*blushing*
araw ng linggo nagising ako sa tunog ng alarm clock na nasa bed side table ko kahit inaantok pa ako nagpasya na akong magshower kasi Excited ako tumawag kagabi si jouaky at nagyayang magsimba.. i miss him
Ano nga bang pinagka abalaan nya this past few days at di man lang makaalala magparamdam bigla bigla nalang tatawag at magyayayang magsimba nuh kaya nakain nun..After bath I chose to wear the red off shoulder dress that Lola's gift last week tinernuan ko ito ng black dollshoes at sinuot ko din yung kwintas na regalo ni Alex.. then minute past naglast check pa ako sa salamin ko kung kay lang ang ayus ko..
Satisfied....
Nausal ko at nagmamadali na akong nagtungo sa baba kung saan naghihintay si jouaky.. napatulala pa ito nung masulyapan ako..
"Ang Ganda moh sweetie .." bulong nito sa tenga ko ng makalapit na ako at alalayan nya ako palabas.. ng mansion
"Thank u"ani ko at yumuko na para maikubli ang pamumula ng pisngi ko..
Nang maalala ko ..... bat prang may kakaiba sa bahay wla atang tao baka nagsimba lang sila.. naisip ko nalang nagtuloy kami ni jouaky sa simbahan sa plaza..
"Gusto mo ng maiinom" untag ni nya sa katahimikan namamagitan samin..
"Yes please ... " sabi ko
"Ok wait here bibili lang ako don"Aniya sabay turo sa tindahan na di kalayuan sa kinatatayuan namin
Nag Nud lang ako at naghanap ng mauupuhang bench ilang pagtalikod ni jouaky ahy may lumapit sakin na bata nagtitinda ng sampaguita..
"Ate Ganda bili kana po ng Sampaguita" sabi ng bata na siguro nasa edad na sampong taon.. napangiti naman ako..
"Magkano ba lahat yan boy.." tanong ko sa kanya ewan ko ba bakit anggahan agad ng loob ko sa batang to hindi sya mukhang pure na pilipino naisip ko baka half sya..
"100 pesos nalang po lahat" malapad na ngiti nito
"Okay bibilhin ko lahat totoy.. eto.. 300pesos bumili kana din ng pagkain moh.." nakangiti kong inabot sa kanya ang pera
"Maraming salamat po.. ate Ganda" aniya..
"Wait taga saan kaba??" Tanong ko sakanya
"Sa lansangan na po ako nakatira ate Ganda nasunugan po kasi kami ehh,! Ulila na din po ako.." aniya na may bahid ng lungkot ang mukha
"Ganun ba sorry to hear that.." ako man ay nalungkot sa nalamat ko kaya diko na namalaya ang pagdating ni jouaky..
"Cge po ate Ganda alis nako hanggang sa muli.." at tumakbo na siyang paalis kumaway pa ito bago makalayo.
"Ahmm what's that? Saan mo ilalagay yan?" Tanong ni jouaky
"Di ko pa alam baka sa bahay may makita akong paglalagyan nito.. sayang namab kung itatapon ko db.." sabi ko
"Ah! I know na sa sasakyon ko don mo nalang ilagay sa mirror.." aniya na nakangiti
"Ok if you want im glad.. here Hold it" at pumasok nankami sa loob ng simbahan.. may half hour din ang tinagal ng misa so malamang na gutom ako kasi dina ako nakapag breakfast kanina.. sakto namang magyayang kumain muna si jouaky kaya dina ako tumutol..
Dinala nya ako sa Alfonso Hotel & Restauran .. mga mayayaman ang kumakain dito napakarangya ng pagkakagawa ng 10 floor building nito at napag alaman ko din na pagaari pla nila ito at sya ang nagmamanage..
