*calling.....
Nagmulat ako ng mata dahil sa pakiramdam na may nakadagan sakin na mabigat.. pagmulat ko salubong agad sakin ang mukha ni jouaky ang kanyang mga braso ay nakapatong sa may bewang ko at ang kanyang mga paa nakadagan namn sa isa kong paa. Maimbing syang natutulog ang maho nyang mukha ay mejo natatabunan ng kanyang maninipis na buhok. Napangiti ako habang titig na titig skanya nilingon ko ang side table wla na doon yung vase ko at nakita kong may maliit ng lalagyan na may tubig at bimpo..
Tatayo na sana ako ng gumalaw sya bahagya pa syang napakamot sa kanyang buhok habang bumabangon npakunot noo sya at bumalig skin.
"Are you okay now?" Tanong nya na dinampi pa ng konti ang kamay sa noo ko.
Tumango ako kahit na mejo maskit pa ang ulo ko ." Im fine thank u sa pagaalaga jouaky" ani ko
"Magpahinga kna muna at maglulutonlang ako ng dinner" aniya na tumingi sa clock kong nasa side table "alas siyete na pla ng gabi kailangan mo ng mag dinner wait lang mabilis lang tong lulutuin ko" at tumalikod nanpababa sa kusina
Di man lang ako hinintay na magsalita bwisit na yun tumalikod agad tss...
Bulong ko ng mapag isa ako nagpasya akong lumabas ng kwarto at bumaba sa kusina mejo maskit pa ang ulo lo pero dikona alintana..
"Hmm ang bango naman ng niluluto mo." Sabi ko ng malalapit ako
"Why are you here hahatiran nlang kita ng pagkain sa kwarto mo go back there baka kung mapano kpa." Aniya ng makita akong umupo sa high chair ng counter
"Ang OA moh talga jouaky okay lang ako dito ko gustong kumain di alo sanay na kumakain sa kwarto." Protesta ko
"Okay okay umupo ka nalang sa sala then" Tumango nlang ako at umupo sa sopa binuksan ko ang tv para may mapaglibangan ako..
*tooooooooth
Tumunog ang cp kong masa center table kaya naman napabaling sakin ang mata ni jouaky .kinuha ko ito at binasa ang text*Cj
Di ka pumasok?..
*me
Hindi nilaganat ako..
*cj
Nasaan ka pwd ba akong pumunta are u still in fever?..
*me
No im fine mejo masakit nlang ng konti ang ulo ko...
*cj
Can i go there wer the exact address of your house?..
Di na ako nagreply sa last txt nya wla din naman magyayari magpipilit lang syang pumunta pagkaraan ng limang minuto tumunog ulit ang phone ko
*cj calling..........
Napatingin ako lay jouaky bago tanggapin ang tawag nya nakita ko pa syang kumunot noo.
"Yes?what is it??"tanong ko sa kabilang linya
"Mikee pls talk to me." He said i husky voice
"Nsa bahay ako i need some rest next time nlang tayo magusap cj " ani ko
"But .. but mikee i want to see u" màbabakas sa boses nya ang pagsusumamo.
"Dinner is ready come here lets eat."sigaw ni jouaky sa kusina. Napapitlag ako isa pa to kailangan ba talgang sumigaw ng ganun tss...
"Mikee who's that may kasama kang lalaki?"tanong ni cj nasa kabilanv linya.
"I need to go cj bye." Ani ko at tinapos kona ang tawag..
Nagmartsa ako papuntang kusina naiinis ako sa inaasal ng isang to kung makasigaw para naman bingi ako..
" bakit ka ba sumisigaw ahh.."asik ko
"Anong gusto mu bumulong ako as if naman maririnig moko eh busy ka nga dun sa kausap moh." Matalim ang pinukol nyang tingin sakin. "Sino ba yun at gabi na tatawag pa sayo.." aniya
"Si cj nangungumusta lang asa EL potro ata he ask bakit di daw ako pumasok." simple kong sagot skanya.
"Kumain kna may tatawagan lang ako." Aniya at tumalikod na
"Hello wer are you? Sorry hindi lita nasundo" aniya sa kausap sa telepono... "Ok..ok you may rest now i'll see u tommorow then. Take care"...."yap i didn't forget sorry im 'lil busy now but promise babawi ako be a good girl.. ok" yun lang at binaba na nya ang cellphone sino kaya ang tinawagan nya what the heck baka gf nya na un pinilit kong ituon sa pagkain ang atensyo ko ayaw kong mkahalata sya na may narinig ako..
But the end ayun padin ang nasa isip ko kung anu ano na ang naiisip ko pano kung may gf na talga si jouaky i didn't know kung anong mararamdaman ko kung ngayun plang ay para nakong tinutusok ng karayom sa puso. I hate this feeling diko maamin sa sarili ko kung ano ba itong nararamdaman ko dahil takot ako takot na takot akong masaktan.
BINABASA MO ANG
All I Want Is You (Complete)
RomansaOnce upon a princess "ang tanging pangarap lang ni Rocky Lee Isabel ay isang masaya at tahimik na buhay ngunit paano nya makakamit ang pangarap nya kung hinahabol sya ng masalimuot na kahapon. magawa kaya syang tulungang lumimot ni jouaky kung pati...