Rocky'POV
"Alex si sedny wag mong pababayahan ahh! Ikahin yan wag mong hayaang mapagod ng usto.." sunod sunod na bilin ko sa kapatid nakiusap siyang ipapasyal daw niya si sedny at syempre hindi pumayag si Florenz sobrang protective kaya niyan sa kapatid kaya sa huli sumama nadin siya pra daw mabantayan niya si sedny..
"Yes.. yess i know magbihis kna bka hinihintay ka na nila Mommy at Lola sa Hospital."pagiba niya naman ng usapan..
"Tsk.. kaw pag yung bilin ko nakalimutan mo lagot ka sakin.. oh siya cge mgbibihis na ako.." tinalikuran ko na siya at nagtungo na ako sa kwarto pra mgbihis..
Habang nagdadrive ako diko maiwasang mapangiti i miss this My porche ito agad ang pinahatid ko sa condo ni Cj kahapong pagdating namin buti naman hindi pinabayaan.. nag drive lang ako ng mabilis wla din naman traffic kaya okay lang..
Nakarating ako ng Divine Mercy Hospital agad akong nagtungo sa silid ni Lola.. ng may mahagip ang mata ko familiar na likod pero imposibleng mapunta dito yun pinilig ko nalang ang ulo ko baka namamalikmata lang ako saka nagtuloy na ako sa paglalakad.. pgpasok ko plang sa natigilan si Mommy parang ewan ang mukha niya.. maging si Lola ay makikita ang pagaalala sa mukha niya..
"Hey.. what's that reaction" bungad ko sa kanila at humalik na ako sa pisngi ni lola ganun din kay mommy..
"Nothing hija i though may nakita ka sanlabas?" Hiling na bawi naman ni mama at tumayo na ito nagpaalam siya bibili ng pagkain bago siya umalis hinawakan niya ako sa magkabilang balikat at tinitigan..
"I miss you kayo ng mga bata namiss ko kayo." Nakangiti na siya sa akin niyakap ko naman si mommy..
"Tsk.. kayo talgang mag ini pahiram na sa Apo ko Elvira namiss ko din yan.." si loka talga nagmomoment pa kami ni mommy.. nailing nalang ako at bumitaw na kay mommy siya naman ay ngumitinlang kay lola at lumabas na ng silid..
"How's my lola?" Lumapit ako sa kanya at bahagyang yumukod para mayakap ko siya..
"Im fine now hija.. nakita na kita but i want to see too sedny and florenz" malungkot niya akong nginitian
"Kaya nga po magpagaling na kayo lah! Para makita nyo na sila" hinimashimas konpa ang braso nya pra gumahan ang pakiramdam..
"Hija can i ask something.."biglang sumeryoso ang tingin sa akin ni lola medyo kinabahan naman ako..
"Anything lola.. what is it??" Malambing kong tanong
"Hindi mo man lang ba ipapakilala si sedny sa tunay nyang ama? Hija darating ang araw na maghahanap ng ama yang si sedny" muntik pang pumiyok.. ang boses ni lola sa sinabi niya
Natigilan ako minsan pumapasok din sa isip ko yan paano pag dumating nga ang araw na yun anong sasabihin ko kay sedny at si jouaky matatanggap nya kaya ang anak ko knowing na di niya naman nalaman na nabuntis ako.. nagpakawala ako ng isang buntong hininga para mapakalma ang dibdib kong naninikip..
"Lola hindi rin naman alam ni jouaky na nabuntis ako kaya.. para ano pa kung sabihin ko sa kanya.. saka hindi pa po ako handa lola.." pag amin ko at binaling ko sa ibang direksyon ang tingin ko.
"Kung yan ang desisyon mo hija ang sa akin lang naman baka huli na ang lahat pag narealize muna lahat.." parang pakiramdam ko sobrang lungkot ni lola.
Naguguilt naman ako sa sinabi ko pero yun naman kasi talga ang totoo.
Tumayo at lumipat sa mahabang upuan dito sa gilid tiningnan ko muna si lola na nakapikit mukhang matutulog na ito kaya naman pumikit din ako sumasakit na naman ang ulo ko sa mga palaisipan na to..▪▪▪▪
Alex's POVSwakas na solo ko din si sedny na wala si rocky i really love thia kid and also kuya florenz kahit na sobrang suplado ng batang lalaki na to natiis ko biruhin mo lahat nalang ng gusto kong bilhin ma pagkain para kay sedny ayaw nya baka daw hindi matunawan ang kapatid tsk.. kaya heto nagjollibee nalang kami bago umuwi ..
BINABASA MO ANG
All I Want Is You (Complete)
RomanceOnce upon a princess "ang tanging pangarap lang ni Rocky Lee Isabel ay isang masaya at tahimik na buhay ngunit paano nya makakamit ang pangarap nya kung hinahabol sya ng masalimuot na kahapon. magawa kaya syang tulungang lumimot ni jouaky kung pati...