"So Ano ng plani moh sweetie?? Do u have a plan aHmm working or what i know bored kna sa 2 weeks na nasa mansion ka lang.." aniya pagkatapos inigay ang order nami sa waiter
"Ahhm.. i think mas maganda yung suggest ni Lola i want to build a botique or sHop poponduhan daw ni Lola.."sabi ko
"Thats great sabihin mu lang kailan ka hahanap ng pwesto may alam ako i help u" aniya at nakatitig ito sakin
"Mybe Next week i want ah jewerly sHop may kilala kabang pwd kong pagkuhanan?" Ani ko at napatingin sa mga pagkain na binaba ng waiter.. i start eating My food ng magsalita siya..
"Mr.Wong is a japanese bussines man may kumpanya silang gumagawa ng jewerly Silver ang Gold necklace ammmm... and Mrs.montecilio is a supplier of all kinds of watch like Casio, Seiko, chopard, breguet .. if you want magrerequest ako nag appointment sa kanila just tell me kung kailan ka pwd.." wika niya na napapahanga ako ang dami na nyang alam sa Bussines World..
"Okay thanks for the help kain muna tayo..." sabi ko at nagsimula na akong kumain sobrang gutom ang naramdaman ko . .
Mabilis din naman kaming natapos maglunch ni jouaky so dahil maaga pa ngyaya siyang mamasyal nagtuloy kami sa sa STAR MALL dito sa plaza Romana
Wla naman kaming Gaanong ginawa sa Mall kundi ang maglakad kumain at pagtawanan ang isat isa habang hinihintay ko si jouaky na nagpaalam magrestroom nagtingin tingin ako sa mga botique malapit dito at napukaw naman ng isang life size na teddy bear ang paningin ko tiningnan ko ito.. and
I sweat babalikan kita bibilhin kita in the next day.. ang cute cute moh naman bagay na bagay ka sa kama ko..
Bulong ko habang tinititigan ang nasabing teddy bear.. nang matanaw kona su jouaky na papalapit nagiwas ako ng tingin ang gwapi nya talga kahit anong suot tssk.. i really like this man Damn...
"Lets go" aya ko sa kanya
"Sure but a second may tatawagan lang ako.." aniya at naglakad ng konti pra lumayo may kinausap sa cellphone nya
Sini naman kayang tinawagan nya
Bulong ko sa sarili ilang sandali lang ay lumapit na ito sakin.. at inalalayan na nya ako palabas..
Tahimik lang ang naging biyahe namin pauwi at panaka nakang siyang sumusulyap sakin habang nagmamaneho.. napapangiti naman ako sa inaasal nya..
"May dumi ba ako sa mukha"tanong ko sa kanya ng di ako makatiis..
"Nope ang Ganda mo kasi sweetie kaya diko mapigilang mapatingin sayo.." nakangiti nyang wika na sya namang kinapula ng pisngi ko
Oh my god why i am blushing at what he said
Tanong ko sa sarili at yumuko nalang pra maikubli ang namumula kong mukha..
"Youre blushing.." nakangiti niyang puna "You are even more beautiful when you blush" dagdag pa nito na nagpabilis sa pintig ng puso ko.
"We are here" ani ko at dina pinansin ang sinabi nya..
Sinabayan nya ako sa pagpasok sa bahay pero natigilan ako ng tahimik padin bakit wlang tao. Kahit na maids wla nasaan na kya sila bigla akong kinabahan.. nilingon ko ang likud ko ngunit di kona makita si jouaky tanging ang gwardiya lang ang nsa likod ko..
"Señorita this way po." Sabi ng guwardiya habang ginigiya ako papunta sa likod bahay.. tumongo lang ako at ngumiti.. kay manong guard at nglakad na ako papunt sa likod bahay..
BINABASA MO ANG
All I Want Is You (Complete)
RomanceOnce upon a princess "ang tanging pangarap lang ni Rocky Lee Isabel ay isang masaya at tahimik na buhay ngunit paano nya makakamit ang pangarap nya kung hinahabol sya ng masalimuot na kahapon. magawa kaya syang tulungang lumimot ni jouaky kung pati...