TRISHA'S POV:
Ang bait nung Harvey na yun ah! Bibihira na lang ang katulad niya these days. Pero syempre,mas humble dun si Dex, walang makakatalo sakanya. Siya lang ang pinakamabait na lalaki para sa akin.
Haaaay, I miss him.
*phone rings* Oh? May tumatawag sakin? Sino 'to? Wala naman 'to sa phonebook ko? Trip neto?
"UHM HI TRISH, TULOG KA NA?" SINO TO?! TSAKA BAKIT ALAM NIYA PANGALAN KO? I murmured.
"GRABE KA NAMAN, WALA PANG 24 HOURS, NAKALIMUTAN MO NA AGAD AKO."
Hmmmm? Harvey?! O.O
"HA-HARVEY?" I questioned. "YUP!" He said.
"PA-PAANO MO NALAMAN NUMBER KO?! HINDI KO NAMAN BINIGAY SAYO AH! IKAW AH. NAKAKAKILABOT KA NA TALAGA. WHO ARE YOU?! BAKIT PARANG ANG DAMI DAMI MONG NALALAMAN TUNGKOL SAKIN EH IILANG MINUTO PA LANG NAMAN TAYO NAGKAKILALA. WHY THE HELL--"
"SSH, RELAX! ANO KA BA,MASYADO KANG ANO. YOU'RE SO--UGH." He giggled. Aba, Nang aasar ba 'to? "NASA AKIN YUNG I.D MO. NAGKABANGGAAN TAYO KANINA, REMEMBER? DI MO BA NAPANSIN?"
Weh,eh nasa bag ko nga yung I.D ko. Wait, parang di ko nakita sa bag ko yun kanina ah?! Saglit nga!Dali- dali akong tumakbo papunta sa baba. Andun kasi yung bag ko.
Ayyy shiz! Wala dito! Nasa kanya nga!, I thought.
"HELLO?"
"UUGGHH EH BA'T DI MO BINIGAY SAKIN YAN KANINA! PANO AKO MAKAKAPASOK NITO BUKAS? NO ID, NO ENTRY."
"LOOK, I'M SORRY. YOU WANT ME TO GO THERE?"
"BALIW. ANO? KAKATUKIN MO LAHAT NG BAHAY DITO SA BUONG PILIPINAS ARA MALAMAN KUNG SAAN AKO NAKATIRA?!"
"SHUT UP, JUST WAIT."
"A-ANO?!" No more call.
"HE-HELLO?! HUY!"Ugh, binaba niya. Sino ba talaga 'tong lalaking 'to? Creepy. Is he stalking me? Lol, nah! Sa pangit 'kong to, sa tingin niyo may mang-iistalk pa sakin? Oo meron, aso siguro. May chance pa.
Shut up Trish, you're pretty just the way you are, I thought.
"WHAT?! ARE YOU CRAZY?! HINDI KA PANGIT,OK? YOU'RE THE MOST STUNNING GIRL IN MY EYES. YOU'RE BEAUTIFUL JUST THE WAY YOU ARE.GETS? I LOVE EVERYTHING ABOUT YOU. YOU'RE MY PRINCESS, AND AYOKONG ISIPIN MONG PANGIT KA. ONE MORE TIME NA MARINIG KO ULI SAYO YUN, I'LL SLAP YOU'RE ROSY CHEEKS. HAHAHAHA! I LOVE YOU BEST!"
Here we go again, naiisip ko nanaman siya. God, help me. Everything that I do, reminds me of HIM. Sa bawat araw na hindi kami nag uusap, my heart breaks into small pieces little by little. I wish I was beside him. Even if I fall inlove again with someone, it will never be the way I loved him. Kahit sinong babae man siguro na magiging bestfriend niya, mafo-fall sa kanya.He'sgood looking,matalino,mabait, sobrang humble,talented (magaling kumanta & gitara),sobrang masiyahin, boy kalog,may dimples,hot (LOL),and the reason why I fell for him is, he never leave by my side. Nadevelop ako ng pa-onti onti sa kanya sa tuwing pinapasaya niya ako. So ayun.
BINABASA MO ANG
Hey bestfriend, I love you.
RomanceWait for the person who pursues you, the one who will make an ordinary moment seem magical. The kind of person who brings out the best in you and makes you want to be a better person. Wait for the person who will be your best friend. The only person...