagulantang ako sa ko Ganon ako katagal natulog buti nagising pa ako..
"Ganon ba" ani ko at binalingan si lola." Okay na po yun lah masaya ako at nakabalik pa ako sa katawan ko.. Ano wla ba akong yakap sa inyo? Si jouaky lang ata ang masaya sa pagbabalik ko" wika ko na natatawa na sa kanila kasi naguunahan pa silang yumakap sakin
"Pasensya kna anak at di kita agad nakilala patawarin mo si Mommy.. mahal na mahal kita Rocky.."ani Mommy ng yakapin ako
"Okay na po yun Mommy im Happy kasi anjan kana kayo ng kapatid ko.."
Ani ko at tiningnan si Alex na sya naman paglapit nya samin."Ako nga payak din" Aniya na naluluha na "namis kita ng sobra best Este Sissy pla kala ko dina tayo mabibigyan pa ng panahong magbonding bilang magkapatid Thanks God at binigyan mo pa kami ng chance.." umiiyak na wika nito habang nakayakap skin..
"Pahiram naman ng Ate moh Apo " natatawa na si lola ng lumapit samin ni Alex
"La naman eh diko pa nga nakakabondig ai ate tsssk..." maktol nito at tumayo din agad
"Saka na yan mamaya't lalabas nadin ang ate moh sa bahay nlang kayo magbonding.." ani lola at bumaling na sya skin..
"Apo ko diko inaasahang mahahawakan at mayayakap pa kita ng ganito.. pinahanap ko kayo ng Mommy mo pero di kayo matagpuan miss na miss na kita Apo ko patawarin mo si lola sa mga kasalanan nyanv nagawa sa inyo.." umihikbing wika ni lola
Hinimas ko ang likod ni lola para mpakalma.." okay na yun La ang importante ngayun magkakasama na po tayo.."
"Salamat Apo pangako babawi ako sa mga pakukulang ko sayo.. sa inyo ng kapatid moh.." Aniya ng nakangiti
Lumapit naman sila Mama at Papa sakin na naiiyak nadin. Mahal na mahal ko sila na kahit anjan na sila Lola,Mommy at Alex mananatili ko padin sila Mama Papa na magulang..
"Anak patawad pinabayaan ka naming mag isa sa bahay.." panimula ni mama "kung di sana nagkasakit ang papa mo at kinailanga nv pansamantalang kapalit sa trabaho nya di ako mapipilitang lumuwas ng manila at iwan ka.." hinagkan nya ako sa noo at niyakap..
"Ano ba Ma naman matanda na ako si na ako kailanga bantayan saka di naman po ako mag isa sa bahay everyday nagpupunta si jouaky sa bahay pra bantayan ako.. kulit nya nga po Ma ehh sabi ko ng kaya kona mapilit padin.." ani ko na natatawa nadin at naiiyak.. si Papa naman ay tahimiknlang na hinagkan ako sa noo at niyakap din Alam kona yan si Papa yung tipo mg taong ayaw na ayaw ang drama.. pero kahit tahimik yan alam kong matutuwa sya dina ulit kami nagkausao ni jouaky eh makakasingit ba sya kina Lola Mommy at Alex na halos dina Umalis sa tabi ko.. ang dahilan nila matagal daw akong nawala kaya bumabawi daw sila...
BINABASA MO ANG
All I Want Is You (Complete)
RomanceOnce upon a princess "ang tanging pangarap lang ni Rocky Lee Isabel ay isang masaya at tahimik na buhay ngunit paano nya makakamit ang pangarap nya kung hinahabol sya ng masalimuot na kahapon. magawa kaya syang tulungang lumimot ni jouaky kung pati...