TRISHA'S POV:
Waaaaaaaaahh!! First day of classes namin ngayon.I'm so exciteeeeed! Makikita ko nanaman si Dexter,my bestfriend.Grabe,namiss ko ung kagwapuhan niya! Gwapo pa rin kaya siya?o pumangit na?Waaaah! mas lalo pa siguro un pumogi.OMG! Pero wala akong gusto sa kanya.Napopogian lang talaga ako sa bestfriend ko.Hihi.
"Heeeeeeeeeeeeyy bestfriend!! "
Waaaah!grabe pag akyat ko pa lang sa stairs papunta sa room namin si bestfriend agad ang nakasalubong ko.Niyakap pa niya ako.Ang pogi niya pa rin! haha
"BESTFRIIIIEEND!! Waaah alam mo bang miss na miss na kita? Buti na lang may Facebook.Haha!"
"Alam mo ring ba na miss na miss na kita? Halos di na nga ko makatulog sa kakaisip sa kagandahan mo.Hahahaha"
"Bolero ka talaga kahit kailan! Tigilan mo nga yan." Haha grabe tlga tong lalaking to kahit kailan.Bolero.Pero masarap at masaya siya kasama.Pogi pa! hahaha
"Ayaw nito maniwala.Diba paulit ulit ulit ko nga na sinasabi syo na ikaw ang pinakamagandang babae na nakilala ko sa buong buhay ko.Kung ayaw mo maniwala,eh di wag! di naman ako mamamatay pag di ka naniwala "
"Letse ka talaga! Hahaha pasalamat ka bestfriend kita kung hindi matagal na kitang nabugbog.Haha oo na. Pero syempre naman ikaw din ang pinakapogi na nakilala ko sa lahat lahat ng lalaki."
"Alam ko naman talaga na pogi ako eh.No need to remind me"
"Awoooooooo!Ang hangin nanaman dito.Tara na nga.Giniginaw na ako sa hangin eh.Haha!"
"Mwahaha! Oh siya,akin na yang mga dala mong gamit.Nahiya naman ako sa bestfriend ko eh"
"Tse! Kaya ko na to.Anong akala mo sakin?grade 1?!?! Highschool na tayo dude! Hahaha"
"Akin na nga kasi yan."
Ang kulit kulit talaga ng lalaking to kahit kelan.Ayun,pinilit niyang kuhain sakin yung mga dala kong gamit.
"Sabi nga nila be gentleman nga daw diba? Wala ka ng magagawa" (sabay takbo papunta sa room)
"WAAAAAAHHHH DEXTEEEER! Akin na yan!"
Walanghiya talaga 'tong lalaking 'to.Pasalamat siya na gwapo siya.Hihi
.
.
.
.
.
Pagdating ko sa room nandun na yung mga gamit ko.
Pagkaupo ko biglang nagsalita nanaman ang pogi.."Wala bang thankyou jan?" He smiled. Kainis!
"Haaaay nako! Thank you na nga!"
"Ayiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiieeeee! Love is in the air!"
"Hay nako! mga utak niyo talaga! Hindi na ba kayo nasanay sa kasweetan namin?"
"Tumigil nga kayo! Letse naman oh."
Yung mga kaklase namin,nako pagkabait bait ng mga yan.Bawat galaw namin ni Dexter napapansin nila at kung ano ano pumapasok sa isipan nila.Si Dexter crush ko? HA! We're only bestfriends.Hanggang dun na lang talaga yun.Sadyang sweet lang tlga si bestfriend.Kahit nung mga bata pa kami eh bestfriends na talga kami.4th year higschool na kami ngayon.Tagal na 'no? napakabait talaga niyang si Dexter.Never siyang nawala sa tabi ko.
BINABASA MO ANG
Hey bestfriend, I love you.
RomanceWait for the person who pursues you, the one who will make an ordinary moment seem magical. The kind of person who brings out the best in you and makes you want to be a better person. Wait for the person who will be your best friend. The only person...