39Aa

1.2K 24 0
                                    

    Ilang oras na kaming nasa labas ng O.R pero wla pa ding lumalabas na Doctor.. kinakabahan na kami ni uminom di ko magawa di ako makalunok naiinis na nga sa akim si jouaky.. pinapainum niya ako hindi ko pinapansin mag uumaga na din wala pa kaming tulog pero sa mga oras na ito di ko mahagilap ang salitang antok nakatuon lang amg isip ko sa nangyayari.

    Si cassy naman any kanina pa din palakadlakad di siya mapakali hinahangahan ko nga siya sa kabila ng lahat nakaya niya lahat ng wlang karamay but iba na ngayon nandito ako bilang kapatid niya.. pero kailangan pa rin namin ang daddy namin.

   Si mommy naman nakaupo lang paminsan minsan titingin sa pinto ng O.R then titingin sa relo niya at yuyuko tahimik na iiyak i know kahit di magsalita si mama nararamdaman kong nasasaktan din siya minsan na rin naman niyang minahal si Dad..

   "Babe.. you need to sleep kahit sandali lang come here rest in my shoulder.. " malambing na wika ni jouaky

   "Im fine Babe.. kailangan gising ako pag may lumabas na doctor jan." Turo ko sa pinto ng O.R

   "But babe.. baka ikaw naman ang magkasakit niyan.. kawawa ang mga bata." Nagaalalang wika niya

   "Okay fine i rest only but i can't sleep." Pagpapaubaya kong sabi at pinatong ko ang ulo ko sa balikay niya habang nakayakap ako sa bewang niya.

   Hindi ko namalayang nkatulog din pla ako nahalimpungatan lang ako sa paghalik halik ni jouaky sa buhok..ko nagmulat ako ng mata at tiningnan ko siya..

   "Ilang minuto akong nakatulog Babe.." i asked

   "Almost ine hour Babe.." pilit siyang ngumiti sa akin.

   "What time is it?"

   "Its already 7am in the morning Babe.. pero wla pang lumalabas Babe
.."

   "Ohh God.. ano na kayang nangyari sa loob 7 hours na silang nasa loob.. Babe.. kinakabahan na ako.."

    Tiningnan ko si mommy na ngayon ay nakapikit si cassy naman na nakaupo sa tabi niya at umiinom ng kape.. binigyan ako ni jouaky na kape.. na nasa side niya bumili pla kanina ng kape si cassy sa labas..

    Lumipas pa ang limang oras pero ni anino ng mga doctor ay di namin nakita.. naglakad ako palapit sa pinto ng O.R at nilagay ko ang dalawang kamay ko sa bewang ko para huminga ng malalim.. thenni close my eyes... para marelax ako..

    The moment i open my eyes ay siya naman ang paglabas ng doctor na nakausap namin kanina nagsilapitan sila mommy cassy at jouaky.. sa tabi ko..

   "Mrs.Montecilio im sorry but your Father is in coma.. hindi po namin matutukoy kung kailan siya magigising but the goodnews is his heart beat is already stable.. and the badnews pwdeng hindi na siya magising.. but the moment na magising siya okay na po siya." Saad ng doctor na si Dr.salvador

   "Thank you doc.." nausal ko at naghunahan na naman pumatak ang mga luha ko..

   "Thank you so much doc." Cassy's murmur

    Isang oras pa ang lumipas at binalik na si Daddy sa silid niya hinawakan ko ang kamay niya at kinausap siya ang sabi kasi ni Dr.Salvador may chance daw na marinig niya kami pag kinakausap namin siya.

   "Daddy ang init ng kamay niyo.." naluha ako "tanda na buhay kayo we always waiting for you Dad please come back to us.. i love you Dad..." bumilis lalo ang patak ng luha ko habang binabanggit ko ang mga katagang sinasabi ko.  "Dad promise magising ka lang babawi talga ako sa iyo sorry na daddy ang sama sama koh anak.. sa nagawa ko sa iyo."

   "Please Dad.. open your eyes.. for me for us... we need you dont leave dad i know nariribig mo ako sising sisi ako sa lahat ng nagawa ko i know stable na ang heart beat mo dad but you need to wake up para tuluyan ka ng gumaling.. maraming naghihintay sa iyo dad ang mga apo moh.. at ako di pa ako nakakabawi sa yo.. kaya please open your eyes.." tahimik akong lumuluha sa tabi ni daddy habang ang kamay niya ay idinikit ko sa pisngi ko..

All I Want Is You (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon