Rocky's POV
"Maam delivery daw po cake na naman" nakangiting bungad ng secretary ko na kakapasok lang sa private office ko
"Cge salamat jen pakipatong nalang jan sa center table" wika ko sa secretary ko kahit diko tanungin alam na alam ko naman kung kanino galing yung cake sa loob naman ng isang taon na magkasintahan kami ni jouaky four times a week pinapadalhan nya ako ng flowers at chocolate kundi naman cake im Happy kasi siya ang naging kasintahan ko malapit nadin sila ni florenz Daddy na rin ang tawag nito sa kanya ewan ko nga kung anong ginawa nya basta one day hiniram nya si Florenz pra magbonding daw sila nagulat nalang ako paguwi nila magkasundo na sila ..
Legal ko nadin naAddopt si florenz sa tulong ni jouaky gusto nya ang surename nya ang gimitin ni florenz di naman ako pumayag sabi ko nalang pag kasal na kami saka nlang namin palitan Montecilio ang ginamit na sure name sa pagaadoppt yun kasi ang sure name ko although diko naman madalas gamitin ang sure name ko mas okay na sakin ang isabel mas kilala kasi nila ako bilang ROCKY LEE ISABEL.
Mula nung mamatay si Daddu sa pagsabog ng airplane na sinasakyan nito dina pinagamit ni Lola ang apelyido ni Daddy pero di naman iyon maalis sa birth certificate ko..
"Maam may ipaguutos pa po ba kayo? Lunch time na po kasi bababa ako sa canteen para mag lunch.." paalam ni jen na nagpabalik sakin sa pagiisip ngumiti lang ako dito at umiling bilang tugon..
Tinuon kuna ang atenstyon ko sa pagtatype sa loptop ko kailangan ko kasing matapos ito ngayun may appointment pa ako mamaya sa Plaza Romana..
*criiinnnnnggg......
Alex Calling......"Hello.." sinagot ko ang tawag ng kapatid kong at nilagay ko sa speaker nagda-drive kasi ako papuntang Plaza
[ holy sis nasaan ka?? ] sigaw ni Alex sa kabilang linya nasanay na alo sa kapatid ko sa way ng pagsasalita nito.. mabait kasibito ganun lang talga siya kung magsalita.
"Hey on the way ako papuntang plaza may appointment ako ngayun doon bakit ba?" Balik tanong ko sa kanya..
[ wla naman nandito kasi si Ms.Montecilio anong sasabihin ko] tarantang tanong nito
"Oh shit i forgot may appointment din pla ako sa kanya today" napaimas nalang ako sa noo ko pra kasing sumakit bigla "pa move mo nalang tommorow morning ng 8am yung appointment ko sa kanya then if di siya available papuntahin mo nalang siya sa plaza me-meet ko lo siya after ko kay Mr.sy" narinig ko naman bumuntong hininga si alex
[ okay cge sis take care binigay ko nalang sa kanya yung contact number mo. ] aniya at binaba na ang phone
Napailing nalang ako kasi niton mga nakalipas na dalawang buwan lalong dumami ang trabaho nya nagretired na kasi ang Lola nya dina nito kayang mamahala sa Isabelina Manufacturing inc. Kaya naman pinasa na sa kanila ni alex ang pagpapatakbo dito.
Nakarating na siya sa nasabing lugar ng tumunog ulit ang cp nya expect na niya kung sino ang caller..
"Hello.." tipid nyang sagot
[ hi Ms.isabel im on my way to La shal can we meet there? Doon kasi kami naka check ni Daddy kailangan na kitang makausap para sa mga materials na su-supply nyo kasi two days from now my dad and i is going back to new york ] mahabang lintaya nito.
" okay Ms.montecilio i'll call you Later after My appointment to mr.sy" Aniya at binaba kona ang tawag naiinis ako sa mga taong hindi kayang maghintay.. naglakad na ako papunta sa table ni Mr.sy
"Goodafternoon Mr.sy" bati ko sa kanya may edad nadin ito isa itong half chinese bussiness man
"good day Ms.isabel have a sit" nakangising wika nito
BINABASA MO ANG
All I Want Is You (Complete)
RomanceOnce upon a princess "ang tanging pangarap lang ni Rocky Lee Isabel ay isang masaya at tahimik na buhay ngunit paano nya makakamit ang pangarap nya kung hinahabol sya ng masalimuot na kahapon. magawa kaya syang tulungang lumimot ni jouaky kung pati...